Chương 36

59 3 0
                                    

Bởi vì trở lại vội vàng, Nghiêm Khuynh ngồi máy bay trở lại thành phố C, cũng không lái xe, cho nên lúc xuất phát đến sân bay, anh cũng chỉ có thể gọi taxi.

Anh nhớ lại trước kia khi mình lái chiếc xe taxi màu xanh dương, bởi vì không thích náo nhiệt, cho nên anh chưa bao giờ mở CD hoặc nghe đài radio, chỉ có một buổi tối ngoại lệ.

Đêm mưa kia, ngoài cửa sổ mưa to gió lớn, tiếng mưa rơi lớn đến mức giống như mỗi một hạt nước mưa đều mạnh mẽ đập xuống đất, làm cho người ta có một loại ảo giác suýt nữa đập xi măng thành hố nhỏ.

Mà đêm hôm đó, Vưu Khả Ý ở bên ngoài cửa xe gõ cửa sổ một cái: "Bác tài, đi không?"

Quỷ thần xui khiến anh chở cô, lại quỷ thần xui khiến để bài hát nổi lên.

Hoảng hốt nhớ bài hát đó là của một vị ca sĩ đã qua đời hát:

Cùng là qua đường, cùng từng nằm mê, vốn nên là một đôi.

Người ở tuổi trẻ, trong mộng chưa phát hiện, sau khi tỉnh lại phải trở về.

Ba bữa cơm một đêm, cũng chung một đôi, rốt cuộc sẽ là ai.

Đã không đạt được, nhưng hễ là quá khứ, luôn rất xứng với nhau.

Rất nhiều năm sau anh mới nhớ, bài hát đó tên là《 Như là cố nhân đến 》.

Quen biết với anh lúc đầu, giống như thuộc về cố nhân. Đây cũng giống như một dấu hiệu khó tả.

Anh nhớ trước khi mình trở về thành phố C, phó giám đốc kinh ngạc nhìn anh, gần như có chút kinh ngạc hỏi anh: "Anh muốn vứt bỏ chức vị này, đến chi nhánh Tây Nam?"

Tất cả mọi người biết tin tức này cho là đầu óc anh bị nước vào, bỏ qua thủ đô không cần chức vị tốt, nhất định trở về chi nhánh Tây Nam làm Giám đốc tiêu thụ.

Nhưng anh chỉ yên lặng đứng ở nơi đó, trong ánh mắt có ánh sáng nhàn nhạt đang trôi lơ lửng.

Anh nói: "Có người đang chờ tôi."

Trên xe taxi Nghiêm Khuynh nghiêng đầu nhìn quang cảnh thành phố quen thuộc lại mang theo chút xa lạ ngoài cửa sổ, cúi đầu cười ra tiếng.

"Có người đang chờ tôi" đây giống như một truyện cười.

Giống như thành phố sinh ra anh nuôi nấng anh này, anh từng cho rằng nó sẽ vĩnh viễn vô cùng buồn chán ngồi ở chỗ này nhìn cuộc sống vật lộn mưu sinh hay cuộc sống đầu đường xó chợ của con người, nhưng hôm nay nó cũng thay đổi, những đường quốc lộ cầu lớn mới xây dựng, xây dựng khu trồng cây cảnh, những cao ốc san sát nối tiếp nhau, đường phố cửa hàng thịnh vượng của thương nhân... Cũng làm cho nó cách thành phố trong trí nhớ của anh càng ngày càng xa.

Anh nghĩ nếu cũng muốn đi, không bằng dứt khoát nhìn đủ, vì vậy gọi tài xế taxi đi dạo vòng quanh đường xá một vòng.

Tài xế là một người thích náo nhiệt, âm lượng radio trong xe bị anh ta điều chỉnh đến mức đinh tai nhức óc, Nghiêm Khuynh vốn muốn để cho anh ta điều chỉnh âm thanh nhỏ một chút, nhưng còn chưa kịp mở miệng thì anh nghe thấy trong radio truyền đến một giai điệu quen thuộc.

Dẫu Thế Nào Cũng Muốn Ở Bên NhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ