Chapter 11 : Facebook
After classes, even though it's just rules and regulation and ang pag-papa-kilala. Anyway, after classed of course umupo agad ako. Buti di ko naka sabay si Hot Brained Ginno.
Ayaw ko muna siyang makita. Basta iyon yung na sa mood ko right now. And nag padeliver ako ng KFC, ulit. Oh di ba? Ang sarap ng pag kain ko!! Wooooh!
Pagka deliver ng pagkain ay agad akong kumain. Alangan naman agad akong natulog? Common sense naman.
Back to reality..... (A/ E : Balik sa tamang kaisipan. Yung totoong iniisip niya ngayon.)
Haist! Matutulog na ko. Bakit ba kasi May school pa tomorrow? Haist! Kung na sa totoong Hanna Tricia Yū lamang ako eh umabsent na ko simula pa lang. Itlog lang naman ang lahat ng iyon sa akin. Psh!
Nang makahiga ay matutulog na sana ako kaso..... Arggggghhh! Kainis itong phone ko. Unting pilit na lang tulog na ako eh.
I look at my phone. It says....
Ginno Shiori requested you to be you friend.
(AUTHOR's NOTE!! Di ko alam sasabihin ko eh. Malay ko ba? Di ko alam kasi wala naman akong matandaan XD.)
I opened my Facebook, but I'm not going to chat. Why? There is GPS right now. One wrong move, I'm dead and I'm gonna marry that Liam Shoes!! I hate my life. Life is so unfair talaga!! Hmp!
In-open ko Facebook ko and sari saring status ang nadatnan ko. Alam kong marami akong fans -.-. But I don't mind them. Sabi daw ng isang friend ko ay wag na wag mo papansinin ang fans mo. Pero papansinin mo naman kapag nakikipag siksikan ka sa kanila noh! Basta wag mo sila papansinin kasi mas lalo ka daw sisikat. Kahit yung mga Maldita? Oo. Gora sila.
Tiningnan ko muna ang friend request dahil halos 200 na lahat ng nag add sa akin. Of course, I rejected them all, except to Ace (I knew his name kanina. Yung lalaking nag hello sa akin), Kiana, Arzek, and Arzen. I'll wait until my mission will end. Of course.
Isasara ko na sana ito ng may nag chat sa akin. And I saw my Mr. Hot Brained Neighbor which is Ginno *smirk*. Ay! Dapat di na ko nag s-smirk ngayon dito! Haist tsk!
Sinara ko muna yung GPS means in-off ko para di niya makita na nasa Kabila lang ako XD.
======================================================
Ginno : Hey!Me : Nugu seyo?? (Who are you??)
Ginno : Ginno imnida
======================================================Hala! Marunong mag korean? Loko lang. Baka translator. Hahahaha XD!
===========================
===========================Me : Well, nice to meet you.
Ginno : Ikaw iyan di ba, nerd?
Me : Huh? Look. I'm Hanna Tricia Yū the daughter of Takashiro and Yū. What do you mean by nerd??
Ginno : Tell me the truth.
Me : What truth??
Ginno : Never mind.
Me : Ehhhh~ it's nice chatting. I need
to go to sleep already to have beauty rest. Good night.Ginno : I think me, too. Haha. Good night.
======================================================
I need to go to sleep. Aayusin ko pa naman bukas ang aking baon and break fast by my own.
Yeah. Mag babaon na lang ako. Para di gaston ng gastos. Don't worry, I have many stocks of gasoline for cooking.
Haist!! Di ako maka tulog dapat ata mag isip muna ako. Haist.
Si Ginno..... Bakit gushing nakikita ko siya eh bumibilis ang tibok ng puso ko parang mas mabilis pa sa kabayo.... Ginno...... Bakit familiar sa akin ang name na iyon? Bakit kaya. Ginno..... Si Mr. Hot Brained Neighbor, nakilala ko na ba siya noon?
Haist! Di pa rin ako maka-tulog! I-open ko na lang yung Facebook ko nung bata ako. Yeah. Gusto ko makita dahil.... Nevermind.
I put the email and password. Well, this is my Facebook when I was a kid. Mga hanggang 4 years old. I already forgot what happend in my child hood days.. I don't know why.
I opened it. I'm still opening this once a week. But I'm not checking it clearly. My time is too short to check my Facebook when I was 1, 2, 3, 4 years old. Sari saring mga news feed ang andito. I think ito yung mga kalaro ko dati na tumanda na just like me..
Matingnan nga mga friends ko dito. Nakita ko yung mga Ninang ko na friend ako and... Pati si Ninang Jasmine!! And......
Nanigas ang katawan ko. Means mag kakilala kami noon???? Mag kakakilala kami noon?! How come? Eh wala nga kong matandaan!
Bigla ako dinalaw ng antok so humbugs na ako nag ayos. Inaantok na ko. Baka antok lang ito.
Someone's POV
I look at my Facebook when I was a child. Oh, how I miss her. I think this is destiny I saw her again. Yes. I know that Hanna Tricia Yū is just acting like a nerd. How did I know?
Masyado ko atang close iyan na halos mapa-araw, gabi ay iniisip ko mukha niya. Walang pinag kaiba iyon pero ngayon ay pinakulot niya ang buhok niya and nag lagay siya ng braces and salamin.
She's my child hood friend. I look at her facebook na pang bata. I miss you, Hanna. Bakit bigla mo na lang ako iniwan noong bata tayo? Pero ngayon di na kita papakawalan.
Hanna's POV
"Hali ka! Laro tayo dito oh." Huh? Sino iyon? Inikot ikot ko ulo ko. Blur. Di ko makita kasi blurred. Sa pag kakarinig ko lalaki ang boses eh.
"Oh sige diyan tayo." Huh? May babae rin? Ay! Di talaga ako nag iisip nag yaya siguro yung batang lalaki sa batang babae.
"Hoy!!!..." May narinig ulit akong boses ng lalaki. Siga iyon ah? "Bawal kayo dito!"
"Hmp! Bahala ka sa buhay mo, Unggoy!!" Sabi ng batang babae sa batang lalaking siga.
"Ano?! Di ako unggoy ano!" Batang lalaking siga.
"Unggoy ka kaya, di ba, Ays?" Sabi ng batang babae sa isang mabait na lalaki. Ays?? Iseah? Ayseah?
"Oo. Pwede ba lumayo ka na sa amin!" Sabi nung Ays.
*Ring Ring Ring Ring Ring Ring Ring
Nagising ako mula sa isang panaginip. Why? Who's Ays? Sino ba talaga kayo na lagi kong napa paginipan????
_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_
***School"Hey, friend. In-add ka namin sa Facebook bakit di mo kami inaccept?? *pout*." Bungad sa akin ni Kiana. Haist! Bakit niyo ba ko kinukulit? But it's fine. XD.
"Huh? Eh wala ako Facebook." Palusot ko. Andito kami sa hallway nag uusap habang nag lalakad. Si Ace, parang kanina pa may problemado. Yung kambal nag lalambingan. Kami ni Kiana nag uusap. And si Ginno--- shut up!
"Ay ganoon ba? Baka mali ako. Ok. Baka yung anak ng school na ito ang in-add ko." Sabi ni Kiana. What?! How did she......
"Dapat daw kasi lilipatan siya dito sa school but di na tuloy. Iyon ang balita." Kiana said. Iyon lang? Buti naman kundi baka buking na ko.
_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[_[
A/ N: Walang nag vovote or comment man lang. Huhuhu. Ingget tuloy ako sa Ibang storya. Oo nga pala ang nag inspire sa akin kung bakit ako gumawa ng storyang ganito ay si Mystica07 na tungkol rin sa Nerd. And yung Mission : Pretend to be a Nerd (kung hindi ako nag kaka mali) ni ChillinInMyGalaxy. Plug na rin ito. Ahahahaha. Geeeeh! Tnx sa mga nag babasa.
BINABASA MO ANG
The Campus Nerd <Editing>
Ficção AdolescenteLahat tayong tao, pantay pantay lamang, kasi tao tayo, may nararamdaman--- natutuwa, nalulungkot at higit sa lahat nasasaktan. Minsan physically, minsan mentally. Lahat tayo may tinatagong mga sekrteto na pwedeng malaki ang magiging epekto sayo oras...