“ Fuck!”
Lahat kami napamura ng biglang bumuhos ang ulan.Kanya kanya kaming takip ng braso sa ulo para kahit papa’no ay hindi mabasa . Ang kaso ay lumakas ang ulan,kaya wala kaming nagawa . Napalingon kami kay Carlos ng mabilis itong sumilong sa bato at naghubad ng damit. Nagtataka naming siyang tiningnan.
“ What?”
He ask,as he noticed us looking at him .
“ I need to save this clothes,my babe just bought this for me. I can’t let this getting wet,I have to wear it again tomorrow.”
Naghanap siya ng pangtakip sa damit niyang pink ang kulay,napailing akong napatingin sa mga kasama ko. Pareho kami ng naiisip,si Draco na ang sumagot sa kanya.
“ Bud,you do know what’s written in your shirt.”
“ Yeah,yeah. Don’t mind me,I can be whatever she like if that take her not leaving me again.”
Napabuntong hininga akong tinapik ang balikat ni Draco at inilingan ng sasagot pa siya ulit.
‘MA ,BITCH’
That’s what writen in his shirt.
“ We need to move now,they’re distracted.”
Lahat kami napatingin kay Aki,nagtanguan kami at naghanada na.
Naghiwa-hiwalay kami ,nang malapit na napahinto ako sa pintuan ng makita ang tauhan na nag-iinom at nagkakasayahan. Sumulpot si Carlos sa likod ko,napailing akong napatingin sa hubad niyang katawan.
Sinenyasan ko siya at nagkaintindihan kami. We walk fast and as quitely towards the guards. Nang makalapit, I hit their vital parts where they can no longer fight back. Nagkatinginan kami ni Carlos,gano’n din ang ginawa niya sa iba. Nagtanguan kami at nagpatuloy sa pagpasok.
Nagkatinginan kami ng may marinig na putukan ng baril. I gasped air as we enter running inside,guns can be heard everywhere now.Naghiwalay na kami ni Carlos,patakbo ako ulit ng may sumalubong sa’kin na bala. Mabillis akong umilag,dumaan lang ang bala sa braso ko.
Itinaas ko ang hawak na baril at pinaputok ‘yon sa lalaking nasa harapan ko na ngayon. Mabilis akong nagtago ng maglabasan ang mga kasamahan nito. Nang makatagpo ng tyempo,ako naman ang nagpaputok sa kanila at nagtago ulit. Hanggang sa lumbas na ako at sinalubong sila ng bala,bumagsak ang kalalakihan sa sementong sahig at duguan. Nang may makitang may gumagapang pa para kunin ang baril,itinutok ko ang dulo ng baril ko sa ulo niya.“ No one, misses with my family.”
Tumalsik ang dugo sa’kin at napapikit ako. Nang may maramdaman akong papalapit ,mabilis akong umikot at binaril ‘yon. Bagsak sa sahig,sapul sa ulo.Nakita kong busy din ang mga kasamahan ko na nakikipaglaban. Tumakbo ako kay Draco at tinulungan siya ng biglang dumami ang kalaban niya.
We fight with our backs each other,kick and punch. Putok ng baril ang maririnig sa buong buliding. Nang mapatumba namin ni Draco ang kalaban,pareho kaming hinihingal na nagkatinginan.
“ Have you seen them?”
Tanong kong hinihingal pa,tumango sya at sumenyas na sumunod sa kanya.
“ Nasa taas sila,nandoon na si Aki at Caden.”
Tumango nalang ako at sumunod sa kanya.
Habang papaakyat may kalaban pa kaming nadaanan. Hindi kami nagtago ,pinaputukan namin sila at bagsak sa sahig ang lahat.I fired without blinking until we reach the floor, we can hear crying and shouting from a distance.
BINABASA MO ANG
SOLD TO A HEARTLESS DEVIL ( UNEDITED )
RomancePUBLISHED UNDER IMMAC ❤️ MONDEÑEGO SERIES #1 He is a heartless devil. A manipulative devil, and He can get what he wants. She is just an ordinary girl, living her life with her siblings. But one day, men in black came to their home. And that time...