Cung Tuấn đứng nhìn thêm một lát rồi mới thất thần quay về phòng.
Vốn dĩ Cung Tuấn có nhà gần trường, đầy đủ tiện nghi, nhưng vì ôm chút hy vọng nhỏ nhoi nên anh mới đồng ý với hiệu trưởng sẽ ở lại phòng ký túc của trường.
Về đến phòng, Cung Tuấn để phần đồ ăn sang một bên, mở laptop, đăng nhập vào tài khoản rồi ngẩn ngơ ở đó.
"Đi thôi, tôi chừa chỗ cho cậu rồi, ăn thêm miếng cơm, bánh bao khô thế này làm sao no?" Dương Vũ vừa nói vừa kéo lớp trưởng lớp mình đi về phía bàn ăn.
"Ờ ừ cảm ơn".
Trưa ngày hôm sau có tiết của giáo viên mới, sau khi hoàn tất tiết học, trước khi ra ngoài, Cung Tuấn nói với lớp.
"Lớp trưởng sau khi tan học giúp tôi in một bản danh sách lớp, tiện thể đem lên văn phòng giúp tôi, cảm ơn".
Dương Vũ ngồi phía trên không thấy lớp trưởng trả lời liền quay xuống lay người đang thả hồn ngoài cửa sổ.
"Thầy nói cậu kìa, không nghe thấy sao?"
"Hả?". Lớp trưởng nhìn lên đã thấy thầy giáo bước ra khỏi lớp rồi.
"Thầy Cung bảo cậu sau giờ học in một bản danh sách lớp đem lên văn phòng cho thầy ấy".
"Tôi biết rồi, cảm ơn".
Trưa hôm đó, sau khi tiếng trống vang lên, cậu bạn lớp trưởng thu dọn tập sách, đeo balo lên vai đi đến phòng photo in một bản danh sách lớp rồi đến văn phòng.
Nắng buổi trưa rực rỡ, từng tia nắng chen đua thi nhau chiếu rọi dương gian, len lỏi qua ô cửa sổ, những hạt bụi lơ lửng trong không khí cũng được ánh mặt trời chiếu rọi.
Văn phòng của Cung Tuấn nằm độc lập, tách biệt riêng với văn phòng của các giáo viên bộ môn khác, anh một mình ngồi ở bàn làm việc, hai tay thon dài lướt trên bàn phím, dừng một chút lấy tay nâng lên kính mắt, tiếp tục quay lại với công việc của mình.
Nam sinh trên vai đeo cặp sách, tay cầm một tờ giấy nhìn qua cửa kính văn phòng bắt gặp hình ảnh đẹp đẽ đến mức quên mất phải gõ cửa. Đến khi người bên trong phòng dừng lại dộng tác, vô tình ngẩng mặt lên nhìn thấy một nam sinh lặng người bên ngoài mới lên tiếng.
"Em tìm tôi sao, sao không gõ cửa?"
Nam sinh giật mình, thấy mình thất thố liền đưa tay gãi gãi tai, vặn tay nắm cửa nhẹ bước vào bên trong.
"Chào thầy, em in danh sách lớp 12A7 cho thầy".
Cung Tuấn nhận lấy, lướt mắt qua các tên trên danh sách, khó nhận thấy được vẻ thất vọng vừa xẹt qua nơi đáy mắt.
"Lớp trưởng sao? Em tên gì?"
"Dạ, Trương Triết Hạn".
Cung Tuấn ừ một tiếng rồi mở nắp cây bút máy bên cạnh, hạ xuống phía sau tên Trương Triết Hạn chức danh lớp trưởng.
Trương Triết Hạn là lớp trưởng của lớp 12A7, rất được lòng thầy cô trong trường và bạn bè, tuy cậu hơi ít nói nhưng thành tích học tập luôn đứng đầu khối.