CHAPTER 18

5 1 0
                                    


CHAPTER 18:
"DARLING? BABY? HONEY? OR LOVE?"

NASA police station silang dalawa upang ipaliwanag at ipasa ang ebidensya na ginawa ni Daniel. Mabuti nalang ay naglagay siya ng secret camera sa kanilang bahay na kung saan nakalagay ito sa flower vase, meron din sa pintuan at meron din sa tv. Hindi mo siya basta basta makikita dahil sobrang liit iyon ay pansin mo lang ay design lang.

Ipinaliwanag ni Shaniqua sa isang police tungkol sa ginawa ni Daniel sa kanila, lalo na sa pananakit sa kanyang. Alam niyang noong una palang ay minsan sinasaktan niya Ina niya kahit nasa trabaho siya. Lahat pinanood niya ang mga kababalaghan na ginagawa mi Daniel sa kanyang Ina, kaya ang mama ay hindi nagsasabi sa kanya na sinasaktan siya kaya naglakas loob siya lagyan lahat ang ang mga cameras.

"Thank you sir for your cooperation. Need ko ipasa ito sa Prosecutor para habang buhay na siya nakakulong."

"Okay ma'am maraming salamat at meron Po siyang mga latest record po dito." sabi ng police habang binubuklat niya ang mga record ng bawat criminal.

"What case is it?"

"Ma'am ito po ay kaso ng rape taong 2000 Po, dalawampong taon po siya nakakulong at nakalaya sa taong 2020.

"So ibig sabihin 2 taon na siyang nakalaya? "

"Yes po ma'am."

'Kaya pala iba lagi kilos niya. Isa pala siyang criminal.'

"Okay sir thank you very and I will talk to the lawyer for this case." umalis na sila sa loob ng prisinto.

"Ma, we will solve this problem and that man, habang buhay na siya makukulong bodily injured ginawa niya sa atin ma" yinapos niya mama niya at hinagod ang likod ng mama niya at humagulgul ng iyak.

"Iiyak mo lang yan ma. Malalagpasan din natin yan." napapaiyak siya pero pilit pain siyang lumalaban.

He was laying on the bed and thinking about his crush, Shaniqua. He didn't forget what Shaniqua did to him. That was his first kiss to Shaniqua. With his Ex, he didn't experience kissing him. Daniela doesn't like him because of her family. Her family wants luxury and a much better man than him. Jacques just looks like a low-key but wealthy person. He already forget his ex-gilfriend and he wanted to start again to in love.

Kinuha niya phone niya at pumunta agad siya sa phonebook at hinanap niya number no Shaniqua. Hindi niya alam kung tatawagin niya baga ang dalaga o hindi. Sinubukan niya itong itext.

TO SHANIQUA:
- Hi Shaniqua, good morning. Kamusta ka na? ^⁠_⁠^
(message sent/ 8:00am)

-I have something to Tell you.
(message sent/ 8:05am)

After five Shaniqua didn't reply.

- Shaniqua, kumain ka na ba? -
(message sent/ 8:10am)

"She never seen my messages. Did something happen to her?" nag ooverthink si Jacques kung bakit hindi pa din nareply si Shaniqua.

-Shaniqua, please text back-
(message sent/ 8:30am)

"Shaniqua why are you not texting back to me. Please reply back. I'm so worried." he try to go at phone call and he called Shaniqua.

"Sana mag ring, I'm so worried." nag-aalala na siya at iniisip niya kaya hindi siya kinakausap ay ng dahil kay Daniella.

"This subscribe cannot be reached, please try again later. This subscribe cannot be reached, please try again later. Toootttt* Tooott*"

"What the heck?" bumangon siya bigla at kinuha niya Jacket niya at susi. Lumabas na siya ng kwarto at nagpaalam na agad siya sa Mommy niya.

"Saan ka pupunta anak?" tanong mg kanyang Ina.

YOU ARE THE ONE (On-going)Where stories live. Discover now