Trong 10 ngày liên tiếp, Vưu Khả Ý chưa từng trở về nhà trọ một lần, cũng chưa từng liên lạc với người trong nhà.
Cô chưa từng nhẹ nhàng tự do như hiện tại, không có điện thoại di động, cuộc sống ở Bắc Thành xa lạ, cho dù đường phố nơi này cũ kỹ chật hẹp, cho dù mỗi sáng sớm đều bị tiếng rao hàng của người bán hàng rong và tiếng rang thức ăn bên ngoài vách tường không cách âm truyền tới hoặc là giọng nói đánh thức, cô chỉ mải mê hưởng thụ tất cả đây.
Nơi này không có ai biết cô.
Cô và Nghiêm Khuynh giống như thoát ra ngoài không gian, làm bất kể việc gì đều không cần bận tâm cái nhìn của người khác nữa.
Cô và Nghiêm Khuynh học làm cơm, sáng sớm cùng đi chợ mua một đống nguyên liệu nấu ăn lớn, sau đó trở về nấu cơm trong phòng bếp chật hẹp.
Cô thích ăn cay, nê ra sức nói với Nghiêm Khuynh: "Bỏ nhiều ớt chút, nhiều hơn một chút nữa!"
Kết quả buổi trưa, hai người đối mặt với một nồi cá chần nước sôi lớn hồng đến mức chói mắt cay tê dại trên bàn, ăn đến nỗi miệng đỏ bừng, không ngừng hít khí.
Nghiêm khuynh lấy nước cho cô uống, hơi im lặng rồi hỏi: "Không phải em luôn bảo anh bỏ ớt sao? Anh cho rằng em có thể ăn cay."
Vưu Khả Ý vừa uống nước ừng ực ừng ực, vừa cười ha ha, "Em chỉ muốn nhìn dáng vẻ anh bị cay đến mức không chịu được, ai bảo bình thường bộ dạng của anh đều là lạnh lùng khó gần đến mức không ăn khói lửa nhân gian chứ?"
Nghiêm Khuynh vẫn sống một mình, bản lĩnh tự chiếu cố mình cũng coi như không cần thầy dạy cũng biết, luyện được tài nấu nướng rất ngon. Vưu Khả Ý học với anh khoảng mấy ngày, cuối cùng chọn một ngày tốt ánh nắng mặt trời rực rỡ, thừa dịp Nghiêm Khuynh ở bên ngoài không về, tự thân động thủ xuống bếp.
Tài nấu nướng của cô không hoàn mỹ, cho nên chọn thực đơn vô cùng bình thường: thịt lợn nấu hai lần, sợi khoai tây, canh cà chua trứng.
Cô tự nhủ đã làm thì phải vô cùng nỗ lực, lúc Nghiêm Khuynh về thì cô vẫn còn thả hành cho một món ăn cuối cùng ở trong phòng bếp. Gò má cô hồng hồng, quay đầu lại nhìn người đàn ông ở cửa, hơi ngượng ngùng nói: "Xong ngay đây, chờ thêm chút nữa là được!"
Sau đó lại quay đầu lại tắt bếp, múc canh ra khỏi nồi.
Thời điểm bận rộn như vậy, cũng không nghe người phía sau phát ra bất kỳ âm thanh gì, cô ngẩn người, lại quay đầu lại nhìn anh, chỉ nhìn thấy Nghiêm Khuynh mỉm cười dựa lên khung cửa phòng bếp, khóe môi nâng lên giống như trăng rằm đẹp đẽ.
Mặt cô lập tức đỏ hơn, ngập ngừng hỏi anh: "Anh... anh cười cái gì?"
Nghiêm Khuynh đi tới, sợ cô bị phỏng, nhận lấy chén canh kia từ trong tay cô, vừa đi ra ngoài vừa nhỏ giọng nói: "Cười anh có phúc lớn."
Vưu Khả Ý đi theo phía sau anh ra ngoài, muốn hỏi anh có phúc lớn là có ý gì, là có thể ăn được món ngon như vậy, hay là... Hay là có cô làm cơm cho anh ăn. Nhưng cuối cùng cô cũng không thể hỏi ra lời, chỉ nhìn Nghiêm Khuynh xới cơm xong, vùi đầu ăn từng miếng từng miếng thức ăn cô làm thì trong lòng dâng lên một loại cảm giác phong phú không có cách nào nói rõ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dẫu Thế Nào Cũng Muốn Ở Bên Nhau
General FictionAnh là tên khốn kiếp trong mắt người đời, nhưng lại là anh hùng trong lòng cô. Anh tệ nhất, tặng cô tình yêu tốt nhất. Người đàn ông của cô là một kẻ không việc làm, không hề có tương lai, hai bàn tay trắng. Rất nhiều người hỏi cô coi trọng anh ở đi...