CHAPTER 12

12 1 0
                                    

CHAPTER 12:
"AKIN LANG SIYA"

NAG HALF BATH SI Shaniqua pagkauwi hindi na naman siya kumain ng hapunan dahil walang gana. Dumeretso na siya ng Study table at inopen niya ang kanyang laptop. Binuksan niya ang kanyang Skype app para tawagan daddy niya.

"Hi Dad!" bati ni Shaniqua sa dad niya.

"Ohh Anak. Kamusta ka na? I miss you so much anak." pag-aalala ng ama sa kanya.

"Daddy, I miss you too." pagkasabi niya at napapaiyak siya.

"Sweetheart, anak don't cry, daddy will come back home."

"Dad, when will you come back? Can you go home? I need you daddy."

"Nung simulang pumunta ka sa Dubai ang mommy naghanap na agad ng bago. Dad, that guy was so bastard."

"Shhh. Baka marinig ka niya. Don't worry I will punch him kapag nakauwi na ako diyan. "

"Dad kamusta na po kayo diyan sa Dubai."

"Heto, medyo hirap pero kakayanin."

"Dad bakit kasi diyan pa kayo nag work. Ang daming pwedeng pasukang trabaho dito sa Pilipinas."

"Konting tiis nalang anak, baka next year makakauwi na ako. Gusto ko na din umuwi at tatapusin ko lang ang aking kontrata dito sa Dubai."

"Sana nga dati." malungkot ang kanyang mukha.

"By the way anak, kamusta na iyong college life? Mahirap ba sa Anderson Campus University?"

"Pretty good. madami oa ding bully."

"Kumakain ka ba sa tamang oras?"

"Minsan lang po dad."

"Anong minsan? Hindi pwede iyon. Hindi ako uuwi kapag hindi ka kumakain sa tamang oras."

"Daddy naman."

"Hays, alagaan mo sarili mo ha. Baka may nobyo ka na diyan. Aral muna okay?"

"Yes daddy I will." sabi niya. Alam ng kanyang ama na may nobyo na siya dati pinapaalala sa kanya aral muna.

"Siya anak end ko na ang call ha. Daddy need to rest na. I love you!"

"Bye daddy, I love you too!" then she end the call. She close the laptop.

She went straight to the bed and she fell asleep.

SHE woke up early in 6 o'clock in the morning. It's Wednesday and she complained dahil gusto niya dumating agad ng Sabado.

She went to the bathroom to take a bath. After a minutes she was finished and she wore her clothes and that day wash day it means no waering uniform.

She choose a off shoulder plain navy blue color and a denim jeans high ways. She looks beautiful with her simple outfit.

Shaniqua get out her room. She saw her mother and his bastard boyfriend are enjoying the breakfast.

YOU ARE THE ONE (On-going)Where stories live. Discover now