Chapter 3 : Lies Around
Katelyn's Point of View
It's been two days mula nang isugod namin si Ela dito sa hospital at hanggang ngayon ay wala pa ring signs na malapit na siyang gumising. Until now kasi ay wala pa rin syang malay at lumabas na ang ginawang resulta sa kanya. The Doctor said which is Tito Martin, she has only 3 months to live if hindi kami makakahanap ng donor ng agaran and after that? I don't wanna think of it.
Kailangan na talaga naming makahanap ng donor for her. We need to rush all of the ways we have. We need to move faster para mailigtas pa si future sister-in-law ko. Kung kinakailangan nga na isa sa amin ang mag-donate kaso hindi kami pinayagan. Tama naman kasi sila sa sinabi nila, hindi magugustuhan ni Ela ang binabalak namin.
Lahat kami ay nag-aalala ng lubos sa lagay ni Sissy. Wala pa kami halos maayos na tulog dahil bigla-bigla kasing nagkakaroon ng emergency about her, nandon 'yung biglaan niyang pag-seizure at pag-flat line ng monitor. Kaya heto at halinhinan kami sa pagbabantay sa kanya.
"Kate....are you sure na ganun nga ang nangyari? Meron kayong witness sa nangyari na isang freshman student?" Tanong sakin ni Camille habang nandito kaming lahat sa labas ng kwarto ni Sissy 'ko
Naikwento 'ko kasi sa kanila lahat ng nangyari, ang mga 𝘵𝘶𝘯𝘢𝘺 na nangyari at hindi ang kasinungalingan. Wala akong hindi sinabi miski maliliit na detalye pa 'yan. Kailangang magbayad ang may kasalanan. At higit sa lahat ay dapat nang matauhan ang kapatid 'kong gago dahil paniwalang-paniwala siya sa bruha na mamamatay-tao na 'yon.
"Oo, natatandaan ko pa sya, pwede 'ko siguro syang kausapin tungkol don at para umamin na ginawa nga ni bruha lahat ng 'yon" Suggestion 'ko sa kanila
I wanna see how she will react kung malaman ito ni Mark. She's a freak, a bitch, and an obsessed bitch (again) who want to have Mark. And that will never happen kung nandito pa si Ela kaya siguro tinatarget nya. What a freaking bitch! I hope she die early. Napapairap nalang ako sa mga naiisip 'ko.
BINABASA MO ANG
Till We Meet Again (The Final Meet-up)
RomanceAs time passed by, she just found herself in a world where she found a new version of herself, a new version but stronger than before. She can now face the crowd and give them a fierce look. But behind of those, there is a worried one hiding. She us...