Chapter 12 : Because of Princes

1.6K 67 3
                                    

Chapter 12 : Because of Princes

Hanna's POV

So..... Ganoon pala. Iyon pala ang tsismis. Buti naman di pinakalat. Psh! Siguro ang nag kalat niyan ay yung fans ko. Fans. Haaaay! Tsismosang mga fans! Buti di nakaabot hanggang huling part and lalo na ang nag layas! For sure ha-Huntingin ako ng mga iyon.

Mukha akong artista sa sobra sobrang supports nila. Halos feel na feel ko na ang pagiging artista.

Oo nga pala, yung pangalan pala ng malditang nang bangga sa akin ay si Avah! Avah name pala name niya. Akalain niyo iyon? Parang katulad lang ng pangalan sa storya ni Avah Maldita ni simplychummy.

(Author's Kaekekan alert! : Plug na rin po iyan. Diyan nga pala nag mana si Hanna ng kasamaan. Hahaha. Joke!).

Kaya pala siya Maldita -_-. Pero ok lang iyon. Nababara ko naman siya eh, Belat, hahahaha.

By the way back to REALITY, I'm here right now in cafeteria, of course to eat food/s. Habang ako ay nag lalakad I saw Avah is hurting a girl. Halos buong cafeteria nag bubulungan sa mga nangyayari ngayon. Psh! Puro na lang way ang alam niya.

Nilapitan ko sila, I mean doon sa misnomer spot sa pinaka-gitna. Kaya naririnig ko ang pinag aawayin nila.

"Ikaw! Ikaw ang dahilan kung bakit natapon ang aking pag kain!" Sigaw ni Avah sa babae. Yun babae naman lumuhod. Tss... Nag pauto naman yung babaeng iyon? Haist!

"P-Pasensya na po! D-di ko po sinasadya." Feel na feel naman ni Avah ang pagiging mataas. Mataas pababa. Akala mo naman nag sh-share iyan ng malaking halata dito sa school na ito para kawawain ang mga estudyante. Pwes! Ako hindi.

Nag lakad ako papunta sa main spot. Biglang mas lumakas ang bulungan. Kahit mapahiya ako! Wala akong pake! Dapat di niya kinakawawa ang mga estudyante dito ah. Ano akala niya? Pamilya niya may ari ng school? Hahaha! Loko rin pala siya eh. Binangga ko siya sa shoulders. Yung tipong mapapaatras talag siya. Tumingin siya sa akin ng galit. Oh! Swerte ang pagkain dito sa floor dahil di siya Nakaon ni Avah. Hahaha!

"Oops! Sorry, sinasadya ko." Sabi ko and nag fake laugh. Always smile, your enemies hate it. Alam ko iyan. Kaya ngumiti ako after laughing fakely.

"Ano ba problema mo?!!!" Iritang sabi niya sa akin. Halos mag bulungan na rinig na rinig ang mga estudyante dito sa cafeteria. Nakita ko rin sa peripheral vision ko na nakikinig si Mr. Hot Brained Ginno na Seryosong nakikinig kasama ang dalawang lalaki habang yung isa kumakain ng pop corn. -.- . Gawin ba namang itong movie??

"Ikaw!" Sigaw ko halos marinig ng buong estudyante sa cafeteria kahit sa labas ng cafeteria, nakikita at naririnig ko.

"Ano kaya problema ni Nerd kay Miss Avah??"

"Ibang klase sa lahat ng nerd na na-kilala ko!"

"Yeah! Dapat lang iyan kay Avah Maldita!!"

Iyan ang mga bulungan na rinig na rinig ang aking mga narinig. Haha! Boto sa akin. Grabe feel na feel ko eh noh? Just kidding.

"You know what? Your so poor. Why? Wala ka na bang pera pang bili ng pag kain kaya di mo na pina pabayaan siya." Sabi ko sabay turo sa babaeng naka luhod pa rin. "Oh nakaka awa ka naman, Avah. Wala ka na palang pera eh. Tsk tsk tsk! Maka pang lair ka eh akala mo kung sino iyon pala eh poor lang. So kawawa." Sabi ko sa kanya nag 'oooooohhhhh' naman lahat ng mga estudyante dito sa cafeteria.. Umalis na siya ng nakabusangot ang mukha. Hahaha! So poor Avah.

Bigla kong natandaan yung babae. Tinulungan ko siyang tumayo. Haist! Iba talaga si Avah. Tsk tsk tsk!

"S-salamat." Mautal utal na sabi niya. Gravy! Feel na feel ko ang pagiging artista...... Na nerd o.o. Kung bakit ba kasi ia-arrange marriage ako kay Liam Sapatos na iyon???? Haist! Natandaan ko na naman -____-.

The Campus Nerd <Editing>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon