"EURY, I love you pero hindi pwede. Hindi ko kaya kung anong relasyon mayro'n kayo nina Kale at Heather," she truthfully said.
Thinking na may ibang mahal ang binata at karelasyon ay masakit para sa kaniya. Hindi niya kaya ito makita na may ibang kasama.
"You do know, when you confess, I will surely fight for you, right?" Natigilan siya. Hindi niya naisip 'yon. Gusto niya lang din sabihin kung ano ang nararamdaman niya dahil ang bigat-bigat na nito sa kaniyang dibdib.
"No, don't do this. Hindi ko kaya."
Hinawakan ni Arche ang pisngi niya. Sinukbit din nito ang ilang hibla ng buhok sa kaniyang tainga. "I know, baby. Alam ko. That's why, we'll be giving each other time to think."
"Hindi kita guguluhin. I'll give you time as much as you want. Kapag sa huli ay hindi ka pumayag. Tatanggapin ko but if you choose to stay. Tandaan mo, I will always fight for you, Crescent."
GINULO niya ang buhok nang hindi siya makatulog sa kakaisip sa sinabi ni Arche sa kaniya. Kanina pa siya paikot-ikot sa kama dahil hindi niya magawang makatulog.
Bakit siya ang kailangan mag adjust kung anong mayro'ng relasyon ito sa ibang tao?
Sa sobrang frustration niya ay kinuha niya ang cellphone at binuksan ang browser. Tina-ype niya ang salitang, multiple partners. Kung ano ang cons at pros nito para sa isang relasyon.
Marami siyang nakita at nabasa. Saan-saan din siya napadpad. Marami siyang natutunan. Sinubukan niya rin ilagay ang sarili sa katayuan ni Arche. Unti-unti siya nalinawan pero hindi ibig sabihin no'n ay papayag na siya.
Kailangan sigurado siya sa sarili at sa papasukin niya kung papayag siya sa magiging setup nila. At isa pa, hindi naman ibig sabihin kapag pumayag siya ay kailangan na rin niya makipa-relasyon kala Kale at Heather. Diba?
It was hard but she tried to be more open to the concept of polyamorous relationship.
TWO weeks siya nag sumaliksik sa iba't ibang silid aklatan pinuntahan niya. Nanood din siya sa youtube o ilang movies para lang intindihin ang relasyon na mayro'n si Arche.
At sa mga oras na iyon ay nakabukas ang isang website para sa mga online fiction books. May nakausap siya sa library at ni-recommended nito na mag basa siya ng kahit isang kwento na may multiple partners.
"The female by Inviwright?"
Gulat niyang sinara ang website na pinagbabasahan. Ang bilis ng tibok ng puso niya na nilingon si Kale nakahawak sa likuran ng upuan niya habang nakatingin pa rin sa monitor.
Nasa isa siyang computer house malapit sa unibersidad nila at hindi niya inaasahan na biglang susulpot si Kale sa likuran niya.
"Anong ginagawa mo rito?" inis niyang tanong dito pero sa totoo lang talaga ay nahihiya siya dahil nahuli siya nito sa kaniyang binabasa.
BINABASA MO ANG
Made 4 You
Romance[PUBLISHED UNDER IMMAC PPH] Crescent Euporie wasn't supposed to fall in love with Arche Eury, her fuck buddy but what would happen if she found out he was hiding her because he was in a polyamory relationship with other people? 𝗥𝗘𝗔𝗗 𝗔𝗧 𝗬𝗢𝗨...