Chapter 24

43 3 0
                                    

24

Napakabilis nang takbo ng panahon simula nang yayain siya ni Cedric na magpakasal and she said yes that same moment. Namalayan na lamang niya na naghahanda na sila ng kanilang kasal and now she was infront of the large mirror with lights around it, different expensive cosmetics around placed on the side, while the make up artist was applying her lipstick.

Today was their wedding day and everyone including Tatiana was busy as her maid of honor.

"Hindi pa ba matatapos iyan? It's almost time!" reklamo ni Tatiana sa baklang nag-aayos sa kaniya.

"Tapos na, Miss T. Heto na nga ang magandang bride," sagot nito kay Tatiana.

She looked at the woman inside the mirror. She was blooming, radiant and glimpse of happiness was written on her eyes. She was in love. She never thought she'll marry because of love. Akala niya hindi na iyon mangyayari. Na magiging old maid na siya at aalagaan na lamang si Tatiana at ang magiging anak nito na magiging inaanak niya. Kita mo nga at siya pa ang unang magpapakasal sa kanilang dalawa.

"Bess, ang ganda-ganda mo!" Niyakap siya ni Tatiana ngunit saglit lamang dahil nagreklamo ang baklang nag-ayos sa kaniya na masisira ang damit niya.

"Si Cedric?" tanong niya sa kaibigan.

"Papunta na sa simbahan kaya tara lets na at baka mainip iyon, makahanap pa ng bagong bride."

Napangiti siya sa sinabi ng kaibigan at napailing na lamang bago nagsimulang lumabas ng kwartong iyon upang sundan si Cedric sa simbahan kung saan idaraos ang kanilang pag-iisang dibdib.

Labis-labis ang kabang nararamdaman ni Kaithlyn habang pababa ng sasakyan na pumarada sa harapan ng simbahan.

"Okay ka lang?" tanong sa kaniya ni Tatiana nang makita ang itsura niya. "Don't tell me you'll back out! Naku! Sinasabi ko sa iyo, Kaithlyn ako mismo ang kakaladkad sa iyo sa harap ng altar."

"Grabe ka naman! Siyempre kinakabahan lang ako pero hindi naman ako magba-back out! Hello! Kasal ko kaya ngayon."

Parang nabunutan naman ng tinik si Tatiana sa naging sagot niya at napangiti sa kaniya nang pagkatamis-tamis.

"Good! Tara na!" wika nito sa kaniya at inalalayan siya sa kaniyang gown na isang kilometro yata ang haba.

Pumailanlang ang malamyos na musika nang bumukas ang pinto at tumambad sa kaniya ang ilang bisita nila at ilang miyembro ng wedding entourage kasama na roon ang kaniyang gwapong-gwapong mapapangasawa. He was wearing an all-white outfit na mas nagpatingkad ng kagwapuhan nito.

The wedding was private and only their family and close friends were there. Kahit naman kasi mayaman ang kaniyang mapapangasawa ay pinapahalagahan pa rin nito ang pribado nitong buhay.

She started walking down the aisle and became the star of that moment hanggang sa makadaop-palad niya ang kaniyang mapapangasawa. Bahagya nitong pinisil ang kaniyang kamay nang mahawakan nito iyon kasabay ng ngiti nito sa mga labi.

The ceremony started and all she could feel was the overwhelming happiness. When they said their vows for each other, she couldn't help her emotions. Kung hindi lang niya naalala ang banta ni Tatiana tungkol sa pagkasira ng make-up niya ay baka kanina pa siya napahagulhol dahil sa tuwang nararamdaman.

"I pronounce you husband and wife. You may now kiss the bride."

Cedric reached the hem of her veil. Nangniningning ang mga mata nitong nakatingin sa kaniya na sinuklian naman niya ng matamis na ngiti bago siya ginawaran ng halik sa labi. Napuno ng palakpakan ang buong simbahan nang igawad ni Cedric ang halik sa kaniya at sabay nilang hinarap ang mga ito.

Sa reception ng kasal ay doon mas maraming tao dahil naroon na rin ang ilang mga empleyado ng binata, business associates and all. They had a short program-the usuals- hanggang sa matapos ito and headed towards the suite for them to accomodate before leaving the country for their honeymoon.

Masaya siya sa kanilang pag-iisang dibdib ng binata na ngayon ay asawa na niya. She was beyond happy and she can see and feel Cedric felt the same way. It may be too fast for both of them but they were adults, a consenting one who knows what's right and wrong, so they got married. As simple as that. Kahit na may pag-aalangan siya noong una dahil sa hindi magandang pagkakataon nang pagkikita nila but it was filled by him with happiness and a little bit of awkwardness.

She looked around the room filled with gifts coming from everyone they knew. Sandamakmak iyon at hindi niya alam kung papaano nila maiuuwi ang mga iyon. She was excited to open them though kaya naman matapos makapaglinis ng katawan ay naupo siya sa harap ng mga iyon at sinimulang binuksan ang ilang regalo.

Cedric was nowhere to be found yet dahil muli itong bumaba upang hanapin si Cassius para pag-usapan ang pag-alis nilang dalawa bukas. Saglit lang daw ito ngunit magtetrenta minutos na itong wala.

Nakalimang bukas pa lamang siya ng regalo ngunit pakiramdam niya ay hinihila na siya ng antok kung kaya't nahiga siya sa malaking kama at ipinikit ang mga mata. Naramdaman niya ang pagbukas-sara ng pinto ng kwarto kaya napangiti siya sa kaalamang bumalik na ang asawa.

"Hey! Don't sleep at me. We still have some work to do," wika ng kaniyang asawa at hinagkan ang kaniyang mga labi.

Mapusok. Nakakadarang ngunit kung kailan hook na hook na siya ay tsaka naman siya iniwan ng asawa na sobrang lapad nang pagkakangiti. Napailing na lamang siya at muling ipinikit ang kaniyang mga mata. Hindi niya alam kung ilang minuto siyang nakaidlip nang maramdaman ang maiinit na haplos ng kaniyang asawa at ang muling pagsakop nito sa kaniyang mga labi. This time, there was no stopping because both of them were lost in lust and desire.

Dumako ang mga labi ni Cedric sa kaniyang leeg at doon binigyan siya ng nakakakiliting mga halik na mas nagpasidhi ng kaniyang nararamdamang pagkasabik dito. He was nibbling her neck at hindi niya napigilan ang pagpakawala ng ungol kasabay nang paghigpit nang pagkakakapit niya sa balikat nito at pagkulong ng mga hita sa katawan nito pulling him closer to her body.

Cedric really knew how to pleasure a woman. Eksperto ito sa aspetong iyon. Hindi na rin naman kailangan i-explain iyon. Just her moans, her calling, the lust and desire in her eyes, iyon na ang ibig sabihin niyon.

Ang mga maiinit na labi ng kaniyang asawa na kung saan-saan napapadpad kasabay ng mga kamay nitong hatid ay ibayong init sa kaniyang buong pagkatao. Hanggang sa tuluyang pag-iisa ng kanilang mga katawan, she was lost. Both of them were lost.

Hindi niya alam kung anong oras sila natapos ng asawa but she woke up in wee hours alone in bed. Hinanap niya ito at naulingan ang boses nito sa madilim na sala.  Curious, she walked towards his direction at doon niya nakumpirma na galit nga ito sa kung sino mang kausap nito sa cellphone.

But eavesdropping on him wasn't the very best decision she made because everything turned upside down. Her whole world exploded upon hearing those words coming from her husband's mouth.

"Maximo Saavedra, deserves it. He deserves to die and I would never regret ending his life."









Loathing the BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon