022

30 1 0
                                    


"You should sleep, baby. Don't worry, I'm gonna wake you up when we're there" Malamig na sabi ni Daddy Haze, nakita nyo sigurong pumi-pikit ang mga talukap ko kanina pa.

Kanina pa ako inaantok. Maya maya pa't dumilim na ang paningin ko.

...

"Uhmm" Hikab ko at binuksan ng kaunti ang mata, I immediately closed it again because of sunlight. Kinusot ko ang mata.

"Hmmm" Inis kong tinangal ang mabigat pero bumabalik parin. I felt a wet thing in my neck, what the hell what's that?

Pilit kong binubuksan ang mata pero kalaunan ay tinigil kona, inaantok pa talaga ako.

"Baby!"

"Hmmm"

"You need to wake up......." Hindi ko na alam kung ano ang susunod nyang mga sinabi dahil nakatulog ulit ako.

Why they're trying to wake me up? Mantika akong matulog alam ko pero ganun lang ako pag-alam kong wala akong importanting gagawin.

'Cause before I sleep earlier Daddy said that I don't have work today so.

1 hour

"Baby we need to go" Sabi ng isang boses kaya sinagot ko ito ng tulog.

"Ha?"

"Did I told you that your father want you to come home?" Mukhang na inis ang boses na 'yon.

"Where?"

"In your main house, where you're born" Main house? Born?

"Ah!"

"Damn did he sleep talk? Seems that he didn't heard what I'm saying yesterday night"

"Huh?"

Binuksan ko ang mata na agad kong ikinasilaw sa liwanag. May naaninag din akong tao but it's blurry.

Wala sa sarili akong tumayo at tumungong C. R.






'Why he's not here yet, what takes him too long' Tiningnan ko ang pambisig kong relo. "6: 23 but he pasok sa Cr kanina pang 6: 00" I mumbled under my breath.

So basically 23 minutes na syang nandoon. Tinap ko ang mga paa sa sahig at nag-antay ng mabuti.

6: 30, that's it. Agad akong naglakad patungo sa pintuan ng C. R at kumatok nakatatlong katok pa ako bago napagpasyahang buksan na. I didn't got schock when the door is unlocked.

Bumungad sa akin ang ulo nyang nasa uluhan ng bathtub tub, damn agad ko syang dinaluhan at Pinaupo doon.

What if I didn't can, what will I see his drowning body? Even though am angry, I bath him.

Sanay na ako. Naipatuyo ko na ang buhok nya binuhat ko sya at dinala sa kusina.

"In count of three I'm gonna eat your chicken skin, one......tw--" I hold my self to not cursed, I forgot his magic word earlier.

I made him a coffee. "Want me to feed you?" Tumango sya. Bangag. Tchh.

Sinusubuan ko sya ng may natapon na kanin, agad kong inurong ang plato malapit sa kanya para masalo na ang mga mahuhulog.

It looks like I'm babysitting a one year old baby. My baby....

I said 'ah' but he didn't open his mouth, umiling sya tanda na busog na sya. Tumango ako at kinain nalang ang natural nya.

Sayang naman kasi pag tinapon, and it's clean, we even shared a spoon.

....

(Beep, beep)

Mang Jo immediately open the gate for us, I wave bye at him after I say thank you. He's years older than us.

A loyal gate guard of Wyatt family. He's the one who's specting the person that don't have card....a passcode to enter.

Gray card that embroid My baby's family name, and the code itself.

Nagising na din sya nauna na akong bumaba, sumandal muna ako sa kotse. Nagsi-sigarilyo.

Tiningnan ko ang papalapit na piguro nya bumuga ako ng usok at binaba muna ang kamay kung saan nandoon naka-ipit ang siralyong hinithit ko.

I almost give my baby a sidekick when he stole my yosi from my hands.

Ginaya nya ang ginawa ko bubuga din sana sya nang usok nang maubo sya. Ngiwi nyang binalik sa pagitan ng labi ko ang kanyang kinuha.

Tchh.

I continue to smoke with him in my side, my arms wrapped in his body like a chain.

"When will you gonna stop huh?" He said still struggling to remove my grip.

Not so strong.

In one last time I blow a smoke soon over throwing and step it 'till it's okay to put in trash bin.

"Let's go" I grab him effortless, him still saying a series of cursed.

I smack a kiss in his lip, and it's proven and tested....if you want to make someone quiet kiss them. But I don't think that it will work every time so good luck.

Not recommended.















Nag walkout nalang ako pagkatapos nya akong halikan, medyo naaantok parin ako.

Just slight, mahaba narin Kasi 'yong tulog ko kanina. To the point na nag-half-sleeptalk and walk ako aherm.

I fastly walk. The guard greet me that made me smile back slightly. I look my back. I see him laughing like a mad man. My Daddy.

Crazy.

Ng makarating ako sa hallway ay huminto ako at hinintay sya.

I pinch his muscular arms. "Why are you so slow!?" Ngiwi nya lamang akong tiningnan habang hinihimas ang braso nya na ngayon ay namumula na.

"Tsk who said that you can walk out?" Sarcastic nyang sabi. Oh ide ako na ako ng may kasalanan.

He have a fault naman din, if he didn't kiss me earlier I would not thought of walk out-ing earlier.

"WE have fault" I Empasize the word We.

Kumunot ang noo nya. Hindi na 'ko nagpumiglas dahil masyado syang malakas at malaki.

We walk through a series of door damn is this a palace? It's super huge.

Kinalabit ko sya at sumenyas na gusto kong magpabuhat. He stare at me down to my feet. He tsk-eed.

Lumohod sya ng parang knight bago kinuha ang kamay ko at nilagay sa dibdiban nya.

Why did I act like a freaking kid? Mood swings is that it? Nah nevermind what ever.

In River's BodyWhere stories live. Discover now