2. (Namseok) Truyện thứ hai - Iridescent

107 21 2
                                    

⸙ Couple: Namseok

⸙ Số chữ: 7500+

⸙ Thể loại: Fanfic, kỳ ảo, thế giới tương lai, robot,...

⸙ Cảm hứng: Anime Vivy Fluorite Eye's Song

Thế giới tương lai, khi toàn bộ công việc được thay thế bằng máy móc. Ở đây, số lượng robot sở hữu trí thông minh nhân tạo, hay còn được gọi là A.I, còn nhiều hơn cả con người. Chúng được duy trì và làm theo một từ duy nhất, "sứ mệnh". Chúng chỉ vận hành vì lợi ích của sứ mệnh được giao cho. Đồng nghĩa với việc, nếu chúng thất bại với nhiệm vụ của mình thì chẳng khác gì con người đánh mất mục đích sống.

Trớ trêu thay, A.I mất đi sứ mệnh thì có thể chết máy. Nhưng với một con người mất đi mục đích sống như Namjoon anh lại không thể "chết máy" được.

Namjoon cẩn thận kiểm tra lại phòng làm việc một lần nữa, để chắc chắn mọi đồ đạc đã được đóng gói xong xuôi. Sau đó anh rời phòng, khóa nó lại rồi đi xuống sảnh chính. Nơi đó, nhân viên đã xếp thành hàng, chuẩn bị nói lời tiễn biệt với nhà nghiên cứu trẻ nhất và tài năng nhất của viện nghiên cứu.

Trời bắt đầu nổi cơn giông, gió thổi tới, thúc đẩy cuộc trò chuyện của Namjoon trở nên chóng vánh hơn. Anh bắt tay mọi người cho có lệ rồi vội vã ra xe đang chờ sẵn bên ngoài. Chẳng hiểu sao, A.I đảm nhận công việc mở cổng lại giữ anh lại. Nó đưa mắt về phía xa xăm, đột ngột cất lời " Ngài có biết, dưới chân cầu vồng có giấu hũ vàng của người lùn không?".

♦♦♦

" Dưới chân cầu vồng có vàng của người lùn?" Bác tài xế già của Namjoon ngẫm nghĩ trong vài giây, đến khi sực nhớ ra thì bật cười " À, chắc chỉ là mấy khẩu hiệu vớ vẩn của đám A.I thôi, cháu không cần để tâm đâu. A.I ở chỗ đổ xăng cho bác cũng hay lảm nhảm mấy câu như thế".

" Ra là vậy!" Namjoon gật đầu, quay lại với khung cửa. Trời đang mưa, những giọt nước lăn dài trên kính, làm nhạt nhòa hình bóng của anh đang được phản chiếu trên đó. Khuôn mặt gầy đi trông thấy vì ăn không ngon miệng, nhưng như thế cũng chẳng tài nào che giấu được vẻ đẹp vốn có. Đôi mắt rồng cao quý sắc sảo, điểm thêm chút duyên dáng với núm đồng tiền mỗi khi cười. Trên người mặc áo blouse trắng giản đơn, song càng mang đến sự tinh tế đầy quyến rũ. Đây chính xác là nét đẹp mà chỉ cần nhìn một lần thì sẽ ghi nhớ cả đời, chẳng bao giờ quên nổi.

Và nếu có cơ hội nghe đến tài năng của anh, sẽ còn ấn tượng hơn nữa bởi trí thông minh siêu phàm. Là con trai duy nhất của vị tiến sĩ đầu tiên đạt được cả ba giải Nobel Hóa học, Sinh học, Vật lý. Bảy tuổi đã tham gia vào quá trình hình thành nên lõi "sứ mệnh". Mười lăm tuổi hoàn thành chương trình bậc đại học với tấm bằng xuất sắc. Cuối cùng, mười bảy tuổi, trước mặt toàn bộ các quan chức cấp cao thế giới, cùng cha công bố thí nghiệm về A.I.

" Cũng đã 10 năm rồi chứ ít ỏi gì đâu" Như thường lệ, thay vì bật đài để nghe ca nhạc gì đó, bác tài xế vẫn thích tám chuyện với Namjoon hơn " Từ ngày ta gặp cậu nhóc với ánh mắt lấp lánh niềm tin ấy".

" Vâng, giờ cháu đã thành chàng thanh niên 25 tuồi rồi" Namjoon quay lại hiện tại, cố tỏ ra vui vẻ " Nhưng không ra dáng thanh niên cho lắm bác nhỉ!".

(All Hope) VellichorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ