Nơi lần đầu họ gặp nhau để tránh ánh mắt thiên hạ là trên sân thượng. Trong kỳ nghỉ đông, cửa mở ra sân thượng sẽ bị đóng, không thể ra ngoài nhưng bọn họ vẫn hẹn gặp nhau ở lối ra. Khi xây xong tòa nhà, người ta đã bỏ lại một đống đồ linh tinh ở ngay gần cửa ra vào, vô tình biến nó trở thành một nơi trốn tránh những ánh mắt tò mò cực lý tưởng. Nhưng những người công nhân xây dựng cũng thường xuyên đi qua chỗ này.
Từ đó, hai người không còn đến đây nữa. Injun cũng nghĩ vậy, thế mà cuối cùng suy nghĩ đó cũng bị quăng vào sọt rác. Injun ngồi trước cửa ra sân thượng, miệng ngậm điếu thuốc chưa châm lửa. Trong lúc ngồi chờ Jeno, cơn giận trong đầu cậu đã giảm nhiệt, thay vào đó là sự lo lắng.
Jeno vẫn chưa trả lời tin nhắn của cậu.
Cậu vốn không phải đứa ôm cái điện thoại cả ngày nên ban đầu cậu nghĩ là do mình quên chưa bấm gửi tin nhắn, nhưng đến giờ ăn trưa mà đầu bên kia vẫn im thin thít như thịt nấu đông thì... cái này bất ngờ đó à nha.
Thằng nhóc đó thực sự không đến đấy hả? Cậu nhớ đến Jeno, thằng nhóc đó mấy ngày nay cho cậu ăn bánh "bơ" nhiệt tình thế thì giờ nó mò đến mới là lạ ấy. Injun liếc nhìn chiếc điện thoại trầm lặng của mình. Lee Jeno mặc kệ tin nhắn của mình kìa? Sớm nay trời mọc đằng Tây thiệt sao?
Hay là gọi điện? Suy nghĩ này vừa lướt qua Injun đã lập tức lắc đầu phủi bay luôn. Bấy lâu nay khổ cực biết bao mới trồng được ngọn "giá" cao quá đầu người, giờ không thể một phát vặt trụi thế được. Injun nhét điện thoại vào túi quần rồi bật dậy. Có khi Jeno không định đến thật, tin nhắn còn không thèm trả lời cơ mà. Đau đấy nhé cún. Vậy nên để bảo vệ lòng tự tôn của mình, cậu chọn cách đi về.
Ôi nhưng vì sao lại đến ra nông nỗi này nhỉ.
"... Điên mất thôi."
Nhưng cứ vậy bỏ đi có ổn không.
Trong trí tưởng tượng của Injun chợt hiện lên khuôn mặt ngơ ngác nhìn quanh của Jeno khi đến mà không thấy mình, cảm giác đó khó chịu hơn là hả hê vui vẻ, như một cái xương cá mắc ngang cổ họng vậy. Mình bị sao thế nhỉ. Injun vò đầu bứt tai, thở dài một cái, tự chỉnh đốn tâm trạng mình. Đúng lúc này, cậu nghe thấy tiếng bước chân. Giữa đủ loại âm thanh hỗn tạp bên dưới, Injun vẫn nhanh chóng nhận ra đây là tiếng bước chân đi lên cầu thang. Theo phản xạ , Injun nép mình vào sau đống đồ chất đống. Chỗ này nhộn nhịp hơn cậu nghĩ. Cũng chính vì vậy mà giờ cậu không tính đến người đang đi lên chính là Jeno.
Ôi, cậu quen cùng Jeno trốn trốn né né vậy rồi cơ mà.
Thực ra, không giống trong ấn tượng của nhiều người, Injun là kiểu người ưa sạch sẽ. Nhưng lúc này cậu chẳng để tâm đến chuyện lấm bẩn khi phải dựa vào trước cửa tủ. Cậu còn đang bận hồi tưởng chuyện ngày xưa. Chuyện hai người ôm chặt lấy nhau, nép vào cùng một chỗ nhỏ xíu, nín thở chờ người đi qua nhưng lại suýt phì cười khi chạm mắt. Khi đó Jeno cực kỳ dễ thương. Injun mải tưởng nhớ Jeno của hồi năm nhất dễ thương như một chú cún nhỏ mà quên phéng tình huống lúc này. Hồi đó vui thật đấy, ai mà ngờ cái thằng nhóc dễ thương đó lớn lên lại thành ra như bây giờ chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NoRen] Cậu ấy thích tôi
FanfictionDù biết Lee Jeno muộn hơn, nhưng tôi vẫn tự tin rằng mình là người hiểu rõ cậu ta hơn hết thảy. Bởi chẳng ai ngoài tôi biết được bí mật lớn nhất của Lee Jeno. Nếu ai nắm được bí mật ấy trong tay, vậy thì hẳn là người đó có thể đọc vị tất cả về cậu t...