Who did I love?

239 19 0
                                    

"Giữa góc tối đó ai đang co ro, ai đang như thân cò.

Nơi gió buốt lạ lùng, tiếng khóc ngại ngùng.

Nắng gió khắp lối tôi đi muôn nơi, tôi đây quen lâu rồi.

Vẫn cứ thế mình tôi, góc tối."

[Góc tối - Nguyễn Hải Phong]

.

Jack mắc phải một căn bệnh.

Creutzfeldt - Jakob, một chứng bệnh rối loạn não vô cùng hiếm gặp, cô bác sĩ Emily sau khi chuẩn đoán đã nói vậy.

Nhìn ánh mắt lo lắng xen lẫn cảm thông của cô bác sĩ nọ cùng với cái vẻ muốn nói nhưng lại không thể ấy, gã cũng ngờ ngợ đoán ra căn bệnh này không hề đơn giản như những căn bệnh suy giảm trí nhớ bình thường khác. Mỉm cười nói lời cảm ơn, Jack tỏ ra vô cùng bình tĩnh khi nhận tờ kết quả chuẩn đoán cụ thể của mình trước ánh mắt bất ngờ của Emily.

- Chỉ là do tôi gặp đen đủi thôi.

Gã đã trả lời như vậy trước muôn vàn những câu lo lắng của cô Emily về căn bệnh này.

Thế nhưng bàn tay đang nắm chặt tờ kết quả chuẩn đoán kia đã phản ánh hoàn toàn ngược lại vẻ bề ngoài vô lo vô tư của gã.

Gã đúng là một kẻ đen đủi mà.

.

Jack co mình lại ở một góc giường, mặc cho người bên cạnh có ra sức đánh thức gã đến mức nào, Jack vẫn một mực co cụm lại. Cả người gã giật lên từng cơn, các cơn co thắt cơ bắp mạnh mẽ không ngừng giày vò cơ thể gã, nghiền nát gã dưới sự đau đớn tột cùng. Để mồ hôi mặc sức tuôn trên vầng trán rộng, để đôi môi cắn chặt đến mức tứa máu, một đêm kinh hoàng.

"Đau quá."

Đó là thứ duy nhất gã nghĩ tới trước khi tiềm thức bị nhúng vào màn đêm vô tận.

.

Chẳng biết gã đã phải chịu sự thống khổ ấy bao lâu, đến khi tỉnh lại thì trời cũng đã sáng lắm rồi.

- Jack, đêm qua anh không ổn chút nào.

- Anh xin lỗi, có lẽ anh sẽ xin chủ trang viên nghỉ ngơi vài hôm.

- Cất cái nụ cười "tất cả đều ổn mà" của anh ngay đi, trước khi em hất nguyên ly sữa nóng này lên người anh đấy.

Naib tỏ vẻ khó chịu ra mặt, nhưng tay thì vẫn thành thục pha hết ly sữa nóng đặt lên bàn, kéo chăn rồi lấy khăn ướt đắp lên trán cho gã.

- Anh bị bệnh, chị Emily đã nói với em rồi. Dùng ma tuý có thể giảm được cơn đau và chống co giật, em sẽ phụ trách việc đong đo liều lượng thuốc, ít nhất anh sẽ không phải chịu đau đớn như tối qua...

[Fanfic JackNaib] I love youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ