Quay Trở Lại

67 11 0
                                    

  Tommy's POV

Tôi nhận được cuộc gọi của Ranboo vào sáng thứ hai tuần sau, cậu đã quay trở lại thành phố và bắt đầu một học kì mới, bố mẹ cậu ta bảo rằng 'mối nguy' đã đi mất và giờ Ranboo có thể trở lại cuộc sống thường ngày, tuy nhiên thì tin tức về Tubbo cậu vẫn chưa có thông tin nào.

Bác sĩ Sam nói rằng Techno đã ghé qua bệnh viện vào sáng nay, nhưng không có ý định sẽ gặp tôi, bác sĩ Sam nói rằng anh đã hỏi khéo Techno về chuyện của Tubbo, nhưng đối phương đáp lại chỉ là lắc đầu và vài lời vô nghĩa, anh ta đoán là Techno không có ý định làm gì Tubbo.

  Tất cả những gì tôi có thể làm chỉ là chờ Tubbo trả lời tin nhắn của tôi hoặc Ranboo, vấn đề chỉ là phụ thuộc vào thời gian thôi.

  Ranboo đã có gắng tìm mọi cách liên lạc với Tubbo, từ những người mà cậu ta quen biết đến điều tra tận nhà tận cửa, thế nhưng vẫn không có thông tin gì nốt, kể cả Ranboo có liên lạc trực tiếp với bố mẹ của Tubbo đều không có hồi âm.

Tôi mãi bận rộn trong 2 ngày qua, cố gắng xâu chuỗi hết tất cả những thông tin mà mình biết được có liên quan đến Tubbo, tất cả mọi chuyện có lẽ ngay từ đầu đều bắt nguồn từ khi Tubbo đến nhà tôi sau khi Techno đã đưa tôi đến bệnh viện, nhưng ngay lập tức lại lòi ra một uẩn khúc, Techno nói rằng khi Tubbo lấy tập tài liệu mà anh giấu trong nhà riêng của tôi, thời điểm đó là vào ngày cuối cùng tôi ở trường, cách đây 3 tháng trước, nhưng đến gần 2 tháng sau, Techno mới phát hiện tài liệu biến mất.

  Nếu tôi tạm bỏ qua chi tiết đó và thay thế nó bằng một giả thuyết rằng sau khi đưa tôi vào bệnh viện 3 tháng trước, Techno có lẽ đã quên tập tài liệu đó vẫn còn giấu trong nhà của tôi, và 2 tháng sau anh quay trở lại để lấy nó, nhưng thành ra Tubbo đã lấy nó đi, Techno kiểm tra camera trong phòng và phát hiện Tubbo là thủ phạm. Hoặc theo giả thuyết thứ hai, rằng Techno đã biết Tubbo lấy trước đó 2 tháng rồi, nhưng anh ấy lại chờ đợi một thứ gì đó, có lẽ là chờ Tubbo đem tập tài liệu ấy về nhà cậu ta để có thêm bằng chứng chăng?

  Sau hôm Techno đến bệnh viện làm ồn lên, Tubbo và Ranboo đã ghé thăm tôi cùng lời mời đi ra ngoài chơi, tôi đã để ý ngay sự thay đổi bất thường và rõ rệt của Tubbo, Ranboo có vẻ không có gì mờ ám, thế nhưng Tubbo trông như một con người khác sau đêm đó, tôi đã có hơi nghi ngờ cậu và muốn hỏi thăm, thế nhưng nỗi sợ vô hình đã chặn miệng tôi lại.

Câu chuyện đang rối rắm nhất đó là lời kể giữa Ranboo và Wilbur, một người thì bảo rằng Tubbo đã được người nhà đón về sau khi tôi bị Techno nắm đầu lôi đi, còn một người thì nói Tubbo có cuộc nói chuyện với Techno ngay trước cổng trường, và cuối cùng là rời đi, để lại Tubbo.

Chẳng hiểu sao, khi nghe Wilbur tường thuật lại, tôi dường như hiểu được và tin tưởng vào lời của ai hơn, tôi đã lập tức quay sang nghi ngờ Ranboo và muốn cậu ấy tường thuật lại câu chuyện, tôi nói với giọng điệu nghiêm túc với hy vọng cậu chàng có thể nắm bắt được dấu hiệu của tôi mà thay đổi lời kể của cậu, thế nhưng rốt cuộc Ranboo vẫn kể lại câu chuyện cũ với góc nhìn của cậu ta.

  Tôi đã lo lắng, suy nghĩ rất nhiều, Wilbur hỏi tại sao tôi tin lời của anh hơn, tôi chỉ biết ngớ người, tôi nghĩ rằng Wilbur không có lý do nào để nói dối tôi cả, Ranboo thì có thể chứ, cậu ta cũng ít nhiều liên quan đến chuyện này, vì gia đình của Ranboo và Tubbo cũng thân thiết không kém.

_1 Year Ago_[SBI-MCYT]_Tạm dropNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ