21. Tình (H nhẹ)

1.2K 81 40
                                    

Thoáng cái 1 tháng trôi qua.
Kể từ lần cả 2 chia tay trong bệnh viện ấy, Yokohama phồn vinh như mất đi 1 người tên Akutagawa Ryunosuke. Không ai thấy anh ta đã đi đâu hay làm gì, căn phòng trống đóng bụi chưa từng gặp chủ nhân, các cuộc họp quan trọng trong Mafia Cảng thiếu bóng anh.

Dù thiếu đi 1 thành viên quan trọng là thế nhưng thật kì lạ rằng Tổ chức của họ vẫn hoạt động bình thường, không ai thắc mắc hay lo lắng cho sự vắng mặt của chàng sát thủ ấy cả.

Người duy nhất có tỏ ra lo lắng là Higuchi, nhưng chỉ vì cái vỗ vai và câu nói thản nhiên của Gin :"Chuyện thất tình ấy mà", đã làm chị ta ngớ người luôn.

Cái gì cơ, Akutagawa vậy mà cũng biết yêu á???

Mà cũng nghĩ lại thì, tin đồn Akutagawa hẹn hò với Atsushi ở văn phòng thám tử cũng đâu còn là câu chuyện xa lạ gì nữa, nhất là với cái mồm không ngừng của Dazai cứ cách ngày anh ta lại chạy sang đây cập nhật tin tức câu chuyện tình socola kẹo mút của cặp đôi nọ.

"Đúng là hết cứu mà..."

Higuchi thở dài, không biết nên mừng hay buồn thay cho vị đàn anh nọ. Cách đấy không xa, loáng thoáng tiếng đập cửa và kèm với đó lại là giọng nói lanh lảnh của Dazai tới để cập nhật tình hình mới của cặp đôi Shin Soukoku.

___________

Về phía người trong cuộc, cùng 1 câu chuyện nhưng hoàn cảnh cả 2 lại trái ngược nhau hoàn toàn.

Atsushi dần trở nên khá hơn mỗi ngày và có thể quay lại làm việc ở văn phòng thám tử.
Còn về phía Akutagawa...ngồi gầm cầu.

Đã nhiều ngày liền trôi qua, Akutagawa vẫn thẫn thờ loanh quanh dưới gầm cầu, không ai rõ lý do tại sao chàng sát thủ lại xuất hiện ở đây vì chính hắn ta cũng chẳng rõ.

Sau cái ngày hôm ấy, Akutagawa đã muốn bỏ trốn đi thật xa, trốn khỏi nơi này, trốn tránh sự thật rằng hắn không có được người thương. Thật nực cười chàng sát thủ từng coi tình cảm như cỏ rác giờ đây lại có ngày hôm nay. Nhưng hắn chấp nhận.
Đối mặt với hiện thực tàn khốc, Akutagawa không thể làm gì hơn ngoài chung sống với nỗi đau đang gặm nhấm hắn từng chút một. Có ngày hôm nay là do hắn mà ra, đây là cái giá 1 kẻ khốn nạn như hắn phải trả.

Chàng sát thủ chỉ ước rằng nếu có cơ hội được quay ngược thời gian, hắn có chết cũng không dám hành động ngu xuẩn như vậy nữa.

Lặng nhìn dòng nước chảy xiết trước mắt, 1 ý nghĩ điên rồ thoáng hiện lên trong đầu chàng sát thủ.
Sẽ thế nào nếu hắn nghe lời Atsushi? Gieo mình xuống dòng sông để nộp mạng cho cậu.

Bước từng bước chậm rãi tiến lên, khung cảnh ngày hôm đó cứ như cuốn băng tua ngược chạy lại trong đầu Akutagawa, lời nói lạnh lẽo ấy vẫn còn văng vẳng đâu đây.

Dừng lại khi đôi chân đã đứng bên mép sông, chỉ 1 bước nữa thôi là hắn ta sẽ ngã xuống, chỉ vài phút nữa thôi là hắn sẽ biến mất khỏi thành phố này.

"Ya hú!! Akutagawa đấy à?"

Bàn tay người đàn ông vỗ cái bộp vào lưng Akutagawa.

*Ầm!

[BSD] 365 ngày cưa đổ kẻ thù! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ