hôm nay của cậu thế nào?

316 43 4
                                    

1.

-thế là, mày định cầu hôn nó à?

jisoo xoắn xoắn mấy sợi mỳ vào nĩa, mặt trông rõ vẻ bối rối nhưng khuôn miệng như thể đang cố nhịn cười. jeonghan tròn mắt nhìn thằng bạn:

-mày hẹn tao đi cà phê chỉ để hỏi vụ này thôi á hả?

-chứ gì nữa, tin động trời mà. không ngờ mày cưới trước cả tao.

-cỡ mày thì chắc tao đẻ con rồi mày mới cưới quá.

-nhưng mày có đẻ được đâu.

-thì đấy.

jisoo lườm bạn mình một cái thật dài trước khi đưa dĩa mỳ vào miệng. thực tình yoon jeonghan nói cũng không có gì sai lắm, người cà lơ phất phơ như anh cũng chẳng bao giờ nghĩ bản thân sẽ tìm được ai đó muốn gắn bó đến cuối đời cả. nhưng mà thằng này, trông như kiểu cả đời sẽ không dính gì đến yêu đương rồi lại có tình đầu năm 27 tuổi và cưới luôn tình đầu của nó, nghe có khác gì trúng xổ số không? có khi trúng sổ xố còn dễ hơn.

-nói thế thôi chứ tao vẫn chưa lên kế hoạch gì hết. ê hay mày có ý kiến gì hay không, cho tham khảo phát.

-mày vừa nói tao cả đời không cưới cơ mà, thế thì làm thế quái nào tao nghĩ ra kế hoạch cầu hôn ai đó được. mà mày đã thăm dò ý kiến của seungcheol về việc cưới xin chưa?

jeonghan nghe đến tên người yêu như thể được chạm đúng chỗ ngứa, mồm miệng liến thoắng:

-tao thề với mày, trông ông ấy còn nôn nóng hơn cả tao, mấy lần tao tưởng sắp rút nhẫn ra rồi mà cuối cùng chẳng có gì. như kiểu cái hôm bọn mình vô tình gặp nhau ở quán mỳ lạnh ý, kiểu chỉ có năm phút trước thôi seungcheol còn nắm tay tao mùi mẫn mắt rưng rưng như kiểu sắp quỳ xuống mà tao hỏi anh bị làm sao thì lại ngắc ngứ rồi bảo không sao. ủa là sao má?

-thế mày cũng không đợi nổi nó cầu hôn luôn hả mà đến bàn kế hoạch trao nhẫn với tao? bình thường yoon jeonghan có chủ động trong chuyện gì đâu.

-thì đó chính là lý do khiến tao muốn cầu hôn đấy. bình thường seungcheol là người hay thể hiện tình cảm hơn, trong khi trông tao hơi lạnh lùng, nên lần này tao muốn chủ động trước, coi như cho anh ấy một bất ngờ, cũng để seungcheol biết tao yêu seungcheol nhiều thế nào nữa.

jisoo gật gù trước câu trả lời hết sức hợp lý.

-với cả, tao cũng muốn cưới seungcheol thật.

jeonghan nói rất khẽ, má và tai bắt đầu đỏ lựng lên, rõ ràng là đang ngại. jisoo cũng chẳng lạ gì tính thằng bạn nữa.

-hồi trước tao cứ nghĩ là đằng nào hôn nhân đồng giới cũng không được hợp pháp hoá thì cưới hay không cũng vậy. nhưng yêu rồi mới ngộ ra ý nghĩa thật sự của việc cưới xin, không phải là ở trên giấy tờ có thêm một cái tên nữa đặt cạnh mình hay tài sản nhiều thêm mấy số không, mà là nhận được sự công nhận và chúc phúc của mọi người. tao muốn bọn tao có nhẫn cưới, có lễ chính thức để ra mắt người quen, để tất cả mọi người biết bọn tao thuộc về nhau, tao là bạn đời của seungcheol. sau này dù là hạnh phúc hay khổ đau, ngọt ngào hay cay đắng, tao vẫn có thể sát cánh sẻ chia với seungcheol, gánh vác cho anh ấy.

[cheolhan] chệchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ