Chapter 6

37 4 0
                                    

Lumabas muna ako to get away from my stress and also my tiredness. I took my phone to scroll on my social media as I sip on my drink.

"Your cappuccino, ma'am." Biglang sulpot ng waiter saka inilapag ang order ko.

Napakunot ako ng noo. "That's not my order, one bread and a water lang ang inorder ko."

"Ma'am, ipinabibigay po ito sa inyo no'ng lalaking naka-mask." Turo nito sa lalaking nakaface-mask. It waved at me.

Mas naguluhan akong tumingin sa waiter nang nag-abot ito ng papel na may nakasulat. I slowly opened it and read it carefully.

Enjoy your drink ^>^

I looked at the man again and... he's gone. That creep!

"I can't believe it, I have a creep stalker!" Halos pasigaw na giit ko.

I'm with Jaze. Ininvite niya kasi ako sa bahay niya to watch a movie, and so pumayag naman ako because I really want to talk someone about this.

"Did you recognize him?" She asked.

Umiling-iling ako. "He's wearing a facemask, the only thing I saw is his eyes," I answered with a worried tone came out from my voice.

"His eyes are color brown and his hair is a bit messy," I described, at saka naman napakamot si Jaze ng ulo.

"Gusto mo ba pumunta tayo sa police station at isumbong natin yung gunggong na 'yon?" Nanggigigil na sambit niya na nagpangiti lang sa akin.

"No need, just gonna ignore that man in my entire life," wika ko.

Whoever that man is, I hope he'll have a big pimple in his butt!

"Kasi ang ganda mo Cielle, kung ako siguro 'yon baka inistalk ko na buong buhay mo," sarkastikong sabi niya na nagpairap sa akin.

"Hey, girls!" Biglang sulpot ni Zui at ni Echo.

I haven't mentioned Echo yet. Si echo ay kaibigan namin ni Jyron since elementary at halos pare-parehas lang mga ugali nila ni Zui, Jyron at etong si Echo. Pero nasanay naman na ako, halos maging linta ba naman si Jyron sa buhay ko.

"Tch, kala ko ba girls only," maarteng pagpaparinig ko.

Inakbayan naman ako ni Echo at Zui kaya kaagad kong inalis ito.

"Ano ba, baho niyo!" maarteng sigaw ko saka naman humalakhak ng tawa si Jaze habang si Echo at Zui ay inaamoy ang sarili.

"'Di naman ah, naamoy mo na naman sarili mo Axeltot." Ani ni Echo kaya hinampas ko ang braso niya dahilan para umungol siya.

Axeltot ang tinatawag nila sa akin at wala naman na akong pakialam sa ibig sabihin no'n dahil wala rin naman kwenta pinagsasabi nila.

"Oo nga, saka fyp Dior Sauvage kaya gamit ko"

"Fyi 'yon bobo." Komento ni Jaze.

Nanahimik na lang ako habang si Echo at Zui ay kanina pa nag-aasaran tapos si Jaze naman ay mapayapang nanonood sa tv. We're watching a horror movie, and it's kind of boring, so I start yawning.

Biglang napahiyaw ang dalawang lalaki dahil sa multong lumabas sa screen. Habang ako ay halos maiglip na dahil sa antok, same as Jaze na inaantok na rin.

Escaped the Summer (M)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon