3. Tỏ tình

1.2K 127 18
                                    

"Chuyện này là sao, Jinko?"

Akutagawa quay lại, sắc mặt anh trầm xuống, tâm trạng mới ban nãy còn dễ chịu hơn chút nay lại càng trở nên tệ hơn.

Anh không tin là Atsushi dám giăng bẫy hại mình, càng không tin cậu có gan để lôi nhiều người vô tội vào đến thế.

"Nghe ta giải thích đã, Akutagawa..." Atsushi luống cuống xua tay, sắc mặt trắng bệch lùi xa Akutagawa mấy bước.

Nhưng lời đến miệng lại nuốt ngược trở lại, giải thích làm sao bây giờ, chẳng lẽ lại nói cậu vô tình điền tên Akutagawa vào 1 trang web bí ẩn có khả năng hại chết người? Thậm chí là nó còn ép cậu phải yêu Akutagawa? Không, chắc chắn không. Akutagawa sẽ bóp chết cậu mất!

Akutagawa vốn trông đã đáng sợ, nay tâm trạng anh không tốt lại còn hòa cùng dàn người đằng sau trong không gian ám đầy tử khí này, thật chẳng khác nào tên thủ lĩnh cầm đầu sự kiện ngày hôm nay.
Atsushi chợt nghĩ, hình tượng Akutagawa tức giận cũng không khác với đại diện trang web là bao đâu, anh mà đổi nghề đi làm ông mối hợp tác với nó thì có khi còn phát đạt đấy chứ

"Jinko! Ngươi chán sống rồi phải không?"

Akutagawa hét lớn. Tà áo biến thành gai nhọn, chĩa ra xung quanh 2 bên anh, và hiển nhiên, mục tiêu nhắm vào là Atsushi.

"Ngươi-"

*Xoẹt!

Lời nói còn chưa thốt ra, 1 vết rạch đỏ chói đã nằm ngay ngắn trên má phải của Atsushi.

Atsushi bất ngờ, không phải vì Akutagawa bất chợt tấn công cậu mà từ lúc nào phản ứng của cậu đã chậm  chạp như này rồi? Nếu là cậu của mấy ngày trước, chắc chắn sẽ thành thục né khỏi gai nhọn của Akutagawa.
Nhát vừa rồi nếu không phải Akutagawa chỉ muốn dọa cậu thì có khi Atsushi đã mất mạng lâu rồi.

Ánh mắt Akutagawa thay đổi, 1 tia chấn động nhẹ len giữa cơn giận dữ của anh. Anh là người hiểu rõ về năng lực của Atsushi hơn bất cứ ai hết. Đáng lẽ cậu ta có thể dễ dàng né được 1 chiêu đấy, có thể đáp trả lại anh. Nhưng Atsushi lại không làm vậy, hoàn toàn bị động dính trọn 1 nhát từ Akutagawa. Điều đó làm anh không khỏi khó hiểu, rốt cuộc Atsushi đã xảy ra chuyện gì?

"Sao ngươi không né?"

"Ta thích ngươi!"

"???"

Akutagawa đứng hình, 1 câu nói vỏn vẹn 3 chữ của Atsushi đã khiến anh trợn tròn mắt. Bao nhiêu giận dữ, khó chịu trong lòng tan biến hết, đến cả vạt áo đang thu lại cũng cứng đờ trên không.

Cảm giác sau lưng thay đổi, bức tường vô hình dần biến mất, mất đi điểm tựa, Atsushi loạng choạng lùi lại.

"kết giới như thế mà đã được giải rồi?"

Cậu lẩm bẩm, hòn đá đè nặng trong tâm chí cũng được thả xuống. Atsushi thở phào nhẹ nhõm, nhân lúc Akutagawa còn chưa tỉnh táo khỏi cú sốc vừa rồi, cậu lập tức co chân bỏ chạy thục mạng, biến mất trong biển người.

Atsushi cũng thật không ngờ, nhiệm vụ mà trang web giao cho khi thực hiện lại đơn giản như vậy. Cậu chỉ cần nhắm mắt, tưởng tượng người trước mắt mình là chú poodle xinh xắn, hít thật sâu, thì câu "ta thích ngươi' nói ra không còn là gánh nặng nữa.

Thật may là trang web muốn cậu hoàn thành nhiệm vụ thôi chứ đêck quan tâm cậu có bị từ chối hay không.

Atsushi vừa chạy vừa cười lên thích thú, nghĩ tới vẻ mặt ngáo ngơ vừa rồi của Akutagawa trong lòng không khỏi dậy sóng. Để thấy được biểu cảm đặc biệt như vậy thì ngày hôm nay cũng coi là đáng giá đi.

Tới cả khi về được trụ sở, gặp Naomi cười cười tiến tới, Atsushi cũng không buồn để ý tới vẻ khác lạ của cô. Trực tiếp nở 1 nụ cười tươi đáp lại cô rồi chạy lên phòng.

Thấy người đồng nghiệp vốn ghét valentine hớn hở như vậy, Naomi không khỏi có những suy nghĩ về sự thành công do kế hoạch của cô mang lại.

"Tốt quá rồi, Atsushi từ giờ sẽ không còn cô đơn nữa"

Vừa đi, cô vừa ngân nga theo giai điệu ngẫu nhiên, cảm thấy ngày hôm nay thật đẹp.

——————

Cùng lúc đó, bên phía Akutagawa...

"Chết tiệt..."

Akutagawa che mặt, khó chịu với cảm giác nhộn nhạo bất thường trong người anh. Nhưng khi đôi tay ấy bỏ ra, trên mặt anh lại là 1 vạt ửng hồng đặc biệt chói.

Akutagawa cũng biết ngại đấy! Và anh thấy mình như sắp phát điên rồi!!

Nếu anh nghe không nhầm, thì hình như là Atsushi vừa nói thích, à không, đúng hơn là tỏ tình với anh đi?

Trước vẫn luôn nghe Atsushi là 1 tên hổ điên, không có giáo dục, ai ngờ cậu ta lại điên tới mức độ đi tỏ tình với kẻ thù lớn nhất của mình như này chứ?

Akutagawa chợt cảm thấy không hiểu nổi, giờ anh nên coi Atsushi là gì? Hay đúng hơn là Atsushi liệu có còn coi anh là kẻ thù sau khi đã tỏ tình không?

"Phiền thật đấy...Mình có nên..chấp nhận không?"

—————

Tối đó, trang web lại hiện lên bất chợt trước khi Atsushi định đi ngủ, đánh bay cái suy nghĩ tất cả chỉ là mơ viển vông trong đầu cậu.

Trước khi để Atsushi kịp nói câu nào, nó đã lên tiếng trước, rõ ràng và khiến người nghe tuyệt vọng cực kì.

"Vì hôm nay Atsushi đã bị từ chối nên ta sẽ tìm thật nhiều nhiệm vụ để giúp Atsushi cưa đổ người thương hơn nữa!"

"????Akutagawa còn chưa trả lời mà!"

"Vì hôm nay Atsushi đã bị từ chối nên ta sẽ tìm thật nhiều nhiệm vụ để giúp Atsushi cưa đổ người thương hơn nữa!"  Nó lặp lại.

"Cmm Akutagawa!!!"

Akutagawa: "Hắt xìii!"

[BSD] 365 ngày cưa đổ kẻ thù! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ