Chapter 23

20 0 0
                                    

Kyle P.O V.

Sana naman di niya na-obvious na nakita ko kung saan talga siya pumunta hayysss.

:(

Nasa loob kame ng sasakyan ngayon tahimik naman tong ksama ko bat kaya ang lalim ng iniisip niya.

"Umiinom ka ba?" i opened a topic

"Yah! friday is my club day sometimes. why?"

"Well wanna have some drink?" tanong ko sa kanya

"Nah! i don't feel having a drink right now! i feel so tired" sagot niya

"Hmmm! maybe next time!" sabi ko sa kanya

"Sure!" sagot niya.

And another long silence follows. Wala na talaga akong matopic sa biyahe. Little awkward.

Pinagpatuloy ko ang pagmamaneho ko na baka maka-isip pa ako ng iba pang topic.

"Ahmmm! Kyle may gusto sana akong malaman...." sabi niya sa aken.

"Ano yun sige lang?" sabi ko sa kanya habang pinagpapatuloy ang pagmamaneho ko.

"May posibilidad bang mahalin mo ako katulad ng pagmamahal mo kay Ellise?" tanong ko sa kanya.

"huh! hibang ka na ba? tsss! kulang pa ata yung kinain mo eh"
nagulat ako sa tanong niya na napaisip na rin.

Ellise's P.O.V.

Umuwi ako sa bahay na medyo malungkot ang mukha. nadatnan ko na patay ang ilaw sa buong nahay katulad ng kung anong itsura nito bago umalis.Dumeretso ako sa kusina at kumuha ng tubig sa ref. I need to fix my life. I need to move forward.

"And where have you been Mrs.? tanong nang isang pamilyar na boses sa likod ko.

"Not now Greyson pagod ako. Want to tkae some rest can we talk tommorow?" sabi ko sa kanya.

"No.. WE are talking NOW." giit niya sa aken.

"Urhggh! i'm not a baby anymore okay. I can take care of my self so please shut your mouth Grey"

"I'm just worried Ellise... look it's a middle of the night what if something happens to you?" sabi niya sa aken. I can feel a sincerity in his voice.

"I'm sorry" yun lang ang nasabi ko. Pakiramdam ko dapat maging masaya ako dahil may taong nagaalala pa sa aken.

"Sige na matulog na tayo at magpahinga ka na" sabi ni Greyson bago umakyat sa itaas

Samantha's P.O.V.

Hindi ko alam kung ano ba ang natanong ko pero dahil don ang awkward na ng buong biyahe. Nakakahiya yung tinanong ko sa kanya Arghhh Asar...

Kinapa ko ang cellphone at earphone ko sa bulsa kaso cellphine ko lang ang nandun. Nauwan ko siguro yung earphone ko sa bahay. Kung minamalas ka nga naman oh!.
Minabuti ko na lang manahimik kesa maulit ang nangyare kaganina.

"Bat mo namn natanong?" ang pambabasag niya ng katahimukan at awkwardness ng sitwasyon

"Kase baka pede? pero alam mo di kita pinipilit...Pede naman na maghiwalay tayo after a year ng marriage naten di ba? and besides i know who owned your heart so much" sabi ko. Di ko alam kung bat ako nagexplain sa kanya pero isa lang ang sigurado ko nasasaktan siya sa nangyayare ngayon.Di ko ren siya masisi....

"Di mo matuturyan ang puso na magmahal. Pero di rin naman mahirap mag-mahal. Mahirap lang makahanap ng taong deserving. Ang buong akala ko si Ellise na ang makakasama ko habang buhay pero hindi yun ang gusto ng tadhana sa ngayon tignan na lamang naten ang mangyayare" sabi niya sa aken na nagbigay sa aken ng napakaraming tanong.

Why am i asking this nonsense question nababaliw na ba ako? umaasa ba ako? pero alam ko naman sa sarili ko na di kame pede maging kame? why my heart beating this fucking past... pakshet di ko dapat nararamdaman to?

The ride became so awkward and silent wala na kameng napagusapan pa. Ano ba naman kase yung naisip ko nang sabihin ko yun sa kanya eh! obvious na nga yung sagot. Hanggang sa makarating kame sa bahay. Sinabihan niya akong magintay dahil siya na daw ang magbubukas ng pinto para sa aken pero tumanggi ako. Bukod kase na sobrang awkward na di naman ako bata para gawenniya pa yung mga bagay na yun.

"Sa susunod kung aalis ka ng bahay magsabi ka at hindi gantong oras ng gabi. bukod ba dun kung nagugutom ka magpaluto o magpadeliver ka na lang. Delikado sa daan baka mapano ka ule," sabi niya tsaka dere-deretsong pumasok sa loob.

Tama ba narinig ko? nagaalala siya sa aken? bat ako kinikilig sayo Kyle baket?

A/n sorry for a broken promise guys.... may pinagdaanan lang kase si Ms.Author but then again enjoy.

ARRANGE MARRIAGE KAY MR.SUNGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon