Kiss

14 0 0
                                    

Serenity Xavie

"Anong pinakain mo sa kanila at naging kaibigan mo sila?" Bulas ko kasi I can't believe I met these people!

Narinig ko naman nagtawanan tong mga kaibigan ni Aid.

"Babi? It seems like you forgot that I am Aiden Lee." Sabi ni Aid.

Babi? Takteng code name yan. Ay oo nga pala, girlfriend niya ako.

Maya maya ay umupo kami sa may malaking sofa at doon ay nag tawag si Andrew ng food and drinks na agad naman din na deliver.

"So, ang alam namin kakabreak mo lang Aid ah, how did you suddenly got a drop dead gorgeous girl?" Tanong ni Spencer.

"Well, we were friends since kids then when I return here, I realized that my heart is beating for her all along. Masyado lang ako nakulong sa idea na magkaibigan kami kaya di ko pinansin na nahuhulog pala ako sa kanya." Sabi ni Aid.

I know we were acting but damn, my heart skipped a beat.

"Naku, baka naman umaacting lang kayo ha, para di ka namin padalhan ng mga babae." Sabi naman ni Matthew na ikinalaki ng mata naman ni Aid.

"Baliw, why would I act? Sinong hindi maiinlove sa babaeng tulad ni Nity? I will be a fool kung di ko pa babakuran to." Sabi ni Aid as his thumb caress my exposed shoulder. Naka akbay kasi siya sakin to show that we are "sweet".

"Babi, don't drink. Mag dadrive ka." Bulong ko sa kanya ng makita ko siya na kumuha na naman ng bagong baso ng alak.

Aid listened and instead of drinking the scotch, he drunk a shake instead.

"Under pala." Tawa ni Marcus.

"Ako? Under? Tss. Kung alam niyo lang." ngisi ni Aid. Takte tong lalaki to, galing umacting.

"Am I restricting you? Sorry, di ko kasi dala lisensya ko so I can't swap with you. Next time ka nalanh uminom, hmm?" I said sweetly.

"I know babi." He replied.

Nakita ko naman na nag cringe tong mga kaibigan ni Aid. Nagulat naman kami nang magbulas ang pinto at iniluwa ang isang magandang babae.

"Hi am I late?" She said and head towards Andrew at nag beso.

"Serenity, this is Summer, my younger sister." Sabi ni Andrew. Of course I know her, she is a world renowned singer and actress under Moon Entertainment.

"Omg? Aiden's girl? Girl, gusto mo mag model? Damn that body." Sabi nito na ikinahiya ko ng konti. A world class celeb praising me, wow.

"It's actually her childhood dream. Kaso mas gusto niya raw rumampa sa ere." Sabi naman ni Aid.

We were laughing all together as almost everyone, except kami ni Aid, were influenced by alcohol. Naging malapit agad ako sa kanila kasi masarap sila kasama. Lalo na tong si Summer na sobrang bubbly.

We were playing truth or dare at kanina pa nabibiktima si Spencer na ngayon ay may make up na sa mukha dahil sa nabunot nitong dare kanina.

"Next ka na Aid." Sabi ni Marcus nang tumapat kay Aid ang bote.

Aid grab a card from the deck and I saw his eyes widened. Itatago sana ito ni Aid nang hablutin ito ni Summer sa kanya.

"OMG" sabi ni Summer at ngumisi sa amin. "Make out with anyone for 1 minute and leave a hickey on his or her neck." Sabi ni Summer na ikinagulat ko.

"How many shots do I need to drink?" Tanong ni Aid. Yes Aid, uminom ka nalang! Kahit malasing ka! Gawan nalang natin ng paraan paano makakauwi.

"Sorry Aid, this dare have no alternatives. You must do it." Sabi ni Summer.

Napalunok dahil tinignan na ako ni Aid, and his arm na nakaakbay sakin pulled me closer to him.

"Sorry." Bulong niya as he cups my face and bring his face closer to me. Maya maya ay naramdaman ko na ang malambot niyang labi sa akin. It is like he is testing the waters, isang marahan na halik binigay niya sakin hanggang sa mas naging agresibo ito.

Not gonna lie, nalulunod ako sa mga halik niya, bakit naeenjoy ko to? For pete's sake, kaibigan ko si Aiden!

Maya maya ay medyo napaungol ako ng bumaba ang halik ni Aid sa leeg ko. Neck, shoulders, and my back are my soft spot. Sensitive ako doon kaya napapasinghap ako lalo nang naramdaman ko ang pagsipsip ni Aid sa collarbone area ko.

"Damn that's hot. Lagpas 2 minutes pa." Ngisi ni Summer.

Namumutla naman kaming naghiwalay ni Aiden at marahang napainom ng tubig. Akala ko ay magkakailangan kami but he placed his arm over my shoulder once again.

"Sorry guys but we need to go. Papagalitan ako ni tita at late ko ng naiuwi si Nity." Sabi ni Aid.

"Aww, let's meet again sometimes." Si Summer.

"It's my birthday on the month after the next. Punta kayo ha?" Sabi ni Spencer.

"Takte, bakit may plano agad." Reklamo ni Marcus.

"Aba, para siputin niyo naman ako. So guys, pag kayo di pumunta na waang valid reason, i-pull out ko lahat ng shares ko sa mga kumpanya niyo." Pagbabanta nito.

"I'll check. Baka may flight ako eh." Sabi ko.

"Naku, Aid, mukhang mag pull ako ng shares sa Harpus ah." Sabi ni Spencer.

"Bakit? Si Nity ang di makakapunta, hindi ako." Reklamo ni Aid.

"Package kayo ni Nity no." Asar ni Spencer.

We were now in the car at wala kaming imikan ni Aid. Tila ba ang awkward hanggang sa makarating kami sa tapat ng condo building ko. Di naman ako uuwi sa bahay eh, ginawa lang talaga rason ni Aid.

"Nity." Sabi ni Aid bago ako bumaba.

"Sorry." Sabi ni Aid.

"Don't think about it. Okay lang." ngiti ko.

"I hope that kiss didn't change anything?" Sabi niya pa.

"Baliw, halik lang yun. Wag kang kabahan. Sige na, baka gabihin ka pa lalo." I said and he nod.

I bid my farewell to him and watch him leave. I enter my unit and let myself fall into the sofa. I touched my lips na pakiramdam ko ay hinahalikan pa rin ni Aiden.

"He is my first kiss."

Me & U (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon