*Cạch
Atsushi đẩy cửa bước vào, văn phòng thám tử vẫn náo nhiệt như vậy. Chỉ là hôm nay, Atsushi cảm thấy ánh mắt nhìn mình của các đồng nghiệp có chút kì lạ.
Cậu không dám nghĩ nhiều, đóng cửa rảo bước tới chỗ Kunikida để nhận nhiệm vụ, tự nhủ tất cả chỉ là ảo giác do cơn thiếu ngủ tạo nên. Nhưng rõ ràng nó không phải là thế, Atsushi đã nghe thấy được những tiếng thì thầm tên cậu, những cặp mắt lén dõi theo bóng lưng cậu, có tò mò, có đánh giá, có chán ghét... Atsushi bất giác rùng mình, cậu đẩy nhanh cước bộ, quãng đường tiến đến bàn làm việc của Kunikida như dài vô tận, chưa bao giờ Atsushi cảm thấy đi nhận nhiệm vụ lại là công việc nặng nhọc đến thế.
Cuối cùng, dưới ánh nhìn chòng chọc của mọi người, cậu đã đến trước mặt Kunikida.
Kunikida đang cùng ai đó nói chuyện, người nọ thấy Atsushi thì liền im bặt, lưỡng lự nhìn về phía Kunikida. Hiển nhiên Kunikida cũng nhận ra sự có mặt của Atsushi, anh nhận tập tài liệu trên tay người đó rồi ra hiệu cho họ rời đi, đoạn, anh quay về phía Atsushi.
"Cậu tới rồi"
Không khí đôi bên đột nhiên trở nên căng thẳng, Atsushi bất giác đứng thẳng lên. Cậu nhận ra rất nhiều đôi mắt không còn dấu giếm nhìn cậu, sự khó chịu cùng sợ hãi bủa vây Atsushi, nhưng cậu không dám ngoái lại nhìn. Atsushi không đủ can đảm để đối mặt với sự thật cậu biết họ nhìn cậu vì cái gì, cậu không dám tin.
"Em đến nhận nhiệm vụ ngày hôm nay, Kunikida - san"
Lờ đi mọi con mắt xung quanh, Kunikida đẩy kính, anh chậm rãi nhìn cậu.
Atsushi biết ánh nhìn đấy, ánh nhìn dò xét. Kunikida chỉ dùng ánh mắt ấy khi thực thi nhiệm vụ, khi nhìn những người anh cần nhìn thấu, những tên tội phạm đáng nghi ngờ.
Nỗi sợ nhộn nhạo khiến bụng cậu đau nhói, Atsushi mím đôi môi đến trắng bệch. Cậu không muốn chuyện này diễn ra tí nào.
Sự im lặng bất thường này kéo dài trong vài phút lẻ, mồ hôi Atsushi rịn lên sau gáy, đôi tay cậu đặt ra sau nhưng dưới ánh nhìn của mọi người cậu lại buông xuống, thành ra lúng túng không biết nên đặt chỗ nào.
Đến khi tưởng chừng như Atsushi không thở nổi nữa, Kunikida lên tiếng.
"Đọc đi"
Anh đẩy tập file trên bàn ra trước mặt Atsushi, là khiếu nại của người dân Yokohama.
Atsushi tò mò nhìn tập file, đôi tay bất an cầm lên, giở ra đọc. Vừa nhìn rõ nội dung bên trong, ngay lập tức cơ thể cậu liền cứng đờ.
"Không phải là em làm!"
Atsushi đặt mạnh tập file xuống bàn, gần như là đánh rơi nó. Khuôn mặt cậu hốt hoảng, sợ hãi, như thể không dám tin những gì được viết ra bên trong. Cậu không còn để ý những ánh mắt sắc nhọn đâm sau lưng mình nữa.
Nhận được phản ứng dữ dội từ Atsushi, ngược lại Kunikida chỉ bình tĩnh đẩy kính. Anh nhìn cậu, lấy lại tập tài liệu trên bàn, không tỏ rõ thái độ là thờ ơ hay lạnh lùng.
"Vậy cậu nghĩ là ai làm? 17 đơn khiếu nại, trong đó có đến 10 cái là chỉ đích danh tên cậu, những cái còn lại không chỉ thì cũng là nói bóng nói gió Người hùng của Yokohama. Cậu nghĩ còn ai khác ngoài cậu trong văn phòng thám tử có cái tên này nữa?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD] 365 ngày cưa đổ kẻ thù!
Storie d'amoreAtsushi vô tình truy cập vào web !đen!, gặp phải 1 giao diện hệ thống mang tên "Trang web tình yêu vặn vẹo cố chấp ép bạn cưa đổ crush trong 1 nốt nhạc!! "Khiếp! Tên gì mà lằng ngoà lằng ngoằng" [Máy chủ đã xác nhận! Đối tượng cần tán: Akutagawa!!] ...