[yoshiden ficlet - daily dose of cake]
__denji thích ăn bánh ngọt và yoshida đã học làm bánh để làm cho nó.
mỗi ngày ra về, denji sẽ thấy trong hộc giày nó một hộp bánh nhỏ. nó đã tưởng là em xinh tươi nào đó tặng nó. denji ăn rất vui, nhưng mà bánh nó dở vãi thề, có hôm nướng chưa tới, có hôm nhão nhoét không khác gì cục bột. dù vậy, bản tính nó ngấm vào máu rồi nên denji đã ăn sạch sẽ không chừa lại chút thừa cặn nào.
cứ thế nó tiếp tục được nhận bánh, bánh càng ngày càng ngon, và trên mỗi hộp bánh khi nào cũng có một tấm giấy note nhỏ viết mấy lời động viên như "luôn cố gắng nhé." hay là "chúc cậu ngon miệng" ; "hy vọng cậu ăn ngon." denji cất tất cả các tấm note đó lại trong ngăn kéo ở nhà, giống như bùa may mắn, kiểu vậy. yoshida cũng hỏi nó bánh ai tặng đấy, còn denji thì sẽ vỗ ngực tự hào bảo "fan của tao tặng đó!". yoshida chỉ cười, "ừ, chắc là thế thật."
có hôm nọ, denji sang nhà yoshida vì hắn bảo ở nhà sẵn đồ ăn, tiện học bài xong thì ăn tối luôn. dù sao hôm đó nayuta cũng đang ở lại tiệc ngủ của bạn con bé nên denji không lo cho lắm. dù chẳng phải lần đầu tiên denji sang nhà yoshida, nhưng nó chỉ ở lì trong phòng khách thôi. chờ mãi chả thấy yoshida đâu nên nó mới đứng dậy đi ngó loanh quanh xem có gì hay hay. lượn hết nhà vệ sinh, ngoài ban công rồi nó mới vào bếp. đúng với sự tưởng tượng của denji thì bếp của yoshida rất gọn gàng. mọi đồ dùng trong bếp đều được cất lên ngăn nắp. nó cũng để ý, trong tủ lạnh của yoshida có rất nhiều trứng. phải nó là, rất, rất nhiều. không chỉ thế, trong mấy cái tủ cũng có đủ loại bột như là bột nở, bột bắp rồi lại còn cả bột mì - cái bột mà denji từng cùng pochita trộn với nước và đường, khen ngon như bánh kem ấy, dù hai đứa tụi nó chưa từng ăn bánh kem bao giờ cả. nay thì khác rồi, vì denji được ăn bánh kem rồi.
nó cũng không thấy lạ vì chỉ nghĩ rằng đây là sở thích của yoshida thôi.
nhưng nó lại để ý, trên tủ lạnh của yoshida có dán những tấm giấy note ghi công thức của mấy loại bánh mà denji còn chả biết là gì - mà mấy tấm giấy note ấy thì y chang cái mà denji nhận được mỗi ngày, đều đều.
nó ngờ ngợ ra điều gì đó. từ việc yoshida luôn ở cổng sớm hơn nó, đến việc biểu hiện của yoshida chẳng mấy ngạc nhiên khi nó cứ liên tục được tặng bánh.
những buổi chiều hôm khác, denji đã ăn bánh rất ngon.
BẠN ĐANG ĐỌC
[YoshiDen/CSM] Sao cưa hoài mà không chịu đổ?
FanficTổng hợp ficlets, drabbles, cookies. Nhưng chủ yếu là incorrect Yoshiden. ▪︎▪︎▪︎ 15/8/2022 - 16/3/2023 Disclaimer: nhân vật thuộc quyền sở hữu trí tuệ của tác giả Fujimoto Tatsuki. Mọi tình tiết lẫn hội thoại ở đây hoàn toàn là hư cấu và không có t...