Serenity Xavie
"Hi Love." Bungad sakin ni Aid pagkapasok ko ng unit niya.
"Love? Bakit naging love?" Natatawang sabi ko habang sinusundan ko siya sa kitchen. He grabbed the take out kanina para ilipat ng lalagyan.
"Because I love you?" Pakanta niyang sabi in reference to Yesung's Because I love you.
"Corny mo." Sabi ko at naghain sa lamesa just to hide my blushing face. Enebe keleg eke eh.
"Pero kinikilig?" Asar niya na kinulong pa ako sa gitna niya at nung kitchen island niya.
"Heh!" Hampas ko sa braso niya na nakatukod sa magkabilang gilid ko. Nakasandal kasi ako sa island at nasa harap ko siya, so bali natrap niya ako. My heart can't keep up! Landi self.
Kung akala ko at wala nang ibibis ng tibok ang puso ko, well, mas bumilis pa ito ng halikan niya ang ilong ko.
"I like the way you are blushing. Ibig sabihin napapakilig kita." Sabi niya. Ilang inch lang ang pagitan ng mukha namin. Yung tipong mahihiya dumaan yung alikabok sa gitna namin.
"Landi mo!" Sabi ko na mas mapula pa ata ang mukha kesa sa mansanas.
"Love." Tawag niya sakin habang itinilt yung baba ko para magtagpo ang mga mukha namin.
"I love you." Sabi niya.
"I love you too, Love." Sabi ko.
I saw him glanced at my lips. Ramdam ko rin na nagpipigil siya na halikan ako, that is why I grabbed his face and kiss him. I felt him stilled for a moment, agad din naman itong gumanti kinalaunan.
I separated from him after a while at nalalagutan na ako ng hininga, pero di pa ko totally nakakarecover ay hinila ni Aiden ang bewang ko papunta sa kanya at sinunggaban ako ng halik. He even uses his tongue this time!
We were making up in the kitchen for who knows how long. Ngayon ay nakaupo na ako sa kitchen island and we are still making out.
"Dinaig mo pa ang vacuum sa paghigop Aiden!" Natulak ko si Aiden sa gulat nang biglang nagsalita ang kakagising lang na Spencer. Nakalimutan kong andito nga pala siya!
"Panira!" Inis na sabi ni Aiden na tinulungan ako makababa sa island.
"Maawa ka naman sa labi ni Nity. Makahigop wagas eh." Namula ang mukha ko sa sinabi ni Spencer. "Saka onting respeto sa single po ano?" Sabi niya pa.
Nagbabangayan pa yung dalawa nang parang kga bata. Hindi pa titigil kundi ko tatawagin para kumain. The poor samgyetang has gone cold.
After kumain at paghugasin si Spencer, at umalis na rin ito. More like, pinalayas na ito ni Aid.
We were cuddling here in his sofa. No words, nakasandal lang ako sa kanya habang nakayakap ako sa kanya while he brushes my hair with his fingers.
"Mahal kita." Sabi niya. Pang ilang na niya to ngayong araw palang, pero it never fails to make my heart jump because I can feel such emotion through those words.
"Mahal din kita." I answered as I snuggled closer to him.
Maya maya ay kinuha ni Aiden ang laptop niya dahil may trabaho siyang kailangan gawin. Nag te-training na siya para maging president ng Harpus kaya mas naging busy siya. Gusto na raw kasi mag retire ni Tito Cial para mas marami raw siyang time for Tita Cherry.
Ngayon ay nasa pagitan ako ng legs ni Aiden, nakasandal ako sa kanya at yung laptop ay naka patong sa lap ko. Well, ganito daw niya gusto eh.
"Di ka ba nahihirapan sa pwesto natin?" Tanomg ko. Di naman sa di ako kumportable, iniisip ko lang na baka nahihirapan siya.
"No, just stay close to me, hmm? I may not see you for a long time again." Sabi niya.
Dahil nga sa nature of work ko at sa load ng trabaho niya, may mga pagkakataon talaga na di kami makakapagkita.
"Sure. Let me know if you need help." Sabi ko.
Maya maya naman ay nasa tabi nalang niya ako dahil nagpapagawa siya ng presentation para sa meeting nila soon. Dapat secretary niya ang gagawa nito pero nagpresinta na ako.
Hours passed, naramdaman ko nalang na lumapat ang likod ko sa malambot na kama. After ko kasing tapusin yung presentation ay nakatulog ako, inilipat siguro ako ni Aid.
"Sorry, did I wake you up?" He said, kissing ky forehead.
"Medyo. Anong oras na ba?" I asked.
"8pm na. Do you want me to order food? Dito ka na matulog." Sabi niya.
"Tapos na ka ba sa ginagawa mo?" I asked but he said yes.
"What food do you want?" He asked once again.
"No food, tabihan mo nalang ako difo. Unless you are hungry?" Sabi ko.
Busog ako dahil habang nag gagawa kami ay kung ano ano kinakain namin. May pizza, doughnut, chips, at iba pa. For your information, nag toothbrush po ako bago ako makaiglip ha. Nakapagpalit na rin ako ng damin ni Aid kaya wag judger.
"No, let's just sleep." Sabi niya at pumwesto sa tabi ko.
He immediately put his arm under my head to be my pillow and pulled me closer to him.
"I wish I can sleep like this everyday." Sabi niya, combing my hair.
"I love this too." I replied.
"Go to sleep love. I love you." Bulong niya.
"I love you so much love." I said as I kiss him. We even giggled after the numerous kisses we gave each other before drifting to sleep.
BINABASA MO ANG
Me & U (On hold)
General FictionThey said that opposite sex can't be friends, in their case, will this be true? They are together since childhood, alam nila ang bawat liko ng bituka ng bawat isa. What if one day Aiden Lee, asked Serenity Xavie to pretend to be his girlfriend? Wala...