Prologue

3 0 0
                                    

Title: Till We Meet Again
Genre: Romance, Paranormal(slight),
Drama(slight)
Author: Azalea (yourlazyflower)

Prologue:










Ang buhay ng tao ay parang eskinita na may mga pasikot-sikot. Maraming mga pagsubok ang nakaabang bago mo makamit ang tagumpay. Sa pagbubukas ng bagong kabanata sa buhay nila Micaela Lim at Mark Anthony Delos Santos, may mga taong darating. Subalit isang tanong lang ang mahalaga, sila pa rin ba sa huli?





*****





Micaela's POV



Limang taon na ang nakakalipas mula nang mangyari ang mga masasakit na pangyayari sa buhay ko. May mga nawala sa akin, pero meron din namang dumating. Ang masasabi ko lang ay masaya na ako sa buhay na mayroon ako kasama ng pamilya ko. Buhay na kasalukuyan 'kong iniingatan.





*****





Anthony's POV



Tatlong taon na ang nakakalipas mula ng ibigay sa akin ni Tita at Tito ang pamamahala sa company nila. Wala naman silang anak kaya sa akin nalang nila ipinamana.

Limang taon na ang nakakalipas mula ng mawala sa akin ang babaeng minamahal 'ko. Parang kahapon lang ang lahat dahil hanggang ngayon ay nasasaktan pa rin ako sa isiping hindi na ako ang kasama nya.

Everything's possibly happen even at the last minute. Now, i believes in that saying as i am one of the peoples who suffered. I wish that day was just a nightmare....

Tuwing binabalikan 'ko ang gabing 'yon ay iniisip 'ko nalang na isa lang 'yong masamang panaginip, pero paggising 'ko ay maaalala 'ko na hindi 'yon isa lang bangungot kundi isang bahagi ng nakaraang sana ay hindi nangyari. A memory of the past that shouldn't be remembered until now...











Sabi nga nila ay everything happens for a reason, pero paano kung sumuko nalang sila at wag nang lumaban pa? May happy ending pa kayang matatawag?


Is there any chance that the two persons from the past will have their own happy ending that they should have?





"For the second time, i change again. I'm stronger than before and now brave to fight for my love. I am now ready to face those hindrance and win this game of life. I am now willing to do all and risk for the happy ending we want. I am now a new version of my self that is ready to face you Till We Meet Again"










[Author's Note: This story contains grammatical errors and typographical errors. This is just a work of fiction, all names of characters, organisations and other mentioned names of businesses are just made by the writer's imagination.]

Till We Meet Again (The Final Meet-up)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon