Sau khi Sasuke và Sai rời đi , hai đứa trẻ được vào phòng tra hỏi . Hỏi về lịch trình đi chuyển và lý do đến đây . Họ được thả về và buộc phải dọn dẹp lại nơi tập trung của Ninja .
" tớ thật sự không nghĩ là chúng ta phải gặp điều này " Sunamaru chán nản , cầm lấy chổi lau nhà .
Bên kia Shinachiku không khá hơn bao nhiêu cậu đang vắt khô mấy cái giẻ lau .
"Tớ không biết nữa , tớ đang lo cho mẹ tớ không biết mẹ có sao không . Mẹ tớ chắc ngất khi nghe tin tớ bỏ nhà đi ""Đúng vậy . Tớ thấy lạ lắm bố tớ bị mất trí nhớ tuy họ vẫn xưng hô đều đều nhưng tớ có cảm giác xa cách như người dưng mới gặp lần đầu vậy " Sunamaru bồn chồn . Tay vẫn thành thục lau sàn .
"Vậy à . Chúng ta còn quá nhỏ để hiểu được chuyện người lớn . Shikadai từng bảo rằng mẹ và bố cậu ấy đến với nhau nhờ làm kẻ địch . Vậy bố mẹ chúng ta đến từ đâu " Shinachiku ũ dột phơi đống giẻ lau lên
" Tớ không biết . Cậu nghĩ ở đây đang xảy ra chuyện gì " Sunamaru quay người lại . Đẩy cây lau chạy một đường dài trên sàn .
"Chẳng biết được . Tớ không có gan để hỏi đâu . Nhiêu đó chuyện là đủ để bố tớ xé tớ ra trăm mảnh rồi, với lại tớ sắp đón thêm một thành viên nữa , mẹ tớ bảo hãy làm một người anh thật tốt " Shinachiku thở hắt một hơi .
"Chà,... Có thêm em nên vui không. Thêm thành viên mới hả .." Sunamaru bắt đầu suy ngẫm .
" Cảm giác đó lạ lắm đúng không ...Tớ chưa từng thấy họ hàng nào của bố hay mẹ đến cả . Tớ được bảo là họ đã hi sinh vì chiến tranh hết rồi nên việc có thêm người trong nhà có vẻ không tiện lắm " Shinachiku phơi xong đóng giẻ lau . Cùng lúc bạn mình cũng xong công việc, cả khu ở đều được lau dọn sạch sẽ .
" Tớ cũng vậy , gia tộc của tớ có thể được gọi là sánh ngang với Huyga , nhưng vì một số lý do mà Uchiha đã không còn nữa . Tớ đã đi tìm hiểu mà chẳng tìm được gì. Lúc tớ được sinh ra ai cũng bảo tớ là nếu tộc Uchiha còn sống thì có thể tớ sẽ ....à mà thôi nghe giống như đang tự đề cao bản thân . Mà ông nội của Shinachiku là Hokage đệ tứ đúng không " cuộc nói chuyện của họ vẫn tiếp tục khi ca ra sông ngồi xả hơi ngắm trời chiều . Ngâm chân dưới dòng sông mát lạnh , thêm cơn gió thổi ngang . Cứ thế mà trải lòng .
"Đúng vậy , họ mất khi bố tớ vừa chào đời . Nên khi sinh nhật bố tớ lại là ngày giỗ của ông bà , thật đáng trớ trêu thay " Shinachiku chỉ biết cười khổ . Chân cậu đạp nước hất lên không .
"Hahahahah....xin lỗi nha . Nhưng cũng thật tội mẹ cậu sáng thì làm giỗ , tối thì làm tiệc. Còn mẹ tớ thì một mình lo ca gia tộc đấy rất nhiều người, một khu của Uchiha và trang gia rộng lớn , mẹ tớ sợ phiền đến người khác nên hầu như tự mình dọn dẹp và lo nhang hương cho tất cả . Bố tớ thù chẳng muốn ai vào đó cả , tất cả gói gọn như vậy , tớ chỉ thấy được ảnh ông bà qua bức ảnh gia đình nhưng nó cũng cũ rồi " chẳng biết sao mà cậu laik thấy thiếu thốn như vậy .
" Tớ chẳng có lấy một tấm ảnh nữa . Haizz...không hiểu sao những người mẹ của chúng ta lại có thể gánh vác được như vậy . Cậu đừng quên cậu còn là cậu ấm nhà Huyga nha " Shinachiku huých củ chỏ vào người kế bên .
BẠN ĐANG ĐỌC
[SASUHINA] TRỞ LẠI VÀ BẮT ĐẦU << ss2>>
Hayran Kurgutiếp tục với câu truyện đang dang dở của gia sasuhina[ trở lại và bắt đầu] Mình đã được sự cho phép của tác giả trước .mình cũng đã thông báo lên bên fic sasuhian mặt trăng trong bóng tối . Mình sẽ viết tiếp bộ truyện [ TRỞ LẠI VÀ BẮT ĐẦ...