Chapter 30
please wake up!****
Cloud's pov2Weeks since that incident happend! and still,misaki is not waking up! Andto ako ngyon sa hospital, aftet that incident never akong nawawala sa tabi ng asawa ko ..
Nagtatanong siguro kayo bkit hanggng ngayon di parin siya nagigising? dahil sa my malapit sa spinenalcord ang natamaang bala,..dahil sa nangyre yun hindi parin siya nagigising sabi ng doctor himala na lng kung magiging pa siya dahil sa tama ng bala sa likod..kung baga isang tube lng ang nagiging hangin niya ..
"Bro,still??"
Tumngin ako sa my pinto para makita sino ang nag tanong..c edward pala kasama sina gerald at marco.. Hindi naging madali saakin ang situation namin ni misaki,..
(A/N: play the song "Your guardian angel")
Tinignan ko sina marco saka tumango alam nila ang ibig sabihin ko..
~~
Third person pov
Lahat sila nahihirpan para sa kaibigan nila,hindi ito umuuwi,halos dito na siya tumira ayaw niyang malayo sa asawa niya ..at hindi na rin ito natutulog dahil sa ayaw nitong paggising ng asawa niya wala siya sa tabi nito ..pilitin man nilang magpahinga pero ayaw nito ..
Mahirap man ky cloud ang makita ang asawa niyang naka ratay na parang isang lantang gulay pero wala siyang magawa..lagi niya itong kinakausap na tila ba na gising ito .. tulad nito,
"Honey,alam mo pagka nagising kana pupunta tayo sa malayong lugar at magsisimula tayong muli.. diba mahal moko? gising na honey gagawa pa tayo ng mga baby,diba?"
Sambit ni cloud sa kanyang asawa habang hinahawakan ang kamay nito.. di niya mapigilan tumulo ang kanyang mga luha dahil sa situation ng asawa niya ..
Sa mga kaibigan naman ni cloud,nahihirapan sila na makita ang kaibigan nilang nahihirapan,. gusto nila itong tulungan pero di nila ito malapitan dahil sa nangyayare,biglang napa suntok c marco sa pader dahil sa nangyayare sa kaibigan niya at sa aswa nito, ngayon lng nagka ganito ang kaibigan nila...lahat sila umaasa na magigising c misaki at pupunasan ang luha ng kanyang asawa lahat sila yun ang pinapanalangin sa my kapal ..
*tiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiit*
Tila na bingi c cloud sa kanyang naririnig,dahil sa linyang naka guhit na tuwid para siyang natulala sa kanyang nakikita..
Nang marinig ng maga kaibigan ni cloud ang tunog na machine na yon,agad tumakbo c edward para humingi ng tulong ..
Samantalang c cloud tila wala siyang naririnig patuloy parin ito sa pag yugyug ky misaki,
"MISAKI,PLEASE WAKE UP! SHIT! WIFE NO..NO!!! PLEASE! WAKE UP!"
wala siyang magawa ngunti paulit ulit niya itong tinatawag,ng mapagod siya yumakap na lng ito sa katawan ng kanyang asawa ..
ilang sandali lng dumating na ang mga doctor saka nila ni layo c cloud sa aswa nito,pero ayaw nitong umalis kaya kinuha ito ng kanyang mga kaibigan ..
Ng maka alis sila sa room ni misaki sinisigaw ni cloud ang pangalan ni misaki,kahit nasa labas na ito..ilang sandali dumating ang mommy nito at agad siya nitong niyakap!
"Mommy,Asawa ko mommy c misaki!! sabi niya mahal niya ako! sabi niya hindi niya ako iiwan !Mommy asawa ko!! MISAKI..AAAAAAAA!!"
Tila di makapag salita ang ina nito,dahil ngayon lng ito nagka ganito..mahal na mahal ng kanyang anak ang aswa nito..pero wala siyang magawa..
Hangang sa tumawag na ng nurse ang mga kaibigan ni cloud,saka ito tinurukan ng pampakalma..
hanggang sa huling mulat nito,tinatawag niya parin ang pangaln ng kanyang asawa ..
"Misaki,please! come back to me! plea---"
Hangang sa tuluyan na itong bumaksak sa bisig ng kanyang ina! umiiyak ang kanyang ina sa nakikitang situation ng kanyang anak..
Kinuha na c cloud ng mga nurse at pinasok sa kabilang kwarto upang magpahinga na ito ..
Ilang sandali pa sila nag hintay hanggang sa lumabas ang doctor sa kwarto ni misaki,.