Chapter 18

3.3K 51 7
                                    

HINDI maalis ang tingin niya kay Kenji nang matapos siya kumain

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

HINDI maalis ang tingin niya kay Kenji nang matapos siya kumain. Tahimik lang itong may sinusulat sa dala nitong notebook. Iniisip niya kung ano ang ginawa nito at bakit ang bait nito sa kaniya?

Malalim ang pag-iisip niya. Hindi niya namalayan na lumingon na pala ito sa kaniya. Hindi na siguro nito kineri ang pag titingin niya rito. Nakataas ang kilay nitong nakatingin sa kaniya.

"May dumi ba sa mukha ko?" Agad siyang umiling dito at nangulumbaba. She pouted at hindi pa rin inaalis ang tingin dito.

"Ok, what's wrong?" may pag-aalala na nitong tanong. Bumuntong hininga naman siya. "Bakit ka pumayag pumunta rito? Alam mo ba 'yong sitwasyon na mayro'n ako kala Heather at Arche? What's your goal in her—"

"Teka nga!" Ginulo nito ang buhok. Pinanood niyang nagulo ang magulo na nitong buhok. Ngayon niya lang din na-appreciate ang suot nitong salamin sa mata.

"Ayan mga iniisip mo habang tinitingnan ako?" Nabagsak niya ang kamay nakapalumbaba sa kaniya dahil sa gulat. Umayos tuloy siya nang upo.

"A-ang kapal naman ng mukha mo! H-hindi, no!" Umiwas siya ng tingin dito. She heard him chuckled. "Sus, ayaw pa umamin."

Inis na nilingon niya ito. "Ang yabang mo! F-feeling close ka!"

Mas lalo ito natawa sa kaniyang sinabi. Sobrang nainis naman siya. Hindi niya maintindihan kung ano ang nakakatawa sa mga sinabi niya. Kung sa tutuusin, mas nakakatawa ito!

"Ok, una. Bakit ako pumunta rito? I'm worried about you and yes, I know your situation with them. At wala akong goal kung bakit ako nandito. Like what I said, I was worried."

Inikutan niya ito ng mata. Ang dami kasi nitong sinasabi. "Isa lang ang tama mo, feeling close nga ako sa 'yo." Titig na titig nitong saad sa kaniya. Natigilan siya. What the fuck? Bakit ang bilis ng tibok ng puso niya? May sakit na ba siya? Kailangan na rin ba niya mag pagamot?

"E-ewan ko sa 'yo!" Tatayo na sana siya dahil ayaw na niya ito makausap pa. Nagloloko kasi ang tibok ng puso niya. Ngunit mabilis siya nito nadaluhan. Hinawakan nito ang kamay niya.

Mas lalo siya kinabahan. What the fuck is wrong with her?

"Crescent," he called. Fuck. Bagsak na bumalik siya sa pagkakaupo. Pinag-crossed niya ang bisig sa harap ng dibdib.

"Bakit namamaga ang mata mo kanina?" Gulat na nilingon niya ito. Kitang-kita niya ang pag-aalala nito. Bumuntong hininga siya at hindi na niya pinilit takasan ito.

"Nakausap ko si Sir Berlin. Asawa ni mama." Huminto siya saglit. Hindi niya alam kung mag o-open up ba siya rito? Pinatitigan niya ito. Hinihintay nito ang sunod niyang sasabihin.

"Ang sabi niya, sino naman siya para hindi ako tanggapin sa kanilang pamilya." Hindi niya sinabi rito ang nalaman. Pilit na ngumiti siya rito. Ang seryosong mukha ni Kenji ay napalitan ng magandang ngiti.

Made 4 YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon