ngày tụ trường (1)

633 30 0
                                    




Lại một mùa tụ trường nữa đang tới. Mấy đứa trẻ háo hức, rom rã đến trường. Khu phố Kwangya cũng vậy, mấy đứa nhóc đều "hào hứng" chuẩn bị từ sớm. Ví dụ điển hình là Park Jisung đây.

Nhóc con vừa gậm miếng bánh mì vừa gục đầu xuống bàn vì buồn ngủ. Mina trông thấy chỉ biết lắc đầu.

"PARK JISUNG NGỒI DẬY ĂN CHO ĐÀNG HOÀNG"

Giọng Jihyo từ trong bếp hét ra khiến Jisung lẫn Mina xanh mặt mà ngồi thẳng dậy ăn sáng.

"Mẹ ơi, Jisung không đi học đâu, má nói sau này con sẽ chủ tịch mà"

Jisung nũng nịu lại nằm dài ra bàn.

Mina và Jihyo điếng hồn với câu nói của cậu con trai cưng của mình, mặt Jihyo đanh lại liếc kháy sang Mina đang cúi đầu ăn sáng vờ như không biết gì.

"Con ơi sao mà mày báo má mày quá đi"

Mina lẩm bẩm chỉ tổ tốn công đẻ nó ra rồi không nhét nó vô lại được.

Cách căn nhà to lớn của giám đốc Myoui không xa cũng có một gia đình ồn ào không kém.

"AAAAAAAAAAAAAAAAAA con không muốn học chung lớp với Chenle, đổi lớp đi. Đổi lớp nhanh lên"

Ningning mấy giây trước còn tí ta tí tởn chuẩn bị cặp sách thì lại chướng khí nằm giãy đành đạch ra sàn  khi nghe má nói nó và Chenle "được" xếp chung lớp.

"Tránh ra đi con nhỏ phiền phức này"

Chenle đang đi, lại bị ngáng đường liền thẳng chân đạp Ningning lăn ra. Nó hằn hộc mang giày vào.

"Hai cái đứa này đừng có mà trẻ con nữa, hôm nay chị mày đang rất vui nên đừng có mà làm tao mất hứng"

Chaeyoung chán nản lôi Ningning ngồi dậy để mang giày cho nó. Con bé út Ning dù muốn ăn vạ tiếp lắm nhưng trông thấy mẹ nó đi ra liền chỉ biết xụ mặt xuống ôm lấy cổ Chaeyoung mà đu dính.

"Chị hai hay là chị đi học với Ningie đi, em không muốn học cùng Chenle đâu"

"Chắc tao muốn học với mày quá à"

"Hai đứa làm ơn im giùm mẹ đi con. Mẹ lạy con, mẹ mệt quá rồi"

Sana đi ra với 3 hộp sữa trên tay tương ứng phát cho 3 đứa nhỏ.

Momo thì ở đằng sau lỉnh kỉnh vác cả một đống đồ. Vì Ningning và Chenle vẫn còn đi mẫu giáo nên balo to ụ toàn là đồ và sữa.

Chaengie đối với ngày đầu đi học lại sau kỳ nghỉ hè, thay vì lo sợ thì con bé hoàn toàn vui vẻ vì nó cuối cùng cũng né được hai đứa em ồn ào của mình.

"má ơi lẹ lên đi con mệt 2 đứa này quá"

Chaeyoung nôn nóng hối thúc Momo. Cô sẽ dẫn Chaeyoung đến trường nhập học còn Sana sẽ dẫn 2 đứa nhỏ kia đến trường mẫu giáo vì chỉ có nàng mới khắc chế được 2 đứa nít ranh nhà cô thôi.

***

Tại trường Naevis, không khí ngày càng nóng lên, các em nhỏ cũng dần tiến vào trường đông hơn. Cửa lớp 1-1 mở ra, có 2 cậu nhóc với dáng vẻ sáng lạng bước vào thu hút ánh nhìn của mấy bạn nữ.

Các bạn trông lớp đứa thì sợ sệt khóc toáng lên, đứa thì bám dính lấy bố mẹ không buông nhưng 2 cậu nhóc này thì khác, 2 đứa đi thẳng đến bàn đầu đối diện bàn giáo viên mà an tọa.

Không hẹn mà cả cùng nhau lấy tập sách ra đặt gọn trên bàn, sau đó ngay ngắn ngồi im chờ đến giờ vào lớp.

"Jaemin, Jeno"

2 cậu chàng cuối cùng cũng bị đánh động bởi tiếng gọi lớn của một cô gái.

"Trứng cút" 2 đứa quay lại đồng thanh gọi tên.

"Adu tên thân mật của tao"

Cô gái nắm tay lại thành nắm đấm hù dọa 2 đứa bạn mình.

"Jimin đừng đánh người, cô Joohyun đang nhìn kìa"

Jimin nhìn ra ngoài thấy mẹ mình đang đứng quan sát liền cười trừ rồi ngồi vào bàn ở sau Jeno, Jaemin cũng không quên kéo tay cô bạn vừa nhắc nhở mình cùng ngồi xuống. Cô bé đó chính là Aeri, dù 2 đứa thân nhau nhưng đứa thì như con trai đứa thì muôn phần điềm tĩnh.

"Donghyuck chỉnh lại quần áo đàng hoàng đi. Em đã nói anh nên đi vệ sinh ở nhà mà sao anh lì quá vậy"

Aeri nhìn thấy Donghyuck quần áo xộc xệch đi vào liền cau mày nhắc nhở.

"Không phải là em và ba lớn đi sớm quá à" Donghyuck rống cổ cãi lại.

"Anh đừng có bướng ba lớn là thầy chủ nhiệm lớp mình đó"

Aeri đứng dậy ký vào đầu Donghyuck một cái. Thằng bé đáng thương vừa ôm đầu đau đớn vừa liếc kháy nhỏ em trời đánh. Nó mà không phải con gái cưng của ba nhỏ là tới công chuyện với cậu rồi.

"Em bé ơi cậu ngoan ngoãn nghe lời Aeri đi"

Jeno thấy Donghyuck liền vui vẻ cười híp mắt, đi tới xoa vào cái trán đang đỏ ửng lên của cậu.

"Ai em bé với mày" Donghyuck hất tay Jeno ra.

"Cậu chứ còn ai nữa. Gọi là anh Jeno đi, đừng kêu mày tao mà" Jeno ôm lấy cánh tay Donghyck.

"Á" Jaemin la lên ngắt ngang câu chuyện của Jeno và Donghyuck.

"Ê thằng kia hôm qua mày chưa trả cái đĩa siêu nhân cho bố mày"

Cái giọng lảnh lót của Renjun từ xa đã thu hút hết thảy mọi người trong lớp, thằng bé manh động mới vào lớp đã không ngại tay tháo chiếc giày mới toanh ra chọi thẳng vào đầu Jaemin.

"A~ Injunnie cho mình xin lỗi hôm qua bận soạn đồ đến lớp nên quên mất"

Jaemin nhào tới toang ôm lấy Renjun thì cậu bé đã nhanh chân né đi để Jaemin ngã ạch xuống đất.

"Jeno 2 ba của cậu không tới à"

Renjun ngó lơ Jaemin mà đi về hướng Jeno hỏi chuyện.

"Ba lớn mình đi sang nhật dự cái phờ... phéc..., cái phéc gì bên nhật ý còn ba nhỏ thì đang nằm thê thảm trên giường, chả hiểu sao hôm qua ba nhỏ còn tươi tắn lắm mà mới một đêm đã thân tàn ma dại nên mình với Jaem tự lực luôn"

"Woa~ đúng là lợi ích của việc nhà gần, chứ hôm nào mẹ Bae cũng càm ràm từ nhà tới trường mình muốn rớt cái lỗ tai luôn rồi" Jimin xụ mặt.

"Karina mẹ sang lớp chị hai, con mà cứ giở mấy cái tính như con trai thì đừng có trách mẹ, nhớ là phải yểu điệu thục nữ nghe chưa"

Joohyun từ ngoài nói vọng vào khiến Jimin quê độ chỉ biết gật đầu lia lịa rồi ụp mặt xuống bàn tránh ánh nhìn của mấy đứa nhóc nhìn nó.

"Donghyuck xuống bàn chót ngồi đi. Ba mày đứng ngoài cửa rồi kìa"

Renjun không đợi Donghyuck đáp trả liền kéo cậu đi thẳng ra phía sau.

***tbc

[series] Khu phố bất ổnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ