hai.

813 79 5
                                    

3 tháng trước

- Vâng, tôi ra ngay đây.

Yoongi đặt điện thoại xuống bàn, vội vã chạy tới chiếc xe tải ngoài cửa thư viện để nhận chỗ sách cũ vừa được gửi tới.

Cứ 6 tháng 1 lần, thư viện lại kêu gọi mọi người từ khắp mọi ngóc ngách của thành phố quyên góp sách cũ cho họ. Với slogan "Trao gửi sách cho chúng tôi chính là trao đi kiến thức cho người cần", hoạt động này của thư viện đã thành công thu hút đông đảo người dân tham gia, thậm chí qua mỗi đợt số lượng người ủng hộ sách lại càng tăng thêm.

- Cậu kí vào đây xác nhận đã nhận hàng giúp chúng tôi.

- Dạ vâng.

Nhận lấy bút từ người đưa hàng, Yoongi kí tên mình lên tờ giấy mỏng thật cẩn thận để không vô tình làm rách giấy.

- Tạm biệt anh, anh vất vả nhiều rồi.

- Ừ chào cậu!

Nói rồi người giao hàng nhanh chóng leo lên xe, tiếp tục hành trình chuyển hàng của họ.

- A... nhiều thật đấy...

Lúc này Yoongi mới nhận ra số thùng xốp được gửi tới nhiều không đếm xuể.

- Để xem nào... 2... 4... 6... 8...

Hẳn những 10 thùng, mỗi thùng phải chứa được tới 30 quyển sách, chắc cũng nặng cả tạ!

Đang lúc loay hoay không biết phải đưa 10 chiếc thùng này vào trong thư viện bằng cách nào thì đột nhiên sau lưng Yoongi có tiếng nói của một người xa lạ:

- Người đẹp đang đứng đây làm gì vậy?

Yoong bị câu nói của người nọ làm cho giật mình. Em xoay người lại và...

Cái tên vô duyên đứng sau em đây

Là alpha.

- Anh là ai?

- Người qua đường thôi.

Tên alpha kia nở một nụ cười không mấy thiện cảm. Trông mặc vest sang trọng, tóc tai vuốt keo gọn gàng thế mà hóa ra lại vô duyên chẳng kém những tên alpha tầm thường khác.

- Vậy thì anh qua đường tiếp đi, tôi đang làm việc.

Yoongi không muốn dây dưa với đàn ông lạ, là alpha nữa thì lại càng không.

- Tôi thấy em đang gặp khó khăn, muốn dừng lại giúp đỡ chút thôi.

Tên khùng kia vẫn chưa chịu biến, còn cố ý bắt chuyện thêm với em.

- Tôi không cần.

Sự thật thì Yoongi đang rất cần giúp đỡ là đằng khác, nhưng không đời nào em hạ mình nhờ vả kẻ bỉ ổi trước mặt này đâu.

- Em định dùng sức lực của omega để bê hết đống hộp này vào trong kia à?

- Anh đừng coi thường tôi, tôi tự biết lượng sức mình.

- Tôi không có ý coi thường em. Chỉ là, nếu dùng sức của cả hai người, công việc sẽ hoàn thành xong nhanh hơn, em cũng sẽ đỡ mệt hơn.

- Tôi đã bảo là tôi không cần anh giúp, phiền anh rời khỏ- Này anh làm cái gì vậy!

Chưa kịp dứt câu tên alpha kì quặc kia đã tiến tới chỗ mà đống thùng xốp được xếp ngay ngắn, dùng hai tay nhấc lên chiếc hộp đầu tiên rồi đi từ từ tới cánh của thư viện đang đóng kín.

- Tôi thân là alpha, không thể thấy một omega đang gặp khó khăn mà lại vô tâm không giúp đỡ. Giờ em mau ra đây mở cửa giùm tôi đi.

Biết mình không thể đuổi vị alpha này đi, càng không thể từ chối lời đề nghị giúp đỡ của hắn, Yoongi đành bất lực thở dài mở cửa cho hắn đi qua.

30 phút sau, tất cả các thùng hàng đều đã được đưa hết vào trong thư viện an toàn.

Tên alpha kia hồi nãy còn bảo với Yoongi "dùng sức của cả hai người", ấy vậy mà lại tự thân làm hết, chỉ cho em đứng giữ cửa thôi.

- Xong hết cả rồi đấy.

Hắn vừa nói vừa phủi bụi trên tay.

- Ừm, cảm ơn anh. Anh có thể về rồi.

Yoongi đáp bằng tông giọng lạnh nhạt, chỉ mong sao tên hâm kia đi ra khỏi cuộc đời em càng sớm càng tốt.

- Tôi giúp đỡ em như vậy, em không định cảm ơn tôi bằng điều gì đó đặc biệt hơn sao?

- Chẳng phải là anh tự nguyện sao?

- Em đừng nghĩ xấu cho tôi, điều tôi muốn đơn giản lắm, thề!

Chưa nói đã nhột như vậy thì thề thốt có tác dụng quái gì?

- Anh muốn gì?

- Tên em.

Quào, đơn giản thật.

- Min Yoongi.

- Đúng là người xinh nên tên cũng xinh không kém! Tôi là Jung Hoseok, hân hạnh được làm quen với em.

Khác với ấn tượng vô duyên lúc ban đầu, giờ đây Hoseok lại lịch sự chìa tay ra trước mặt em, tỏ ý muốn bắt tay làm quen.

Yoongi không thấy có vấn đề gì, cũng đón nhận lấy cái bắt tay nhưng gương mặt vẫn giữ nét lạnh như băng.

- Tay em mịn thật đấy!

- Anh buông ra đi.

Hoseok cũng không níu lại, ngoan ngoãn nghe lời người đẹp.

- Anh làm nghề gì mà phải mặc vest như một người quan trọng vậy? Tôi thấy anh rảnh rỗi thật ấy.

Hình như đây là câu bắt chuyện với Hoseok đầu tiên của Yoongi...

- Cũng không có gì to tác. Tôi làm CEO ở cái chỗ mà tên... tên gì nhỉ... à tên là H.O.P.E Ent ấy mà.

Khoan đã? Đó chẳng phải là công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc hiện tại hay sao?

Cơ thể Yoongi hoàn toàn bị đông cứng.

Hopega ♡ Này em thủ thư xinh giaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ