Today is our examination day, and I am extremely stressed. I feel like my skin is tearing from my body as a result of the pain and stress from not eating or sleeping for nearly three days.
Walang nakatatak sa isip ko kundi ang mga inaral ko. Halos lahat ng mga bagay na nasa utak ko ay naglalaho ng kusa habang ang mga nireview ko naman ay ang pumapalit.
But then... my eyes widened and my mouth parted as I watched Azkiro walk in, the coldness in his deep-dark blue eyes surrounded by darkness. He's hands are on his pockets and I just feel like my hearts are exploding inside.
His eyes are bulging... It met mine, causing my eyes to expand, but before I could remove it, he turned away.
Kinain ako ng panghihina na para bang wala na akong lakas pa. Sobrang naninikip ang puso ko habang ang utak ko ay halo-halo na ang iniisip. Napahawak na lamang ako sa aking sintido at pilit na pinigilan ang aking luha.
Tumayo ako at nilapitan si Aster.
"Jaster, could you kindly tell Mr. Savaro to extend the time by around six minutes so I can use the restroom?"
"Geh, Pres ako bahala."
Bumagsak ako sa sahig at naramdaman ko ang sobrang panghihina ko. I leaned against the wall, trying to concentrate. I can't afford to miss this exam... Please, Axcielle, just get through the day.
Why do it feels so hard.
Bigla akong natigilan nang may nagdahan-dahan na nagtulak ng paperbag sa sahig. Ilang segundo ay muli itong nag-abot at isa naman itong sticky note.
Dahan-dahan ko itong kinuha. It was a letter with a familiar font style. But it's not him.
'Wag na papalipas gutom :(
-jyron
Ngumiti na lamang ako at kinuha ang paperbag 'saka ito binuksan. It's a homemade sandwich that made me remember something. I shook my head.
Tama na, Axcielle.
Wala pang anim na minuto ay nakabalik na ako sa klase at medyo nabawasan ang panghihina ko, at nadagdagan ako ng lakas kahit kakaunti. Thanks to Jyron.
It's just a bit weird that he approached me with that. Such a sweet of him
"Should we start na? Everyone?" Tanong ng aming guro at lahat naman kami ay sabay-sabay sumagot.
Nang mabigay na lahat sa amin ang paper at answer sheet ay huminga ako ng malalim. this is my only opportunity, so I'll be better and focus to this.
Nang matapos na ang kalahati ng exam ay nag-inat-inat din ako para naman hindi ako mangalay. Bumaba na ang ibang estudyante habang ako ay nandito pa.
My body began to tremble uncontrollably as I suddenly felt the tension return, and the only thing I could do was bite my nails and tap one foot on the ground.
Tumayo ako at naisipang lumabas na lang muna tutal wala naman akong gagawin dito at ayaw ko naman maghintay ng sampo pang minuto.
Habang naglalakad ako sa hallway ay bigla kong nakasalubong si Azkiro kaya naman napalunok ako. Hindi ko mapigilang hindi tumingin sa kaniya. He looks so pale and heartless the way he looks.
I almost trembled when he looked at me coldly, as if he were a heartless man. Hindi ako nagpadala o nagbigay na kahit anong motibo.
BINABASA MO ANG
Escaped the Summer (M)
RomanceHi-School Love Series 1# She's the type of girl who is afraid of making a mistake... not just in life, but also in her grades, scores, and anything else related to school. People may describe her as perfect, but she clearly isn't. Her father is one...