Chương 3: Chột Dạ

187 24 4
                                    

Buổi chiều có tiết thể dục, Trương Triết Hạn tối hôm qua ngủ trễ, ngủ dậy liền không có tinh thần, học xong vài tiết học liền uể oải xuống sân. Giáo viên thể dục là một phụ nữ ngoài ba mươi, nổi tiếng khó tính nhất trường, chỉ cần lơ là liền phạt chạy 600m đối với nữ, 800m đối với nam.

Hôm nay lại có tiết kiểm tra chạy 1200m nên không thể không đến, nếu không môn này rớt là cái chắc. Trương Triết Hạn cùng các nam sinh khác khởi động để chuẩn bị kiểm tra, đến khi thật sự bắt đầu chạy mới thật sự cảm nhận được quãng đường có bao nhiêu dài.

Cung Tuấn đúng lúc đi xuống sân hướng về lớp thể dục của 12A7 mà tới, đứng lại nói với giáo viên thể dục vài chuyện. Bình thường nổi tiếng ác ma nhưng khi đứng nói chuyện với thầy giáo điển trai thì vẫn ngại ngùng đến đỏ cả mặt.

Trương Triết Hạn chạy song song với Dương Vũ nắm được tình hình phía ác ma liền ra hiệu cho những người gần đó biết. Hình ảnh đáng chú ý sau đó là cả đoàn người lũ lượt cắt vòng, ai đang chạy tới nửa sân liền băng ngang "ăn gian" nửa vòng, ai đang ở đâu cắt vòng ở đó.

Được vài lần cắt vòng như vậy, đoàn nam sinh chạy 1200m lần lượt về đích.

"Nữ sinh chạy bao nhiêu thì đạt vậy cô?"

"Nữ phải chạy 600m mới được coi là đạt".

"Chạy 600m, tiết sau là tiết của tôi, hy vọng chúng không quá mệt mà nằm gục lên bàn trong tiết học ảnh hưởng đến quá trình tiếp thu kiến thức".

"Tiết sau của thầy sao? Vậy tôi cho chúng chạy 400m thôi, để có sức học các môn tự nhiên, thầy yên tâm, tôi không để cho các em mệt mỏi vào lớp học đâu".

"Cảm ơn cô nhé".

"Vậy thầy về chuẩn bị bài giảng để tiết sau còn dạy".

"Được, lần sau có dịp sẽ nói rõ hơn với cô".

"Tôi cảm ơn thầy trước".

Cung Tuấn kết thúc cuộc trò chuyện với ác ma, Trương Triết Hạn về đích ngẩng đầu lên vừa đúng lúc bắt gặp ánh mắt không rõ ý tứ của Cung Tuấn nhìn sang. Cậu chột dạ nhưng vẫn gật đầu chào, chắc ổng không thấy được đâu rồi dùng tay lau mồ hồi trên mặt đi đến chỗ mọi người.

Ác ma nhìn đồng hồ bấm giờ, ngạc nhiên vì tất cả đều về trước thời gian quy định, không nghĩ nhiều liền tập hợp nữ sinh để bắt đầu kiểm tra. Khi được thông báo chỉ cần kiểm tra 400m trong thời gian của 600m thì ai nấy đều vui mừng ra mặt.

"Nhờ thầy Cung nói với tôi tiết sau là tiết của thầy, không muốn các cô mệt nên tôi giảm cho, cảm ơn thì cảm ơn thầy Cung của các cô đi".

Thầy giáo đẹp trai giàu có mang thêm danh hiệu siêu cấp đẹp trai lại yêu thương học trò của mình, sợ học trò mệt mỏi nên mới dùng lấy nam sắc nói giúp cho. Vị trí người thầy đáng mến của Cung Tuấn xem như đứng vững trong lòng mọi người lớp 12A7.

Cung Tuấn nhìn về phía Trương Triết Hạn đang uống ngụm nước do bạn học đưa tới nói thầm "Chắc là qua rồi đi" rồi tiếp tục đi về văn phòng.

[TUẤN HẠN] LỠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ