Chapter 25

13 0 0
                                    

Kyle POV

Tumawag ako sa bahay at nalaman ko na umalis si Sam kasama yung kababata niya daw. Di ko siya kilala personally.

"Ano bang iniisip mo at nakatulala ka jan?" Tanong ni Adrian sa akin.

"Ha? Wala may naisip lang ako"

"Nagiisip ka pa pala?" panloloko niya sa akin.

"Oo! iniisip ko nga kung pano ka patahimikin ng habang buhay e" sarcastic na sagot ko sa kaniya.

" Maiba tayo, Makakasama ka sa birthday ko di ba pre?" tanong niya sa akin. Sa pagkakaalala ko next  week na ang birthday ng mokong na to at out of town ang gusto ng tukmol.

"Oh? ano naman?"

"Sino sasama mo? Si Ellise o Si Sam?"

"Bat mo natanong?"

"Ah! kase sila Jacob may dalang chix ikaw?"

"Required ba?"

"Di naman kaso kase ikaw lang wala? kaya magsama ka na! Mamili ka na lang kung sino sa dalawa"

"Pagiisipan ko!"

Sino nga ba sasama ko? Si Ellise na lang kaya? pero di ba aalis na siya? Kung sabagay baka inaayos pa yung papers para makalipat sila dun. Kung si Sam naman delikado kase baka malaman ng lahat na naka-Arrange Marriage kameng dalawa mas lalong gugulo ang sitwasyon.

Bumalik ako sa klase na gulo pa rin kung sino ang pipiliin ko isama. Gusto ko ren kase makausap ule si Ellise. Kahit sa huling pagkakataon lang. Pero baka kung anong isipin ng magulang ni Sam lalo na si Mama pagnalaman niya.

"Hoy! bat ba tulala ka? Nababaliw ka na ba?" Biglang sabi ni Adrian sa akin. Kaganina pa kase siya namomoblema sa project niya na di na tinanggap.

"Nagiisip ako! ikaw kase di ka marunong magisip" pambabara ko sa kaniya.

"Eh! ano bang iniisip mo pare?. Alam ko naman na mahirap maging pogi pero wag mong isipin yun masyado"

"Wala akong piso!. Dun ka nga wag mo kong ginugulo dito. Nagiisip ako kung sino isasama ko sa birthday mo"

"Ayyyehhh! Nagiisip fafa mo Kylle" sinabi niya yun na may tonong pambakla.

"Wag ako Adrian iba na lang"

"Bat mo na iniisip yan? Piliin mo kung sino yung kasama mong magiging masaya ka." sabi niya sa akin. Yung taong nagpapasaya sa akin?. Sino nga ba? Si Ellise

Out of a blue naisip ko na naman ang pangalan niya. Siya ba ang isasama ko? Pano naman si Sam? Si Mama pati parents niya?. Pero last na lang naman to eh!. Di naman na mauulit pa kaya baka naman pede di ba?.

Hinugot ko sa bulsa ang cellphone ko at tinext kung pede siyang sumama sa akin.

Kaebler POV

Masaya ako kase nasa tabi ko ang babaeng iniingatan ko noon pa. Ang babaeng nagpapasaya at nagbibigay ng kulay sa malungkot ko mundo.

"Ano? okay na ba to sayo?" tanong niya. Nasa mall kame at dinala niya ako sa mga mamahaling bag.

"Ha? Oo maganda yan" sabi ko sa kaniya. I can't help it gusto ko lang siyang titigan ng magdamagan. She surpisingly amazing in her own ways. She captures my heart in every second she smiles. And her voice her angelic voice gives shiver through my spine. She's wonderful.

"Kakasabi mo lang yan sa isang bag na pinakita ko sayo, Wala ka talagang taste hmp!"

"Kahit ano na jan! kaya nga kita pinasama kase wala naman akong alam jan e" sabi niya sa akin

"Well! in mh opinion mas gusto ko tong black leather na bag kase wala ang ganda lang"

"Para naman pinagtri-tripan mo yung pamimili e."

" Hindi naman. Maganda skya actually elegant niya tignan."

I can't help to keep falling inlove to her. She became my everything but then again arrange marriage nga pala siya.

"Sam!"

"Oh?"

"How's your fiancee?

"Ha? ahmm? okay naman bakit?"

"Tuloy na ba talga ang kasal niyo?"

"Malamang oo! alam mo naman sila daddy di ba?. Kung gusto nila masusunod talaga kahit na anong mangyari. Pero you see di naman ako ang mahal ni Kylle kaya baka after a year maghiwalay den kame. Wala den namang sense magstay kame in a relationship na ganun na di mutual ang nararamdaman."

"Ang defensive mo naman nagtatanong lang naman ako." Pero somehow I felt happiness. Alam ko naman na may rason siya sa mga ganitong bagay. And when it comes sa desicion makings?. Alam niya na at sinisigurado niyang siya den ang magbe-benifts dito hanggang dulo.

"Well! Malaki ka na at desicion mo yan. Support lang ako"

"Miss I take this one." sabi niya sa sales lady.

"So! Tell me. Ikaw wala ka bang nagugustuhan na girl?"

I suddenly felt the beating of my heart raise so fast. Aamin ba ako?

"Ha? Ako? Me- Meron"

I can see the sparkle of her eyes at ang desire na malaman niya kung sino. Please stop.

"Woah! Who! Tell me. Is she te girl you mention before?"

Hot seat.... Aaminin ko na ba sa kaniya? How? arghhh!

"Nope."

"Then who?"

"Well! someone you know better" sabi ko sa kaniya.

"Kilala ko? so connected siya sa akin?"
"Sort.....off yeah" I manage to say It's you.

"Oh my gwad sino?" pangungulit niya.

"Mas mabuti nang di mo alam. Di pa ito ang tamang panahon para malaman mo. Sasabihin ko na lang sayo kapag kami na."

"Ha! Ang tagal pa nun. Kelan pa? E ang torpe mo nga e."  It's you whose the person I love the most.

Sam I love you! ....

*Next Time.*

Aww mahirap talaga ma-inlove sa mga best friends naten. >_< kawawa naman si Bler.

ARRANGE MARRIAGE KAY MR.SUNGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon