[20] Hai thằng ngu

1K 92 10
                                    

Mưa tầm mưa tã.

"Cái địt, quên dù rồi."

Đan Chí ngó ra cửa sổ, màu cam cháy  chiều tà cũng ngả xám ngắt, hồi tiết cuối nặng hạt.

"Nếu F(x) là một nguyên hàm của f(x), thì hiệu số F(b)-F(a) ta gọi..."

Chữ thầy giảng từ chạy từ tai này qua tai kia nó, lạch cạch phấn cạ lên bảng đen. Đan Chí muốn về nhà ghê.

Rào rào đổ xuống. Mưa tạt vào mặt. Gió quật rối tóc, cọng nào cọng nấy xơ xác chọc vào mắt nó đau thấu trời. Đan Chí đứng ở hành lang.

Trường để cổng mở phụ huynh vào đón con. Người ta chạy ra chạy vào mà sao chưa có thấy Anh Kiên tới đón vậy cà? Hay là ổng quên mất rồi ta? Đâu có vậy được, Kiên sống trách nhiệm lắm.

Hổng có quên nó đâu.

Hồi nãy, ngựa ngựa đội cặp lên đầu chạy ra ngó kiếm Kiên mà mưa cứ dội ào ào không có thấy cái gì. Toàn thấy mấy cái áo mưa xanh đỏ tím vàng nhoi nhoi chứ đầu chim không thấy gì hết trơn hết trọi.

Chí đứng co ro, nó nhảy mũi nãy giờ đếm cũng ba bốn hơi rồi. Áo ướt dính bệt vào nổi hết da gà, mắc giống ôn gì mà khổ dữ vậy.

"Làm gì chưa về đó?"

Người đời có câu: "Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa." Còn thằng ôn thần này là quả sầu riêng, không tránh cũng tự mò đường tìm tới. Từ từ, nó tên gì ta? Bữa mới gặp mà quên mẹ rồi. Đan Chí cố nghía nghía cái phù hiệu nó kiếm tên.

'Vãi đạn thằng này nó không có dán phù hiệu!'

- Anh tao chưa đón, tao đang chờ ổng.

- Ờ...

- Ờ quần què.

Mẹ đã lạnh rồi mà còn gặp nó, cứ ghê ghê kiểu gì. Lạnh gáy nha, thiệt đó.

- Chắc thằng chả xù tao rồi. Ờ, rồi sao mày còn đứng đây?

Chí bảo, rồi thở hơi dài thượt não nề hết sức. Ý kiểu cũng muốn xua nó đi á. Nó từ trên xuống dưới nếu không phải nhờ cái đèn hành lang sáng trưng thì y xì đúc oan hồn, người ngợm quần gì u ám thấy mẹ. Nếu mà không phải thằng Chí nó gan lì thì chắc són ra quần nãy giờ rồi.

- Tao chờ mày.

- Quen đéo đâu mà chờ. 

- Bữa mày mượn tao hai ngàn tiền gửi xe.

- Ủa tao có biết chạy xe đéo đâu?

- Vậy thì là tao mượn mày.

- Ơ trả tao đi?

- Thôi qua đây tao cho mày mượn dù cầm về nè.

- Mày tên gì?

- Phú Mỹ, mã số hai ba, mười hai a bốn, khối a0.

- Mày bị điên hả?

Đan Chí nhìn nó hỡi ôi, dị nghị ra mặt. Nó muốn điện cho Anh Kiên mà nó không có điện thoại, hay là hỏi thằng Mẽo.

- Có điện thoại không?

- Ướt mưa banh ta lông rồi.

- Má...

[YoshiDen/CSM] Sao cưa hoài mà không chịu đổ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ