4. Nhiệm vụ tiếp theo

1.2K 128 26
                                    

"Nắm tay hoặc hôn môi, ngươi chọn cái nào?"

Giọng nói khó nghe rè rè vọng lại trong đầu Atsushi.

Chê cả 2. Atsushi rất muốn trả lời như vậy, nhưng trang web chắc chắn sẽ không để cậu ngủ yên nếu cậu dám từ chối nó. Thế nên, vì cơn mệt mỏi trong người, và sự bài xích đến tận xương tủy trang web quỷ ám này, "Nắm tay", cậu nhớ mình đã trả lời như vậy.

Sao cũng được, nếu chỉ là 1 cái nắm tay có lẽ cũng không quá khó khăn đi.

*Ting ting

Tin nhắn email được gửi đến, màn hình chiếc laptop ngay ngắn trên bàn bỗng sáng lên.

Mang theo niềm hân hoan bước ra khỏi nhà vệ sinh, Atsushi đi lướt qua chiếc laptop và rời khỏi phòng, không để ý rằng dòng tin nhắn đã bắt đầu hiện lên.

"Nhiệm vụ tiếp theo: Hôn môi."

_______________

*Rầm!

Chồng giấy tờ dày cộp đập ngay ngắn xuống bàn làm việc của Atsushi. Khuôn mặt cợt nhả của Dazai ló ra sau chồng giấy, cùng với nụ cười mỉm trên môi, anh thản nhiên đưa ra 1 lời đề nghị không thể chối từ với Atsushi.

"Atsushi-kun~ Làm giúp tôi đống công việc này nhé?"

Đây là 1 lời đề nghị như thường ngày Dazai đưa ra với đàn em dễ bắt nạt Atsushi, còn vì sao không thể từ chối, Atsushi chưa kịp mở mồm Dazai đã mất tăm. Tốc độ trốn việc phải nói là đỉnh của chóp.

"Dazai!"

Bất lực nhìn đàn anh không gương mẫu của mình lại đùn mớ công việc sang cho bản thân, Atsushi đành ngậm ngùi bắt tay vào đống giấy tờ trên bàn.

Việc này xảy ra như cơm bữa, nó thường xuyên tới nỗi mà những hôm rảnh của Atsushi đều trở thành hôm bận và những hôm cậu bận sẵn rồi thì sẽ còn bận hơn nữa. Chỉ cần Atsushi đặt chân vào văn phòng thám tử thôi, y như rằng 1 2 giây sau Dazai sẽ réo tên cậu.
Nhưng như vậy cũng tốt, dù sao hôm nay Atsushi cũng không muốn ra khỏi Văn phòng, cậu sợ gặp phải Akutagawa như hôm qua, thực hiện cái thử thách nắm tay mà 1 đi không toàn mạng trở về như thế. Nếu thấy cậu bận rộn với đống công việc thế này có lẽ trang web sẽ biết điều mà bỏ qua đi.

Nhưng không, ngỡ rằng đống việc mà Dazai giao cho cậu chỉ là việc đánh máy giấy tờ như thường lệ, cầm tờ công việc đầu tiên trên tay, Atsushi không biết là cậu nên vui hay nên buồn.

"Giải cứu mèo mắc kẹt trên cây trong công  viên.
_Đàn anh chăm chỉ cực kì biết thương đàn em: Dazai Osamu_
p/s: Akutagawa cũng đi cùng"

Mạnh tay vò nát tờ giấy trong tay, 1 nụ cười kinh dị run run nở trên khuôn mặt Atsushi. Rõ ràng là đang cười đấy, nhưng cớ sao không khí xung quanh lại giảm 1 cách đột ngột. Đến cả Kenji cũng sợ hãi chạy mất kìa.

"Ngay cả Dazai cũng..."

Đầu tiên là trang web, gán gép cậu vô vớ với Akutagawa, ép cậu ngày nào cũng buộc phải nhìn thấy bản mặt đáng ghét của tên đó, giờ đến lượt Dazai cũng thế nữa. Chẳng lẽ 1 ngày yên ổn không có sự góp mặt của Akutagawa nó khó khăn thế sao???

[BSD] 365 ngày cưa đổ kẻ thù! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ