Chương 28

49 3 0
                                    

Ngay khi máy bay hạ cánh, rốt cuộc Vưu Khả Ý hiểu rõ tất cả, không cần chính miệng Chúc Ngữ giải thích cái gì với cô, tất cả chân tướng đều hiện ra rõ ràng ở trước mắt cô.

Nếu nói thỏa hiệp cũng chỉ là lừa gạt cô tin tưởng, thừa dịp cô vui mừng quên hết tất cả mà giảm bớt phòng bị, để cho cô về nhà tự chui đầu vào lưới.

Mợ không bị bệnh, đó cũng chỉ là lấy cớ lừa cô đến Thượng Hải.

Mẹ không hề đi gặp bạn bè nào, rất dễ nhận thấy người gọi là "bạn bè" ấy chính là Nghiêm Khuynh.

Mà hai chuyện làm Vưu Khả Ý cảm thấy sợ hãi nhất, một là cô không biết Nghiêm Khuynh bên kia xảy ra chuyện gì, rốt cuộc mẹ nói gì khiến ngay cả điện thoại của cô Nghiêm Khuynh cũng không nhận; hai là nếu mợ không bị bệnh, mẹ gạt cô tới Thượng Hải làm gì.

Có một phút, cô rất muốn khóc khi đứng ở trong đám người đến người đi ở sân bay, rất muốn điên cuồng hỏi mẹ, đời này có thể để cho cô có một lần tự lựa chọn cuộc sống mà cô muốn hay không, cho dù kết quả xấu nữa thì cô cũng có thể tự mình gánh chịu, tại sao không thể cho cô dù là một chút xíu tự do?

Cô sống 21 năm đều chưa từng sống vì mình, có phải cô nhất định phải moi trái tim ra, làm một người máy chỉ biết nghe mệnh lệnh mà không suy tính gì thì mới có thể hay không?

Cô mệt mỏi.

Cô mệt mỏi đến mức rất muốn nhắm mắt ngủ mãi không dậy, tốt nhất xong hết mọi chuyện, tốt nhất vì vậy mà tất cả việc phiền lòng đều cách xa cuộc đời của cô.

Chúc Ngữ đứng ở trước mặt cô, không có chút lúng túng nào sau khi lời nói dối bị phơi bày, vẻ mặt rất bình thường mà nói với cô: "Mẹ đặt xe taxi trước rồi, có lẽ trong vòng mười phút sẽ đến sân bay."

Vưu Khả Ý ngẩng đầu nhìn bà, khẽ hỏi một câu: "Mẹ muốn mang con đi nơi nào?"

"Đi thì con sẽ biết."

"Nếu như con không đi thì sao?"

"Vậy con ở lại sân bay thôi." Chúc Ngữ trả lời dứt khoát linh hoạt, "Thích làm gì thì làm, không có tiền không có thẻ căn cước, có lẽ không đến hai ngày thì con có thể chuẩn bị ăn xin dọc đường rồi."

***

Vưu Khả Ý bị giam lỏng.

Không biết Chúc Ngữ thuê một căn hộ nhỏ từ lúc nào, từ khi Vưu Khả Ý bước vào phòng trở đi, liền hoàn toàn đánh mất tự do.

Cô cũng không phản kháng, chỉ yên lặng ngồi ở trên ghế sa lon. Chúc Ngữ mở ti vi, cô nên xem ti vi thì xem ti vi, nên ăn cơm thì ăn cơm, giống như đang ở nhà mình, vẻ mặt như thường, không có một chút dáng vẻ bị giam lỏng nào.

Cô không có thẻ căn cước, không có tiền, vốn chạy không thoát, nên dứt khoát không uổng phí hơi sức.

Điện thoại của Nghiêm Khuynh vẫn không kết nối được, khi đến tối điện thoại di động cũng không còn pin, cô tìm sạc điện thoại trong vali hành lí, lục lọi từ trong ra ngoài một lần, cũng không tìm được đồ đạc rõ ràng đã thu dọn xong.

Dẫu Thế Nào Cũng Muốn Ở Bên NhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ