9. Lưỡng lự

1.1K 98 31
                                    

*Chát!

Âm thanh chói tai vang lên, gương mặt trắng bệch của Akutagawa hằn lên dấu tay đỏ chót. Đến lúc nhận ra việc bản thân đã làm thì tất cả đã quá muộn.

Atsushi đã tát Akutagawa, trước sự chứng kiến của toàn văn phòng thám tử.

Akutagawa trợn tròn mắt, ôm bên má đỏ ửng đang dần tê dại. Anh ngước nhìn Atsushi, ngỡ ngàng, không thể tin được. Atsushi như vậy mà lại dám tát anh?

Không chỉ có Akutagawa, toàn bộ các thành viên chứng kiến cảnh vừa rồi cũng trợn mắt há mồm. Họ biết rằng Atsushi với Akutagawa có nhiều mâu thuẫn nhưng tát thẳng mặt đến mức này vẫn là lần đầu đấy.

"Akutagawa..đợi đã...không phải, chỉ là ta bất ngờ nên-"

Atsushi nín bặt. Ánh mắt kinh khủng của Akutagawa khiến cậu không dám nói thêm 1 câu nào nữa. Căm thù, lạnh lùng, phẫn nộ, nó khiến sống lưng cậu lạnh toát, dường như nếu ở đây chỉ còn mình cậu và Akutagawa thì chắc chắn tính mạng của cậu khó mà bảo toàn.

Nhưng biểu cảm ấy ngay lập tức biến mất khi Akutagawa ngước lên, liếc nhìn mọi người xung quanh và dừng lại ở người trước mắt.

"Ừ...ta không sao, Atsushi. Ta yêu ngươi, yêu ngươi hơn cả bản thân ta. Sẽ không vì chuyện ngươi mập mờ sau lưng ta, tát ta chỉ vì ta muốn thể hiện tình cảm với ngươi mà ghét ngươi..."

Biểu cảm chân thành, tha thiết tới nỗi Atsushi tưởng rằng vừa rồi tất cả chỉ là ảo giác.
Cậu bối rối, lúng túng né tránh ánh mắt Akutagawa, nhưng khi nhìn thấy khuôn mặt của đồng nghiệp, cậu lại chột dạ nhìn xuống đất.

"Xin lỗi..."

Atsushi vân vê ngón tay, cấu mạnh vào lòng bàn tay đến mức rỉ máu. Cậu không có thói quen xấu này, nhưng những sự việc căng thẳng gần đây đã lặng lẽ hình thành trong cậu thói quen này.

Ngay lúc này đây, mặc cảm tội lỗi đang dần dâng lên trong lòng Atsushi. Lại thế rồi, rõ ràng đã hứa với bản thân rằng sẽ không để cho Akutagawa phải buồn nữa, vậy mà cậu lại mắc sai lầm. Trong phút chốc Atsushi đã tự hỏi bản thân rằng liệu có phải cậu sinh ra là 1 thất bại của thế giới này hay không?

"Này này, có chuyện gì vậy?"

Kunikida chen lên phía trước, nhìn rõ hơn chuyện xảy ra trong quán. Anh tính vào ngăn cản phòng bọn nó đánh nhau nhưng Yosano đã ngăn lại.

Chuyện riêng của 2 đứa tốt nhất đừng xen vào, cô nhắc nhẹ.

Dazai nãy giờ im lặng cũng đã lên tiếng. Qua đánh giá tình hình dựa trên suy đoán của Naomi nãy giờ, anh có thể biết rằng Atsushi đang bí mật hẹn hò với Akutagawa, nhưng vì phát hiện bị cắm sừng nên 2 đứa mới cãi nhau. Chắc là vậy...

"Tồi quá Atsushi - kun, sao cậu có thể phụ tình cảm của Akutagawa vậy chứ?"

Câu bông đùa của Dazai thậm chí còn khiến mọi chuyện tệ hơn. Không khí thoáng chốc lại giảm xuống đột ngột, căng thẳng bao trùm, không gian yên ắng tới nỗi dường như câu nói đùa của Dazai vẫn còn văng vẳng đâu đây.

Nhìn thấy khuôn mặt tươi cười vui vẻ của Dazai, không còn ai có thể vui vẻ như thường ngày nữa. Thậm chí, Atsushi đã nhận ra, có vài ánh mắt kì lạ hướng về cậu.
Đánh giá. Chắc chắn là cảm thấy cậu thật như lời Dazai nói, tồi tệ, phụ bạc, hoặc tất cả những gì bọn họ có thể nghĩ ra.

[BSD] 365 ngày cưa đổ kẻ thù! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ