Chapter 28 : The Breaking News

1K 40 1
                                    

A/N : Sorry boring ito promise ahuhuhu. Masyado po ksing busy pero pinipilit ko.

"Always expect the unexpected because life is full of unexpected things."

~ Anonymous

Chapter 28 : The Breaking News

Hanna's POV

*Monday

>Hiyuro High Academy

*takbo takbo takbo* *hingal hingal hingal* *takbo lakad takbo lakad*

Waaaaaaaaaah!! Male-late na ako. I mean late na talaga ako dahil sa insektong traffic na iyon. Waaaah!!

Ayan na, malapit na, kaunti na lang. Ayun!

"Sorry Ms. I'm late!! *hingal*." Nakakahiya ito. Lahat ng class mates ko nakatingin lang sa akin kasi lahat sila andoon na kaya naman umupo na lang ako sa upuan ko.

"So I was saying...." Kung ano anong daldal ang sinabi ng teacher na iyon. Oo, daldal. Alam niyo ba? Ang teacher walang ginawa kundi dumaldal ng dumaldal sa buong klase. -.-

Sa kalagitnaan ng klase ay may nag bato sa akin ng papel. Guess who? The one and only monster that is already gurang, si Ginno.

Kinuha ko yung papel na binato niya sa akin and chineck kung may naka-sulat dito tulad ng nangyayari sa isang movies or in wattpad. And yeah, may naka-lagay dito.

'Hoy Panget!' Maka-panget naman itong Ginno na ito, akala mo kung sino. Why is he always judging? Sabi nga nila di ba 'Don't judge a book by it's cover.'? Di ba? Eh ano ginagawa niya ngayon? But, as am I. I mean kahit naman ako eh, pero kasalanan ko ba iyon?

Haist. I just snob him because his saying nothing special or important. Studying is more important than anyone. Especially Ginno Shiori.

A minutes later come and he throw a paper again to me. Ganoon ba kalaki galit niya sa isang tulad kong dyosa? PS, di lahat ng dyosa maganda kaya wag niya isipin na nag aassume ako here like duuh!

By the way, I thought it's a scrambled paper again but it wasn't! It's a paper airplane! Is he out of his mind? Can't he see our teacher this time is a terror?!

"Mr. Shiori and Ms. Yū! Kanina ko pa kayo napapansing nag hahagisan na para bang may kiti-kiti sa pwet! GET OUT OF MY CLASS at doon kayo mag usap. O kung gusto niyo mag laro ng papel. LABAS!" Uuggh! Itong terror teacher naman na ito bakit di man lang ako tanungin? DI KO KASALANAN IYON NOH! SIYA LANG KAYA ANG MAY GAWA?? WHY ME TOO???!

Pag labas naming dalawa tinawanan lang niya ako ng tinawanan. Anong klaseng tao ba ito? Wala pa nga akong sinasabi natawa na? Tawag kaya tayo mental hospital? Ay hindi wag na iyon, bantay bata na lang. Ayy para mas pahirapan siya sa DSWD na lang kaya?

"Hahahahahaha-*hingal hingal hingal* *looks at me*-HAHAHAHAHAHAHA!" Baliw na nga ata ito guys. Mamatay sana siya sa kakatawa. This baka is getting with my nerves! (Baka-it's a Japanese word)

"Hey, Baka! What are you laughing at? An why the heck are you laughing? You know what? You look like Kapre. Ahahahahaha! Kapreng nasa school. Hahahahahahaha!!" Guys, if you look at him you'll really have a fun because he looks so priceless.

"Ngayon ko lang nalaman na...." Seryoso niyang sinasabi. Na ano? Tss... "May gwapo palang kapre? *pogi poise*." Yuuuuck.

"Gwapo? Saksakan kamo ng panget."

Away lang kami ng away tungkol lang doon. Dahil lang sa usapang iyon. Ganito pala suya kakulit kapag nawala ang kanyang serious face?

***

The Campus Nerd <Editing>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon