1.
wonwoo là một cupid.
nói là một cupid vì anh không phải cupid duy nhất, có hằng hà sa số những cupid khác trên thế giới này. họ chia nhau ra các nơi và thực hiện nhiệm vụ của mình, đó là gieo trồng tình yêu xuống nhân gian cằn cỗi. mỗi nơi có các cách gọi khác nhau về những vị thần tình yêu như anh, nhưng tên gọi chung nhất thì vẫn là cupid.
đa số cupid không phải sinh ra đã là cupid. họ, hoặc là những á thần yểu mệnh biến thành, hoặc là những người tự ý kết thúc kiếp sống cuối cùng của mình trước thời gian sổ tử thần đã định mà không thể siêu thoát. mỗi cupid có một ống tên tình yêu với số lượng khác nhau, khi nào họ bắn hết số mũi tên mình có cũng là lúc họ được siêu thoát (đối với linh hồn con người) hoặc được lên làm thần thật sự (đối với á thần). wonwoo là một linh hồn, và trong ống tên của anh chỉ còn sáu mũi tên cuối cùng.
lại một ngày như mọi ngày, wonwoo bay lượn trên đường phố seoul, tìm điểm dừng chân của mình ngày hôm nay. cặp đôi hôm bữa anh vừa ghép đôi đang tay trong tay dưới phố, xem chừng rất hòa hợp. wonwoo tặc lưỡi trước hạnh phúc của loài người, không dừng lại quá lâu mà tiếp tục dang cánh bay đi. thời tiết mấy hôm nay đã nóng lên, anh nghĩ mình nên trú chân tại đâu đó trong lúc tìm đối tượng tiếp theo. nghĩ là làm, wonwoo tấp vào quán cà phê mèo ở ngã tư phía trước, cũng là quán quen của anh. biết rõ con người không thể thấy mình nên wonwoo thoải mái ngồi nghỉ dưới tán cây, vừa chơi với mấy con mèo chạy từ quán ra, sẵn tiện quan sát luôn khách khứa bên trong. có vẻ toàn là những gương mặt quen thuộc, cũng đúng thôi, wonwoo là thần tình yêu chuyên cai quản khu vực này, các cặp đôi ở đây cũng là một tay anh ghép ra, ai yêu nhau được đã yêu mà ai không yêu được cũng đã không yêu rồi. chà, mong rằng sớm có người mới chuyển đến nơi này, hoặc không wonwoo sẽ phải bay tới những vùng tự do để tìm các cặp đôi mới mất.
thình thịch... thình thịch... thình thịch...
tiếng nhịp tim đập không bình thường bỗng vang lên, và với thính giác cực nhạy, wonwoo ngay lập tức phát hiện ra nó tới từ lồng ngực của chủ quán nước. nhịp đập này rộn rã và mạnh mẽ hơn với những nhịp đập xung quanh, mà theo kinh nghiệm lâu năm của anh, thì đây là nhịp tim của ai đó khi họ nhìn thấy người mình thích. xem ra wonwoo lại sắp có việc để làm rồi. xem nào, choi seungcheol, hai mươi bảy tuổi, quản lý trạm cứu trợ chó mèo trong khu vực, mở tiệm cà phê cũng để hỗ trợ chó, mèo hoang tìm được chủ mới. đẹp trai, sáng sủa, ga lăng, nhiệt tình, làm ăn khấm khá, cũng không ít cô gái theo đuổi nhưng chưa thấy tim hắn rung lên vì tình yêu bao giờ, làm wonwoo còn tưởng thằng chả lãnh cảm. xem ra mới mấy ngày chưa ra quán mà choi seungcheol đã có đối tượng luôn rồi. nhìn theo ánh mắt người trong quán, wonwoo bắt gặp một dáng hình mảnh mai đang lúi húi chọn hoa. tóc dài ngang vai, vàng hoe (cái màu y chang cái màu seungcheol nhuộm!), được túm gọn lại bằng dây chun màu đen, nhìn qua cảm giác rất dịu dàng. người ở cửa hàng hoa nhặt lên hết bông hoa này đến bông hoa khác, sau đó cầm luôn kéo tỉa ngắn hoa đi, cho đến khi túm đầy một bó hoa trong tay mới gói lại rồi mang vào quầy tính tiền. wonwoo kiên nhẫn ngồi đợi người nọ quay ra, nếu mặt mũi ưa nhìn mà có ý với choi seungcheol thì anh bắn tên luôn cho nhanh. cũng không uổng công wonwoo chờ dưới cái nắng gay gắt của seoul, người kia mua hoa xong liền đi sang hướng anh đang ngồi, hay nói đúng hơn, là đi sang tiệm cà phê mèo. mặt mũi ưa nhìn, đi đứng cũng từ tốn, quan trọng là tim người nọ đang đập chung một nhịp với choi seungcheol trong quán. trái tim đập chung một nhịp, tức là có liên kết đặc biệt về mặt tâm hồn. thôi thì trai tài gái sắc, lại còn phải lòng nhau, wonwoo ngại gì mà không thành toàn cho hai người kia? anh quyết đoán rút mũi tên của mình ra, rồi bắn cho hai người, mỗi người một phát. hai mũi tên vừa xuyên qua trái tim choi seungcheol và cô gái kì lạ kia lập tức phát ra ánh sáng màu hồng, biểu thị kết đôi thành công. wonwoo hài lòng nghe nhịp tim hai người hòa vào nhau. để theo dõi thêm "thành quả" vừa rồi của mình, anh cũng bước vào quán nước theo đà đẩy cửa của cô gái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[cheolhan] chệch
Romancekhi thần cupid bắn mũi tên tình yêu, thứ thần nhìn thấy là nhịp tim, chứ không phải là giới tính. • tên cũ: mũi tên phạm luật main pairing: cheolhan (choi seungcheol x yoon jeonghan) side pairings: gyuboo (kim mingyu x boo seungkwan), seoksoo (lee...