"I can't believe this, you're falling in love... aren't you?" ngumisi si Jaze bilang pang-asar sa akin.
Umira naman ako at ininoman ang matcha latte ni Jyron. "Tang- Cielle!" He shouted like a kid.
Damot talaga sa pagkain, kala mo naman 'di nangbuburaot. Hmph!
"Si Echo, coconfess na daw sa upcoming gig natin," sarkastikong sabi ni Yohan.
Edi good, para hindi na din siya bitter sa mga nakakahalubilo namin na mga couples. Dapat din talaga na hindi na siya maging torpe, it's better to take the risk than to lose a chance nga daw sabi ni Ate zaun. Kaya ayun, nareject.
"Hoy back topic, hulaan ko... si Blue eyes iyan 'no?" tinaas baba ni Yohan ang kilay niya bilang pang-asar, umirap naman ako at ininuman na lang ang kape ko.
"Study first siya, 'wag niyo nga pilitin," biglang seryoso ni Jyron.
Ngumiti naman ako at bigla siyang hinampas. "Hanep, gumagan'yan ka na?" natatawang biro ko habang siya naman ay hinahaplos ang braso na hinampas ko.
"Eh kasi baka kulitin ka nito ni Yohan, lalakero pa naman 'yan." biro niya na nagpataas sa kilay ni Yohan.
"Fyi, atlease maganda."
Hay, jusko sa dalawang ito. Nag-notif ang phone ko at nang tingnan ko ito ay message ni Azkiro. I turned off my phone at binalik na lang ang tingin sa kanila. But it notified again, sinilayan ko ito ng patago. And my face turned red.
Azkiroarrr
Seen ka na, loveDali-dali akong tumayo na dahilan para pagtinginan nila ako.
"P-pupunta lang akong comfort room..." I ran fast.
I looked at myself in front of the mirror. My face looked like a tomato, it's turning bright red! What the hell!? Bakit ganito...
I took my phone when it notified again. This time I accidentally clicked his messages that almost made me screamed. Fuck! That's not what I'm supposed to do! Ano ba'ng nangyayari sa akin. Ba't ako nagkakaganito.
Azkiroarrr
Azkiroarrr removed his message
Pres, seen ka na 😣I bit my lower lips.
Me:
Mamaya-maya... mga 4:00 ako pupunta diyan.
Handa mo na lang ang mga gagamitin para sa musika.He messaged back but I didn't seen it. I turned off my phone, at lumabas ng normal. Ano ba'ng nangyayari sa akin... bakit nagkakaganito ako.
Bumalik ako sa kanila para magpaalam. "Sorry... I have to go, may kailangan akong puntahan na project."
"Go."
I smiled before leaving them. Paglabas ko ay napatigil ako dahil sa pamilyar na kotse na nakaparada sa harap at nanlaki na lang ang mata ko nang malaman kung sino ang nasa loob nito.
"Hey baby."
~
"Bakit ka andito?" nagtitimping tanong ko sa kaniya.
We're on fancy restaurant, sabi niya libre niya ako e. I'm not here for a food, I'm here to talk to this crazy man in front of me.
"Oh, don't you miss me?" tanong niya na mapang-akit.
I rolled my eyes. "No," maikling tugon ko.
BINABASA MO ANG
Escaped the Summer (M)
RomantizmHi-School Love Series 1# She's the type of girl who is afraid of making a mistake... not just in life, but also in her grades, scores, and anything else related to school. People may describe her as perfect, but she clearly isn't. Her father is one...