Serenity Xavie
I just got off from a 8 hour long flight, thankfully, I get to have 3 day rest bago ako sumabak sa sunod sunod na duty na naman.
I am on my way home, as usual, nag bobook ako ng grab ng biglang siniko ako ni Mina kaya napatingin ako sa kanya.
"Mamshie, ang hot mong bestie hinihintay ka oh." Sabi ni Mina sabay nguso sa may worker's entrance.
Yes po, may access si Aid sa buong airline dahil isa sila sa mga major shareholder nito.
Napatingin ako sa may entrance and there I saw Aid leaning on his car. Kaya naman tinigil ko na ang pag book ng grab at pumunta sa kanya.
"Thankfully andito ka na." Sabi niya na ikinakunot ng noo ko.
"Anmeron?" I asked, with his aura, alam kong may kailangan siya.
He didn't answer just yet, kinuha niya muna ang maleta ko at nilagay sa trunk bago ako pinagbuksan ng pinto.
"Aid saan tayo pupunta?" I asked.
"Nity, I need you to do me a favor." He said. Sabi na nga ba at may kailangan tong mokong na to eh.
"Ano yun?"
"I need you to act as my girlfriend." He said which made my eyes widened.
"H-huh? Nababaliw ka ba?" I exclaimed. Nabigla kasi talaga ako.
"No, but please, say yes. We will be meeting my friends kasi and they knew that I just underwent break up and sabi nila na irereto nila ako kung kani-kanino pag nakita nilang di pa ako nakakamove on. So what's the best thing to show na nakamove on na ko? To bring a girl." Sabi ni Aid habang nakatingin sa daan.
Hindi muna ako umimik. Pa-suspense ba.
"Please Nity. No one knows me better than you do. Plus alam ko naman wala kang hidden agenda sakin. I can't ask any girl to do this at baka mag feeling na naman sila." He said.
"Na naman? So you've done it before?!" Tumaas ang kilay ko
"Sa States. Anyway, please say yes." Sabi niya with his signature puppy eyes that he knows I can't resist. Bwisit ka Lee.
"Oo na. Pero wala akong damit! Daan muna tayo sa condo." I said. Ayoko naman I meet ang kaibigan niya wearing my uniform.
"No time, daan nalang tayo sa mall." He said and we really did.
He brought me to a luxurious department store. Nasa VIP room pa kami kasi nga isang Lee itong kasama ko. Aid is the one who chose me a dress, nung unang mga pinili niya ay long sleeve, maxi dress. Inirapan ko siya at sinabing di yun pang bar, kasi doon daw ang punta namin.
After such a long time debating, napapayag ko siya na isang sleeves less dress ang isusuot ko. It's not that tight but not to baggy, typical pang bar but not the slutty type of dress.
As usual, nagtalo na naman kaming dalawa dahil ang mokong, inunahan na naman ako magbayad!
BINABASA MO ANG
Me & U (On hold)
General FictionThey said that opposite sex can't be friends, in their case, will this be true? They are together since childhood, alam nila ang bawat liko ng bituka ng bawat isa. What if one day Aiden Lee, asked Serenity Xavie to pretend to be his girlfriend? Wala...