Chapter 8 : Kulungan

1.3K 58 2
                                    

***Police

Hanna's POV

"Ano ba?! Sabing bitawan niyo ako eh! Wala naman akong ginagawang masama eh! Ano ba?! Aray!" Kanina pa ko hinihigit ng mga walang kwentang pulis na mga ito. Sabing wala akong ginagawa pero gora pa rin sila.

"Miss, kelangan mo lang pag bayaran ang pag gawa ng kasalanan kaya please? Wag ka malikot? Ginagawa lang namin trabaho namin." Sabi nung isang pulis. Pweh! Anong kasalanan ba pinag sasabi nila? Saka, trabaho? Anong---?! Tsk! Anong trabaho pinag sasabi nila? Eh na saan ang trabaho diyan? Wala naman akin ginagawa eh!!! Ganito ang nangyari......

Flash back

***Condo Unit in my bed room

~Ding Dong

"Hmmmmm~."

~Ding Dong

"Ano ba iyan! Istorbo!" Sigaw ko at tumayo. Uy wag kayo Green Minded. Ok? Natutulog lang ako ngayon ngunit may nang gagambala sa pag tulog ko ngayon. Sino ba bibisita sa akin. Hmmmm~.

By the way I'm here now in front of my condo's screen looking who's out side of knocking my condo! They're so.... Arggghh!! Nakakainis talaga. Sarap sarap ng panaginip ko eh! Nakakagulat lang pero ganito mukha ko =___=. Pero bakit sila andito? Psh. Baka may tatanungin siya. Pumunta ako sa pintuan at binuksan ito, alangan namang sinara ito eh di naman nakabukas????

"Miss, kelangan niyo pong sumama sa amin." Then humawak na yung dalawa kong braso.

"U-uy wala naman po kong ginagawa. Ako ay isang inosente =___=." Ikukulong eh mag fo-fourteen years old pa lang ako. Pero sa tingin ko sa kanila rin naka depende kung saan ako da dalhin kung ikukulong ako...... Teka?! Bakit ko na ito iniisip?! Hindi ako makukulong. Hindeeeeeee!!!!! No waaaaaay! Neeeeeeeeeh!

End of Flash Back =u=

"Ano ba?! Sabing wala akong ginawa. Wala. Wala. Wala!!" Sabi ko sa kanila. Kanina pa ako kinukulit na paaminin daw ba na nag nakaw ng kotse??

Mr. Hot Brains POV

I'm here out side of the police station right now waiting for my mom to come here. Of course, she needs to go here to know what happened to her Dodge Viper car. I thought that nerd is just a sadist pero isa pala siyang mag nanakaw.

While waiting I look for at my phone. Picture with my child hood friend, playmate, and I always bully her. She always cry whenever I tease her because she's a chubby girl. Well I'm teasing her because----.

"Hey! What happend, my dear?" I look who's talking and it's my mom. =_= Arrrhgghhh. Well, no offense, but she's too talkative and she's so Over Acting and Over Protective =_=.

"Nawala po ba yung kotse niyong Dodge Viper? The violet one with spoiler??" I asked then she nodded. So... That nerd really Carnap my mom's car.

"Actually wala na iyon sa Bahay ngayon." Huh? I don't get her. She pout first and..... "I gave it to someone. I mean someone buy my car. Like duuuh? Don't you remember? Binebenta ko ang kotse ng kalat lamang sa bahay?" What does she mean?

As long as I remember she don't wants to sell her ca----Oh! I remember, she wants to sell her cars because marami ng kalat sa bahay.

"So, binenta mo na yung Dodge Viper the color violet one with spoiler???" She nodded. So it means that nerd.....

Hanna Nerd's POV

"Oh, maari ka ng makalaya." At pinalabas ako sa kulungan. Tsk! Kadiri naman ang mga tao dito. Mga dugyot!

(A/ N: Pag pasensyahan niyo na ang word na ginamit ni Hanna pang explain. Mianhe. And by the way, no offense!)

Dugyot! Kadiri!! Yuck. Yuuuucky!! Mag kaka-wrinkles na ko. Waaaaaah~! Kyaaaaahh~.

(A/ N: and by the way, di ko na sabi sa inyo na maarte si Hanna sa maduuming bagay. Di ba nga po? Galing siya sa mayaman? May duong mayaman iyan si Hanna =_=. Kadiri daw?? Magiging OA na tuloy si Hanna. Hahahahaha!)

___________________________________________

***Condo

Kaka ligo ko lang. Kainis kasi yung neighbor ko?! Pag kamalan ba naman akong mag nanakaw? Buti dumating si Ninang to rescue me! Pinagalitan nga rin siya ni Ninang.

By the way, akalain niyo iyon? Anak pala ni Ninang yung lalaking iyon??? Isang napaka pikunin ay anak ni Ninang Jasmine Michelle Shiori??? But I don't care. Why? Why would I care?? I don't even know him =__=. As if care all about my neighbor that didn't treat me well?? No way!

~Ding dong

Haist!! Sino ba iyon?? Kainis naman eh! Tiningnan ko yung screen. Wala naman. Haist! Baka loko loko lang.

~Ding Dong Ding Dong

I look at the screen again. Goosebumps! Mukhang multo ang nag do-door bell ah?

Nanginginig akong pumunta sa p-pintuan a-at bi-binuksan ito. Wuuuuu. Kaya mo iyan, Hanna, go. Nakita ko may papel sa harap na nakasulat. At may..... May...... Pagkain??

I look for the letter.... I mean read....

Dear Ms. Nerdy Neighbor,

ZURAS for what happen. Here, for you. Please accept my apology.

By,
Your handsome
Neighbor.

Mag so-sorry walang salitang sorry. Hirap siguro siya mag salita ng sorry. Hahahaha! ZURAS daw?? Ha ha ha! Ang loko ng mokong slash unggoy slash panget slash arrogant slash hot brain slash ugok and what ever!

Kinuha ko ang pag kain. Huwoooow. Makalaglag panga! KFC!!! Uwwaaaah! Apology accepted.

___________________________________
A/N: Sorry maikli lang. Di pa nakaabot ng 1 000 words. Mga 800 lang. By the way. Bukas Baka di ako maka update. Mianhe! Sorry! Paumanhin! Pasensya na!

The Campus Nerd <Editing>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon