Chương 6: Chú cá yêu thích của tôi [1]

1.3K 31 9
                                    


"Vậy cứ đến thử trước vài bữa đã nhé. Ngày nào cũng đến thì sợ không nổi. Thứ 3 với thứ 5 em rảnh không?"

"Rảnh ạ."

"Bắt đầu chơi từ 7 rưỡi tối đến 8 rưỡi tối nhé. Tiền lương mỗi tối là 500 baht. Tiền tip tính riêng. Free một hộp cơm đem về nhà. Em thấy ổn không?"

"Dạ... được ạ. Em cực kì ổn luôn ạ."

"Vậy xuống đây giới thiệu bản thân trước đã."

Nghe vậy, tôi nhanh chóng đặt cây guitar xuống vị trí cũ trước khi chạy xuống từ sân khấu với vẻ mặt tươi không cần tưới. Hai tay giơ lên chào nấy chào để. Giờ mà khóc được thì chắc tôi cũng khóc cho cả nhà xem rồi. Mắc cái là nước mắt không chịu chảy ra. Cũng tạo được một cảnh cảm động gây ấn tượng với anh chủ quán rồi.

"Này không cần vái lạy như vậy đâu. Được rồi. Bỏ công sức đổi lấy tiền bạc mà."

"Nhưng anh cho em cơ hội ạ."

"Phấn khởi đến mức đó luôn."

"Anh, em vui lắm ạ. Anh thấy cả người em đang nhảy run lên không ạ. Đấy anh xem đi." Không chậm trễ, tôi nhanh chóng đưa tay ra phía trước không quên tự nhéo bản thân một cái để khoe ra cho anh ấy thấy.

"Em bảo là đáng yêu rồi mà." Tôi khá kì vọng sẽ nhận được câu trả lời từ anh chủ quán. Thế mà cái thằng Pisaeng lại nói chen vào. Vậy nên tôi đã trao cho nó ánh mắt hình lưỡi rìu cùng với câu chửi ngược lại.

"Nhiều chuyện cái quái gì?"

"Anh Fluke. Kawee chửi bậy với em."

"Trí trá."

"Kawee không nói lời hay ý đẹp. Em buồn."

"Mày đi trêu chọc em nó trước nhé thằng Pisaeng. Thế em tên Kawee đúng không?" 

Cuối cùng vẫn là anh chủ quán tách chúng tôi ra trước. Nếu không thì cuộc chiến tranh của các dây thần kinh sẽ tốn thời gian nhiều hơn chúng tôi nghĩ. Vừa mới vui vẻ được chút đã lại bực mình ngay rồi.

"Dạ đúng rồi ạ. Nickname của em là Kawee. Tên thật là Bot Kawee. Em học năm 2, năm nay 20 tuổi. Em có thể vào quán rượu được rồi. Không tin thì anh kiểm tra chứng minh nhân dân của em đi ạ."

"Ừ tao tin rồi." Còn chưa kịp lấy chứng minh nhân dân ra thì anh ấy đã dừng tôi lại trước rồi. "Lúc giới thiệu bản thân thì cứ bảo mình tên Bot Kawee nhé. Chắc là mấy vị khách sẽ thích đó."

"Không vấn đề gì ạ."

"Thế em trọ ở đâu?"

"Phòng trọ em cách trường có một ga tàu thôi ạ."

"Được, vậy có nghĩa là em không thể lấy cớ với anh là đi muộn vì tắc đường."

"Đã rõ ạ."

"Thế để anh giới thiệu bản thân luôn nha. Anh tên Fluke. Là sinh viên cũ khoa Quản lý trường mình. Hàng năm anh vẫn thường về giúp các hoạt động của khoa nên mới quen biết với nhiều đàn em khóa dưới. Như là thằng Pisaeng này nè." Nói xong anh ấy liền quay sang vỗ bộp bộp vào vai của đối phương. 

[Truyện Thái] บทกวีของปีแสง - Bài thơ của năm ánh sángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ