Chapter 21

32 0 0
                                    

Samantha's P.O.V.

Kinakabahan man ako sinagot ko ang tawag niya. Dahan dahan ko ito nilagay sa tenga ko at pinakinggan ang mga salita niya....

Mahinhin ang boses na tila ba nasa isang lugar na tahimik siya... Umiiyak siya? Pagbaba ng tawag agad akong nagbihis at sumakay sa kotse ko. Ano kayang importanteng sasabihin niya? At kailangan pa ngaun gabi?

?___?

Consiquence?

I drove off carefully in the wide road. Tinahak ko ang daan papunta sa school kung saan siya nandun. Yeahhh! I need to say some apology to her. Haisst! Why? Do i end up like this?....

Nakarating ako dun sa park ng school agad kong nakita ang sasakyan niya nasa loob siya nun. Nagpark ako di kalayuan sa kotse niya at lumapit sa kanya. She's asleep?

Kinatok ko ang salamin ng kotse niya na gumising sa kanya...

"What?" Bungad ko sa kanya.

"Get on my car" sabi niya. Sinunod ko ang sabi niya at pumasok sa sasakyan niya.

"Anong gusto mong pagusapan Edrene?"

Greyson's P.O.V.

Asan ba siya? Umalis siya ng dis-oras na ng gabi? She's really crazy

Isip-isip ni Greyson. Nagaalala siya para kay Ellise dahil gabi na at umalis pa ito na hindi man lang nagpapaalam. Matagal na silang magkasama sa iisang bahay pero magkahiwalay sila ng kwarto. Unti-unti na ren siyang naiinlove kay Ellise kahet na alam niyang may mahal nga itong iba.

Binuksan niya ang kanyang laptop at nakita ang dating picture nila ng dating niyang girlfriend na naiwan sa ibang bansa. Mahal na Mahal niya ito at ito na ang naging buhay niya pero mas mahal niya ang taong nagluwal sa kanya sa mundo. Ang kanyang mama. Kaya labag man sa loob niya nagpakasal siya kay Ellise at pumirma sa Arrange Marriage nilang dalawa.

"....Mandy! I miss right now. I'm sorry for leaving you. I love you but i need to do this" sakit at lungkot ang naramdaman niya. Unti-unti nga siyang nafa-fall kay Ellise pero di maipagkakaila na mas Mahal niya pa si Mandy.

Tinignan niya ang oras at pasado ala-una na. Sana okay lang siya. Magingat ka ah! Ellise

Ellise P.O.V

Whooo!

Huminga muna siya bago mag-salita.

"Sorry sa abala ha! Sam. I never knew na magkakaganto ang buhay nating apat dahil sa mga magulang naten. I just want to fullfill may promise to my mom. Hmmm! I'm glad that you are here for Kyle. Natutuwa ako kase kahet na wala ako sa tabi niya nanjan ka para sa kanya..."

Nagumpisa na aq umiyak sa harap niya. I don't like crying in front of someone. Somehow it makes me feel i'm weak and besides i really don't like apologizing to someone.

"Don't cry in front of me. They don't deserve your tears. This is our fate you know? Maybe we should admit it. Don't be so bitter in your life. Maybe you'd promise to do this? In this stage we are all hurt exept me! I don't really care about this but Kyle? Kyle seems so hurt i can feel he loves you so much but as i look to Greyson? Your lucky you have him. Maybe he learned to love you that much. Stop loving Kyle! She's not meant for you...... you are destine meet but never destine forever....Lumaban ka at wag mong ituon ang atensyon mo sa iba! Hawakan mo ang manibela ng buhay mo at wag mong hahayaang iba ang magmaniobra ng buhay mo! At kung ibibilin mo na ingatan ko si Kyle? Don't worry he's safe with me. I sure learned to love him someday"

Pagkatapos niyang masabi ang mga yun ay lumabas na siya ng kotse ko. She leave me more question in my mind. And assurance alam kong sasaya si Kyle sa kanya.

I drove off in the school parking. Wala na dapat akong sabihin sa kanya. Tama siya at dapat kalimutan ko na si Kyle and learned to value someone.

Samantha's POV

Pinagmasdan ko ang pagalis ng kotse niya. Tama lang ang sinabi ko sa kanya. Di na ren ako nagtagal sa lugar na yun at umalis na ren. Madaling araw na kaya uuwi na ako sa bahay delikado pa kapag may nakakita sa aken sa labas.

Tinahak ko ang daan pauwe ng madaanan ko ang maraming hilera ng fastfood. Bigla ako nakaramdam ng matinding gutom kaya bumaba ako at pumasok sa isang fastfood at umorder ng pagkain. Ako lang ang tao dito kaya naman mabilis na naibigay ang in-order ko.

Masaya akong kumakain ng may marinig ako boses.

"Hoy! Anong oras na lumabas ka pa"

*Next time*

A/N:
Sorry sa late update guyss! Thank you for waiting :) enjoy :)

ARRANGE MARRIAGE KAY MR.SUNGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon