Kylle POV
Di na mawala sa isipan ko ang naging desisyon kong si Ellise ang makasama sa birthday ni Adrian. Di ko alam kung tama ba o mali ang desisyon ko pero isa lang ang hiling ko. Sana maging maayos ang lahat. Ellise and I need a closure in our relationship. Knowing that she also was arrange marriage. We really need to accept our faith.
"Pare? Ano desisyon mo? Sino na isasama mo?" tanong naman ni Adrian.
"Well, last naman na kaya si Ellise ang gusto kong isama. Gusto ko ren magkaroon kame ng closure sa isat'isa bago siya sumama sa fiance niya."
"Sure ka na ba jan? Baka magulat na lang kame na iba na kasama mo ah."
"Ha? What do you mean?"
"Never mind! sige na pupuntahan ko pa si Andrea."
"Andrea? yung nasa kabilang section? Anong business mo dun?"
"Siyempre wala na kame ni Jane, Kaya puporma ule ako"
"Gago ka talaga Adrian."
Kumindat lang ang loko sa akin. Napaka-chickboy talaga ng unggoy na yun. Kala mo mauubusan ng babae sa mundo e. Pero kahit na ganyan yan he's one of my friend and I treasure them. He's one of my childhood friend together with Jacob and Tristan. Naalala ko nga dati ang tawag sa amin "F4" pano sabay sabay kameng pumapasok and we always sticks together. I wonder how could I ever tell them na arrange marriage na ako?. Ako pa tong di gaya nila na kaliwat kanan ang mga babae ako pa yung unang ikakasal sa babaeng di ko naman mahal
Mahal?. What does really mean? Akala ko kay Ellise ko makikita yun. She's my first nah! She's the first girl I ever loved. At seryoso ako dun but then this shitty situation came. Come to think to be with the one you don't really love?. Well maybe I could learn to love her, I have no choice but to go with the flow.
Sender: Ellise {Meet me up at our secret place}
Ano kayang sasabihin niya? Tatanggihan niya kaya? Well, I really do understand. Baka di siya pinayagan ni Greyson. O baka ayaw niya na talaga. Para di na siya mahirapan mag-move on.Buong hapon kong iniisip ang dahilan ng text niya sa akin. At pinagdadasal ko na sana pumayag siya dahil ito naman na ang huli naming magiging pag-uusap. We really need some closure.
"Una na ako pare, Di na muna ako sasama magpraktis" paalam ko kila Adrian. May praktis kase kame para sa darating na basketball game next week. Pero dahil kay Ellise pass na muna ako. Baka kaganina pa kase yun dun.
"Ha? Himala at di ka sasama e, parang kahapon lang excited ka pang magpraktis?" tanong ni Tristan sa akin
"Ahh- May nangyari kase sa bahay kailangan ko na umuwi agad may bisita ata sila mommy kaya need ako makausap"
"Sige ingat" paalam ni Adrian.
Agad akong sumakay sa kotse ko at nagmaneho papunta sa secret place namin ni Ellise. Siya ang unang nakaalam ng lugar na'to. Medyo malayo ito sa school kaya safe na magkita kame dito.Lugar den kase ito na palabas sa Manila. Sa mundong ginagalawan namin dalawa. Pansamantala ko muna iiwan ang magulo kong buhay upang makasama ang babaeng nagpapaligaya sa akin. Makalipas ng ilang oras na karating na ako at siya ang una kong nakita. Nandun siya sa labas ng tent na iniwan namin dalawa kung sakali man na babalik kame. She's staring the stary night sky.
"Kanina ka pa?" pagtatanong ko. At tumabi ako sa kaniya.
"Yeah! What took you so long?"
"Ha? Traffic kase papunta dito kaya medyo nalate ako." I ca't believe she could talk to me like nothing happens between us.
"I miss the old us" she whispered. I felt the pounding of my own heart
"The old us? I wonder, maibabalik pa kaya ang nakaraan?" tanong ko sa kaniya. I just realize something here.I do really love this amazing girl in front of me.
BINABASA MO ANG
ARRANGE MARRIAGE KAY MR.SUNGIT
Teen FictionMinsan ang inaakala nateng magiging simpleng buhay naten.Ay nababago na lang ng isang tao.Isang taong may mahal ng iba at ika'y tila alikabok lang sa kanyang mata...A former Street Racer Samantha knew she was arrange marriage by her classmate Kyle M...