1.
jeonghan hắt xì lần thứ ba trong vòng một buổi sáng. không còn nghi ngờ gì, chắc chắn tại hôm qua đội mưa ra nhà gửi xe, xong còn mặc đồ ướt vào ngồi cà phê nên cái lạnh nó ngấm vào người rồi. được uống trà đen bưởi mật ong do người-đặc-biệt pha cho, được vuốt lông em sữa dâu sau mấy tuần liền không gặp, được ngắm choi seungcheol làm việc (dù jeonghan không dám mở mồm ra bắt chuyện câu nào!) thì vui thật, nhưng cái vui đó không thể kéo dài lâu khi jeonghan cứ vác cơn cảm cúm của mình tới trường. đầu của anh đã bắt đầu nhức nhức từ tối qua rồi, giờ còn hâm hấp sốt chứ, jeonghan chỉ muốn bỏ bục giảng mà về nhà nằm.
-các bạn làm bài trên bảng nhé, mười phút nữa thầy sẽ kiểm tra. ai có chỗ nào không hiểu cứ hỏi thầy, không được giấu dốt đâu đấy.
jeonghan viết tạm một bài toán đơn giản lên bảng cho học sinh luyện tập, mình thì ngồi xuống bàn giáo viên day day huyệt thái dương cho đỡ đau đầu. tự nhiên day day thế này lại nhớ hong jisoo ghê, không biết có phải vì học bên ngành y không chứ thằng bạn xoa bóp bấm huyệt cực đỉnh, hồi trước jeonghan cứ đau đầu được nó day thái dương cho năm phút là hết ngay. anh cố nhớ cách jisoo từng làm để bắt chước theo, nhưng cơn đau đầu vẫn chẳng có dấu hiệu gì là sẽ thuyên giảm.
có mấy nhóc giơ tay muốn hỏi bài, jeonghan đành gác cơn đau của mình lại để đi xuống xem. toán tiểu học không khó, chủ yếu các bé mắc ở các phép tính dài hoặc không hiểu câu hỏi của bài, để mấy đứa hiểu bản chất vấn đề là được rồi. jeonghan chỉ ra một phép toán sai, gạch đi viết lại bằng bút đỏ và nhắc lại lần thứ mấy chục gì đó, "các bạn nhớ là phải nhân chia trước, cộng trừ sau nhé". mấy đứa mới học bài này buổi hôm trước nên chưa nhớ luôn được, làm nhiều rồi sẽ quen. một vài bạn nhỏ đã làm xong bài, được jeonghan ghi con 10 đỏ chót vào vở và thưởng một viên kẹo. ăn đồ ngọt giúp tâm trạng tốt hơn, jeonghan từ ngày làm giáo viên luôn thủ sẵn mấy cái kẹo trong túi.
lớp không đông nhưng chữa bài cho từng người thì chắc chắn sẽ tốn thời gian hơn bình thường, ngoảnh đi ngoảnh lại chấm hết bài cũng đã ra chơi. jeonghan trống tiết tiếp theo, nhưng tiết sau nữa lại phải lên lớp, thành ra cũng chưa thể về nhà. nghĩ đi nghĩ lại chẳng biết làm gì, cuối cùng jeonghan quyết định sử dụng dịch vụ đặc biệt chỉ mình mình có:
-alo, chan à? sáng nay em có ca làm không? quán có đông lắm không em? vậy à, thế làm cho anh một cốc trà đen bưởi mật ong, ship lên trường nhé, tý nữa anh nhắn địa chỉ cho. ừ, anh cảm ơn em bé.
2.
rõ ràng là gọi cho chan nhưng lúc ra cổng trường nhận đồ thì lại thấy choi seungcheol đang đứng đó.
jeonghan thở dài lần thứ mười mấy anh cũng chẳng nhớ nổi, sau lưng là choi seungcheol tò tò đi theo. người ta ship đồ tới cho mình, quay lưng chưa kịp nổ máy đi về thì trời đã mưa tầm mưa tã, jeonghan không nỡ đuổi về, đành để seungcheol lên phòng giáo viên ngồi tạm chờ ngớt mưa. cả tuần nay anh đã cố không nói chuyện với người ta rồi, giờ tự dưng phải ngồi với nhau ít nhất nửa tiếng nữa thế này, không nói không được.
-anh ngồi tạm đây đi. chỗ bọn tôi chỉ có trà túi lọc thôi, anh uống tạm nhé.
-thôi, tôi uống nước lọc là được rồi, jeonghan không cần đun nước pha trà đâu. ngồi trú mưa một lúc thôi ấy mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[cheolhan] chệch
Romancekhi thần cupid bắn mũi tên tình yêu, thứ thần nhìn thấy là nhịp tim, chứ không phải là giới tính. • tên cũ: mũi tên phạm luật main pairing: cheolhan (choi seungcheol x yoon jeonghan) side pairings: gyuboo (kim mingyu x boo seungkwan), seoksoo (lee...