Serenity Xavie
"Aiden still can't come?" Summer asked me and she give me a drink and sit beside me.
We are now here in Log In Clubs, we are celebrating the success of Matthew's movie. Nanalo kasi ito ng multiple international award.
"Congrats bro! Galing talaga ng mga bata ko no?" Si Spencer, ang parehas kasing main actors sa movie ay under ng entertainment company ni Spencer, kaya tiba tiba raw siya ngayon.
Tinawanan nalang namin siya. Kahit kasi loko loko yan ay maayos ang pakikitungo niya sa mga artists niya. Kaya nga marami ang may gustong makapasok sa Moon Entertainment.
"Yun pala eh, pa-incentive naman boss." Sigaw ni Marcus na agad na tinaasan ng middle finger ni Spencer.
"Wala pa rin si Aiden?"Tanong ni Andrew na inilingan ko.
Ang plano kasi namin ay hahabol na lang si Aiden dahil may meeting pa siya, kanina pa rin hindi sumasagot kaya naman ay hindi ko alam kung makakahabol pa ito.
"Sobrang busy kasi talaga. Maraming nangyari simula nung biglang naglaho yung investor. Sabi ko naman ay pwede naming dagdagan yung investment namin to cover pero ayaw din pumayag nila tito." Sagot ko.
"Well, Harpus is long been established and we know that Aiden and Tito Cial are both good at handling their business. Kaya nila yan. We are here to help naman anytime. Matthew said which everyone agreed on.
We talk, drink, and play. Masayang kasama ang mga kaibigan ni Aiden, kaya natutuwa rin ako na naging kaibigan ko sila. I hope na ang mga magiging anak namin ay magiging matatalik din na magkakaibigan. Wait, anak? Anak agad? Serenity ha.
"Huy! Para kang baliw diyang umiiling." Siko sakin ni Summer.
"Ha? Wala! Iniisip ko lang kung may nakaligtaan akong gawin sa bahay. Wala naman." Sabi ko nalang.
"His here!" Sigaw ni Spencer kay Aiden na sasalubungin pa sana nang yakap nang itulak ko ito.
"Hep, hep, hep, ako muna" Sabi ko pagkasalo sakin ni Aiden. Narinig ko pa itong tumawa dahil nag iinarte si Spencer na kesyo girlfriend lang ako, siya ang kaibigan. Ewan ko dun, ang gulo.
"Kanina ka pa?" Aiden said as he kiss my temple.
"Not much. Kamusta yung meeting? Na close ba yung deal?" I asked but I heard him sigh. A deep, problematic one.
"You okay? I asked with full concern.
"Okay lang akom the deal is not yet closed. Kaya rin ako natagalan ay nagpatawag ng meeting ang ibang investors, isa isa silang nagsasabi na mag baback out na din sila. I don't know what's happening." Sabi niya.
I touched his face which he melt into.
"Ayaw niyo bang magdagdag kami ng investment? I mean we can cover all those, you know that." Sagot ko naman sa kanya pero umiling siya.
"It is still under in control love. Ma-i-close lang tong deal na to, maibabalik na sa normal ang lahat." Sabi niya.
I can feel that he is hiding from me, parang may gusto siyang sabihin sakin pero di niya sinasabi. Ayoko namang pilitin siya kaya di ko na pinuna.
"Pareng Aiden, long time no see ah." Sabi ni Marcus na tumabi sa gawi ni Aiden.
"Yeah, busy, sorry di kami makapunta sa bago mong show." Sagot ni Aiden.
"Okay lang yun ano ka ba, tignan mo nga yang mga mokong yan eh, never pang nanoood yang mga yan!" Sigaw ni Marcus na narinig din nung iba.
"Ang pangit mo kayang umarte, bakit nga ba nasa kumpanya kita?" Sigaw ni Spencer.
"Edi aalis, contract signing pa naman this year."
"Luh joke lang eh. Ang galing galing talaga ng Marcus namin." Sabi ni Spencer.
I heard Aiden laugh, atleast kahit papano ay malibang libang naman siya at hindi nakasubsob sa lamesa niya.
Maya maya ay makikita mong lasing na ang ilan sa kanila. Si Matthew at Spencer ay parang baliw na nag aagawan sa mic ng karaoke kahit dalawa naman yun. Si Andrew at Marcus nagpapagalingan at yabangan sa mga alak na nainom at meron sila. Habang si Summer? Ayun, nasa dance floor nag wawala. Di naman kami nababahala kasi ligtas ang club ni Andrew, saka may mga body guard siyang nakabantay sa kanya nang patago.
"Let's go? Para makapag rest ka na." Sabi ko kay Aiden na di naman tinamaan ng alak dahil onti lang ang ininom nito.
"Your condo or mine?" Nakangisi nitong sabi sakin.
Tinaasan ko pa ng kilay to bago hinampas sa braso. Loko talaga tong lalaking to.
"Uuwi tayo sa kanya kanya nating condo." Sabi ko na ikina nguso niya naman. Ipinulupot nito ang mga braso sa bewang ko at isiniksik ang mukha sa pagitan ng leeg ko.
"My friend, want to meet his friend." Bulong nito sakin.
"Huh? Friend? Sino?" Takang tanong ko. Sinong kaibigan niya ba ang tinutukoy niya? Eh lahat ng malalapit niyang kaibigan ay na-meet ko na.
Natatawa naman niyang kinuha ang isang kamay ko at inilagay sa pagitan ng hita niya. Agad ko naman itong binawi nang maramdaman ko ang matigan na kaibigan niya.
"Miss niya na bahay niya. Kailangan na niyang pumasok labas ulit." Sabi niya. Napaaray naman siya nang hampasin ko ulit siya.
BINABASA MO ANG
Me & U (On hold)
General FictionThey said that opposite sex can't be friends, in their case, will this be true? They are together since childhood, alam nila ang bawat liko ng bituka ng bawat isa. What if one day Aiden Lee, asked Serenity Xavie to pretend to be his girlfriend? Wala...