Ellise P.O.V.
Alam kong nakita ako ni Kyle na sa school. Nandito si mama para kausapin ang lola ni Sam para sa pagtransfer ko sa U.S. dun na niya ako pagaaralen kasama ni Greyson.
"Hey! Baby chin up! Di ka lang niya pinapansin your feeling down na? Don't be!" Sabe niya ng mapansin niya na medyo malungkot nga ako.
"Don't worry i'm fine!" sabi ko sa kanya. Well do i look fine minsan pagsisinungaling na lang talaga ang magagawa mo para maitago na ang lungkot mo na sobra. Hayyyys! I'll never wanted to happened this stupid things.
"Are you thinking this is a stupid matter?" tanong niya sa aken na parang nabasa niya ang nasa isip ko.
"Well..... yes! I guess if it don't happen maybe Kyle and I would ustill in good terms! But don't blame your self Greyson. It's not our either." paliwanag ko sa kanya. Yess it's not our fault. Gusto lang ng parents namen masecure ung future. But the main is it hurt so much.
"Baby. I know it hurt and it difficult to loved someone you don't loved. D mo matuturuan ang puso na magmahal. Kaya tanggap ko na di mo ko mamahalin. Handa nman akong pakawalan ka eh!" Sabe niya sa aken.
"Thank you! But when you did that you will broke your promise to your mom" Hindi siya sumagot pero ngumiti lang siya sa aken. I know he's hurt. May girlfriend den kase si Greyson dati well! Because of this he need to broke up with her girlfriend.
"Is this ruined your life?" Bigla kong natanong sa kanya.
"Well! A little bit. At first i hated it but soon i accepted it." sagot niya.
Tiningnan ko lang siya mukhang tama naman siya. Mukhang wala naman na kameng magagawa dun. "Tingin ko i need to let go to go forward! "
Samatha's P.O.V.
Dumating ako sa bahay dala-dala ang dalawang cake na binili ko.pasalubong ko un kay Angelo. Pagdating ko si Yaya ang nadatnan ko at nagwawalis sa sala.
"Hello! Yaya! Nasaan si Angelo?" bungad na tanong ko sa kanya.
"Tulog ata siya iha! Kasama ng yaya niya dun sa Baby's playroom mo dati." sabi ni yaya habang nagwawalis pa ren!.
"Ahh! Ganun po ba? sige po. Paki lagay na lang po'to sa ref. Binili ko po yan para kay Angelo. paggising na siya sabihin nio agad sa aken ha!" bilin ko sa kanila tsaka dumeretso sa kwarto ko.
Nagpatugtog ako ng slow music. at humiga sa kama ko.D ko maiwasang isispin ang mga nangyayate sa buhay ko. Sa buhay nameng apat. Sa aken wala lng un! Dahil wala naman akong paki kay Kyle pero Knowing na kakasira ako ng relasyon?? Well it hurt me so much though. I ruining someones relationship. But it's not me it's my parents dicesion at wala akong magagawa dun.
Kakaiisip ko d ko namalayang nakatulog na pala ako. Nagising ako sa malakas na pagvibrate ng cellphone ko. Sino ka ya tong lapasatangan na sumira ng tulog ko ×_×
Kahit masakit pa ang mata ko sinagot ko ang cellphone na hindi man lang tinitignan ang caller.
"Oyy! Samantha nanjan ka na ba sa bahay?" Isang pamilyar na boes ang narinig ko na nagpaakyat na ata ng dugo ko sa ulo ko.
"OO KAGANINA PA! NAKAISTORBO KA NA NGA NG MAGANDANG TULOG HAYOP KA! WAG KANG UUWE DITO AH!" sigaw ko sa kanya bago ibaba ang tawag niya. Bwisit na yun. Walang magawang matino kitang sarap ng tulog ng tao eh!
Hanggang sa may kumatok na sa pinto. ×_× gusto ka pang matulog T_T patulugin nyo ko.
"Sino Yan? Bukas ang pinto!" Sigaw ko.
"Ma'am pasensya na po kayo ang kulit na po kse ni Angelo gusto daw kayo makita." simpleng sabe niya kaya napatingin ako sa may pinto. Nadun si Angel na magang-maga ung mata at pulang-pula ung ilong niya.
"Ok! Lang Yaya! Hmmmm! Lapi ka sa aken dali Baby ko" panlalambing ko sa kanya.
Agad namang lumapit si Angelo talag si Mr. Teaddy Bear niya. Pinaalis ko na ren si Yaya.
"Hello Baby why you look so sad? Did you cry?" tanong ko sa kanya habang inaayos ko siya sa tabi ko!
"I miss my Mommy :'(" sagot niya sa aken
"Di ba We talk about this? Mama have something to do so Tita Sam will took care Baby Angelo." Tsaka ko siya kiniliti sa bewang at tyan niya na naging dahilan ng malakas niyang pagtawa.
"Ayan! di na sad anh Baby ko.wag ka na iiyak ah! Babdito naman kame eh! Para maging parents mo!"
Tumango lang siya bilang pagsangayon.
"Do you want to eat cake? Di ba gusto mo un?" sabi ko sa kanya.
"Yes!" masiglang sigaw niya sa aken
"Let's go and eat some cake"sabi ko sa kanya tsaka siya binuhat palabas.
*Next Time
Wahhhhhhhh! Sorry ikili nyan alam ko :( pero may hinahabol den po kse XD wahahaha! Sorry :'(
Vote and Comment :)
BINABASA MO ANG
ARRANGE MARRIAGE KAY MR.SUNGIT
Teen FictionMinsan ang inaakala nateng magiging simpleng buhay naten.Ay nababago na lang ng isang tao.Isang taong may mahal ng iba at ika'y tila alikabok lang sa kanyang mata...A former Street Racer Samantha knew she was arrange marriage by her classmate Kyle M...