Chương 86 - Thần Sông thật sự
edit: yuzhu
Lâm Thu Thạch cùng Cố Long Minh ngồi trong đại sảnh, nghe chuyện xưa về đại viện Vu gia.
Trong câu chuyện xưa có nữ chủ nhân Vu gia, có tiểu công tử Vu Tài Triết bị mang đi làm vật hiến tế, còn có rất nhiều tình tiết mà bọn họ không tài nào ngờ tới được.
Sau khi đem tiểu công tử Vu Tài Triết của Vu gia đi hiến tế, cơn mưa to liên miên không dứt kia liền ngừng lại, như thể vị Thần Sông kia thật sự bị việc hiến tế đả động. Mọi người trong trấn nhỏ mừng rỡ như điên, chọn ngày này là sinh thần của Thần Sông rồi ăn mừng như ngày Tết. Để chúc mừng, bọn họ còn treo đầy đèn lồng đỏ rực trên đường, cả thị trấn tràn ngập niềm vui.
Nhưng mà ăn mừng còn chưa được mấy ngày, trong trấn lại xuất hiện chuyện ngoài ý muốn.
Trong trấn bắt đầu có người chết, người chết như bị thứ gì gặm nát thân thể, thậm chí xương cốt cũng không chừa lại một mẩu, trên mặt đất chỉ còn sót lại một ít tóc và móng tay.
Ban đầu ai cũng tưởng có dã thú lẩn vào trong trấn, nhưng rất nhanh suy đoán này đã bị bác bỏ, bởi vì không có dã thú nào có thể ăn người một cách lẳng lặng như vậy được. Bí ẩn về cái chết nhanh chóng được giải đáp, thứ ăn thịt người trong trấn hoàn toàn không phải là một sinh vật sống. Đó là một tiểu quỷ sống giữa sông, mặt mũi bị úng nước tới sưng vù, miệng đầy răng nanh.
Trong lúc nhất thời, tất cả mọi người đều lâm vào khủng hoảng, chưa có ai từng nhìn thấy thứ nào như vậy, cũng không ai biết phải làm gì để đối phó với nó.
Ngay khi tất cả mọi người đều sợ hãi tới choáng váng đầu óc, nữ chủ nhân Vu gia đứng dậy nói rằng đứa con trai bị mang đi hiến tế của bà ta mới báo mộng, nói cho bà ta phương pháp giải quyết chuyện này.
Mọi người đang chưa kịp vui mừng thì nghe thấy phương pháp giải quyết của nữ chủ nhân Vu gia. Bà ta nói: "Chỉ có ngọn đèn dầu chế từ mỡ người mới có thể ngăn tiểu quỷ lại."
Mọi người trong trấn trầm mặc, đèn mỡ người tuy rằng có thể ngăn mấy thứ kia lại, thế nhưng phải lấy đâu ra mỡ người đây......
Nữ chủ nhân cũng không vội, chỉ lẳng lặng chờ đợi.
Mà chẳng bao lâu sau, bà ta đã đạt được mục đích. Có người chịu không thể chịu đựng được nỗi sợ hãi, bắt đầu động thủ với đồng loại.
"Chính là bọn họ, là bọn họ đưa ra ý kiến bắt tiểu hài tử mang đi hiến tế Thần Sông." Trong đám đông bắt đầu xuất hiện những tiếng tranh cãi như vậy, hơn nữa càng ngày càng lịch liệt.
Cuối cùng, những người đưa ra ý kiến phải mang tiểu công tử Vu gia đi hiến tế trở thành nhóm người đầu tiên hy sinh.
Họ bị giết không chút thương tiếc. Nữ chủ nhân mang vẻ ôn nhu trên mặt, dùng thân thể bọn họ chế thành từng ngọn, từng ngọn đèn dầu.
Đèn dầu được phát tới tay cư dân trong trấn, vì thế không còn ai tiếp tục chết trong tay tiểu quỷ.
Người dân trong trấn cho rằng chuyện này cứ như vậy đã giải quyết xong, mãi đến ngày sinh thần tiếp theo, trên bầu trời lại bắt đầu rơi xuống những cơn mưa liên miên không dứt.